พรุ่งนี้ศาลนัดพิพากษา "นรวิชญ์" ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิตบนทางม้าลาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1710/8551290/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgพรุ่งนี้ศาลนัดพิพากษา "นรวิชญ์" ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิตบนทางม้าลาย

    พรุ่งนี้ศาลนัดพิพากษา "นรวิชญ์" ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิตบนทางม้าลาย

    2022-04-24T15:54:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) เวลา 9.00 น.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ. 399/2565 ที่ พนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) เป็นจำเลย กระทำความผิด ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ 

    ในคดีเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 65 ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ดูคาติ มอนสเตอร์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายใกล้แยกพญาไท จนเสียชีวิต

    ต่อมาวันที่ 22 ก.พ. พนักงานอัยการ นำตัว ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลใน 9 ข้อหาได้แก่

    1. นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ
    2. ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี
    3. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย
    4. นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง
    5. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย
    6. ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด
    7. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
    8. ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง
    9. ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


    สำนักงานอัยการ ยังมีคำขอให้ริบรถจักรยานยนต์ที่พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอนหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย โดยการริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาลว่าจะให้พักใช้เป็นระยะเวลากี่ปี ซึ่งศาลได้สอบคำให้การ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย โดยอ่านและอธิบายฟ้องแล้วสอบถาม ว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง ส.ต ต.นรวิชญ์ แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี

    ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัว และอื่นๆ ของส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้วรายงานให้ศาลทราบ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา โดยนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตาม ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ได้รับการปล่อยชั่วคราว ไประหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท