ลูกนัท-แอนนา ยื่นคัดค้านประกันตัว "ปริญญ์" หวั่นเสียรูปคดี หนีออกนอกประเทศ

ลูกนัท-แอนนา ยื่นคัดค้านประกันตัว "ปริญญ์" หวั่นเสียรูปคดี หนีออกนอกประเทศ

ลูกนัท-แอนนา ยื่นคัดค้านประกันตัว "ปริญญ์" หวั่นเสียรูปคดี หนีออกนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกนัท-แอนนา ยื่นคัดค้านประกันตัว "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" หวั่นข่มขู่ผู้เสียหาย ใช้อำนาจทำให้เสียรูปคดี หรือหนีออกนอกประเทศ

วันนี้ (17 เม.ย.) เวลา 07.00 น. นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท พร้อมด้วย นางสาวหทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย หรือแอนนา ภรรยา เดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผู้ถูกกล่าวหาในคดีคุกคามทางเพศต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ นายธนัตถ์ ตำรวจประสานแจ้งมาว่ามีสิทธิ์ในฐานะผู้เสียหาย สามารถเข้ามายื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว ในวันนี้จึงมาขอความเมตตาต่อศาล เนื่องจากมีความกังวลว่า ทางด้านนายปริญญ์ จะหลบหนีออกนอกประเทศ หรือ สามารถไปข่มขู่ผู้เสียหาย หรือใช้อำนาจ หรือใช้เงินเสนอให้กับโจทก์รายอื่น ที่อาจมีผลต่อรูปคดีหรือพยานหลักฐานได้

ขณะเดียวกันมีความเห็นว่ามีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย ไม่มีความมั่นใจเลยในการยื่นคัดค้านครั้งนี้ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายปริญญ์ มีการติดต่อเพื่อขอโทษ บ้างหรือไม่ นายธนัตถ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หรือขอโทษจากอีกฝ่าย ซึ่งตนหวังว่า อย่างน้อยๆ พรรคประชาธิปัตย์ ควรแสดงท่าทีความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวบ้าง

ส่วนกรณีที่นางสาวหทัยรัตน์ ประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ก. เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่าในคดีถูกลวงไปบังคับข่มขืนนั้น มิใช่เรื่องทำเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่ด้านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า การประประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ก. ไม่สามารถทำได้ ต่อจากนี้จะมีการดำเนินการอย่างไร นางสาวหทัยรัตน์ กล่าวว่า ได้มีการสอบถามไปยัง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครแล้ว และได้ทราบข้อมูลว่า ตนไม่สามารถถอนตัวจากการสมัคร ส.ก. แต่สามารถสละสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่ง ส.ก.ได้ในกรณีที่ชนะการเลือกตั้ง ส.ก. และยังสามารถดำเนินคดีกับนายปริญญ์ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจได้ตามปกติ

พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว​นายปริญญ์ ผู้ต้องหา เนื่องจาก​มีผู้เสียหายหลายคดี​ และเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน​ และมองว่า ผู้ต้องหามีที่พักในต่างประเทศ รวมถึงสามารถเดินทางออกจากประเทศได้ง่ายและคล่องตัว จึงเกรงว่าจะออกนอกประเทศเพื่อหลบหนี​ได้ แต่หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว ก็จะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไข​ว่า อย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว​กับพยานหลักฐาน​ และ​ ห้ามเดินทางออกจากประเทศ​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook