จับแก๊งแรงงาน 24 คน เล่นน้ำสงกรานต์ก่อกวนชาวบ้าน ผงะ ตรวจพบติดโควิด 9 ราย

จับแก๊งแรงงาน 24 คน เล่นน้ำสงกรานต์ก่อกวนชาวบ้าน ผงะ ตรวจพบติดโควิด 9 ราย

จับแก๊งแรงงาน 24 คน เล่นน้ำสงกรานต์ก่อกวนชาวบ้าน ผงะ ตรวจพบติดโควิด 9 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแก๊งแรงงานต่างด้าว 24 คน เล่นน้ำสงกรานต์ก่อกวนชาวบ้าน ผงะ ตรวจพบติดโควิด 9 ราย คนที่เหลือเสี่ยงสูงทันที

(16 เม.ย.65) เมื่อเวลา 19.30 น. นายวิทยา ชพานนท์ นอภ.บางใหญ่ ได้สั่งการให้นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้างานฝ่ายความมั่นคง อำเภอบางใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. เข้าจับกุมตัวแรงงานต่างด้าวจำนวน 24 คน เป็นชาย 20 คน หญิง 4 คน ขณะทั้งหมดกำลังรวมตัวกันเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานบริเวณตรอกพม่า ใกล้อาคารสีชมพู หมู่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา อีกทั้งเป็นช่วงเวลาที่เลยการเล่นน้ำสงกรานต์ไปแล้ว แต่ทั้งหมดก็ยังรวมตัวกันมาเล่นน้ำสงกรานต์ในคืนนี้ 

จากนั้นฝ่ายปกครองได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาที่สภ.บางใหญ่ ก่อนทำการตรวจ ATK พบว่าทั้ง 24 คน ในจำนวนนี้มีชายต่างด้าว 7 คนหญิงสาว 2 คนรวม 9 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงทำการแยกตัวออก จากกลุ่มส่วนที่เหลืออีก 15 คนเจ้าหน้าที่ เตรียมส่งเข้ากักตัวเพื่อรอดูอาการ ขณะที่ 9 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ทำเรื่องส่งเข้ารักษาตัวยังศูนย์ CI 

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้างานฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางใหญ่เปิดเผยว่า ก่อนเข้าทำการจับกุมตัวทางอำเภอได้รับการร้องเรียนว่าทั้งหมดรวมตัวกันเล่นน้ำก่อความเดือดร้อนรำคาญจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการตักเตือนมาแล้วครั้งหนึ่ง จนกระทั่งช่วงหัวค่ำทางเราได้รับแจ้งว่าชาวต่างด้าวทั้งหมดกลับมารวมตัวเล่นน้ำกันอีก จึงได้นำกำลังชุด อส. เข้าทำการจับกุมตัวและนำมาที่ สภ.บางใหญ่ ทำการตรวจ ATK แล้วพบว่ามีติดเชื้อ 9 คน จึงได้ทำเรื่องเพื่อส่งเข้ารักษาตัวยังศูนย์ CI ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่

ส่วนผู้มีความเสี่ยงสูงอีก 15 คนพบว่าทั้งหมดมีห้องพักส่วนตัวที่เช่าอยู่ในตลาดบางใหญ่ก็จะให้ทำการกักตัวอยู่ในห้องเพื่อตรวจดูอาการให้แน่ชัดว่าติดเชื้อหรือไม่ โดยทางอำเภอเองได้ติดต่อนายจ้างและชี้แจงให้ทราบว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นเพียงการตักเตือน หากยังฝ่าฝืนและทำผิดอีกก็จะดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook