"รัชดา" แถลงสยบข่าวลือ! ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ไม่ได้ลาออกเซ่นปม "ปริญญ์"

"รัชดา" แถลงสยบข่าวลือ! ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ไม่ได้ลาออกเซ่นปม "ปริญญ์"

"รัชดา" แถลงสยบข่าวลือ! ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ไม่ได้ลาออกเซ่นปม "ปริญญ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รัชดา” แถลงน้ำตาคลอ สยบข่าวลือ! ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ไม่ลาออกเซ่นปม "ปริญญ์" เผยมีแค่ "กนก-มัลลิกา" ยื่นลาออกแค่ 2 คน โต้เกมดึง "อภิสิทธิ์" กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกรอบ

วันนี้ (25 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า 7 กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์สัดส่วนของผู้หญิงจะลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ถูกดำเนินคดีในข้อหาคุกคามทางเพศนั้น

ล่าสุด นางสาวรัชดา ธนาดิเรก พร้อมด้วย นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ และ นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าว ทั้งนี้ นางสาวรัชดา มีสีหน้ากังวล น้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอตลอดการแถลง พร้อมยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

พร้อมกับระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์การตัดสินใจที่ยากลำบาก กรรมการบริหารพรรคทุกคนไม่เคยปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เห็นว่าพรรคเกิดความแตกแยก โดยกรรมการบริหารพรรคสัดส่วนผู้หญิงที่เหลืออยู่ 7 คน ยังคงทำหน้าที่ตามเดิมที่ได้รับมอบหมาย ยังคงมุ่งมั่นและเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของพรรค โดยที่จะไม่มีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมถึงกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้มีกรรมการบริหารพรรคลาออกแค่ 2 คน คือ นายกนก วงษ์ตระหง่าน ลาออกจากรองหัวหน้าพรรค และนางมะลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เท่านั้น

ขณะเดียวกัน นางสาวรัชดา ย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคสัดส่วนของผู้หญิงทั้ง 7 คน ยังคงที่จะยืนหยัดทำงานต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป และกรรมการบริหารพรรคทุกคนพร้อมที่จะรับผิดชอบ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ยินดีรับผิดชอบกับความรู้สึกของประชาชน ด้วยการมุ่งมั่นทำงานต่อไป เพื่อกอบกู้ความเป็นสถาบันการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับคืนมาเหมือนเช่นในอดีต

ส่วนหลังจากนี้จะมีใครพิจารณาหรือตัดสินใจลาออกจากกรรมการบริหารพรรค หรือสมาชิกพรรค ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่จะต้องตัดสินใจเองในอนาคตเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ยังคงยืนยันว่า ไม่ใช่กระบวนการเขย่าเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะพรรคมีความเป็นพรรคการเมือง ไม่ต้องฟังคำสั่งใคร

"พวกเราเป็นคนของประชาธิปัตย์ ไม่ใช่คนของใครทั้งนั้น เราเข้ามาสู่การเมืองด้วยการตัดสินใจของพวกเราเอง ไม่มีใครมาเชิญ ไม่มีใครมาจ้าง พวกเราไม่เอาอนาคตทางการเมือง ศักดิ์ศรีของพวกเรา มาแขวนไว้กับการเป็นพวกของคนใดคนหนึ่งอย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวล ไม่มีใครสั่งพวกเราได้ ความถูกต้องเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของพวกเรา ขอให้มั่นใจ" น.ส.รัชดา กล่าว

ส่วนจะกระทบต่อการต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่นั้น น.ส.รัชดา ระบุว่า การเมืองเป็นเรื่องที่อ่อนไหว สิ่งที่จะมากระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเกิดขึ้นได้ทุกวันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ น.ส.รัชดา หวังว่า ในอนาคตจะมีส่วนร่วมในการสร้างศรัทธาให้กับพรรคอีก น้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ด้วยความที่เรารักพรรค ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่าพรรคมีความแตกแยก ยังคงยืนยันทำหน้าที่เต็มที่ ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เรารับผิดชอบในส่วนที่เราทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ วันนี้ไม่อยากให้คิดว่าใครๆ ก็อยากเดินออกจากประชาธิปัตย์ ยังมีคนตั้งใจทำงานให้กับพรรค

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "รัชดา" แถลงสยบข่าวลือ! ยืนยัน 7 กก.บห.หญิง ไม่ได้ลาออกเซ่นปม "ปริญญ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook