"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" โดนหมายเรียกคดี ม.112 คาใจตำรวจมาส่งเลยกำหนด ลั่น ผมไม่ได้หนีนะ

"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" โดนหมายเรียกคดี ม.112 คาใจตำรวจมาส่งเลยกำหนด ลั่น ผมไม่ได้หนีนะ

"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" โดนหมายเรียกคดี ม.112 คาใจตำรวจมาส่งเลยกำหนด ลั่น ผมไม่ได้หนีนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" โดนหมายเรียกคดี ม.112 คาใจตำรวจมาส่งเอง แต่ส่งหมายเลยกำหนด ลั่น ผมไม่ได้หนีนะ

เมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) อดีตพิธีกรและนักร้องรุ่นใหญ่ชื่อดัง ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Suthipongse Heart Thatphithakkul โชว์หมายเรียกผู้ต้องหาคดี ม.112 ครั้งที่ 1 พร้อมเขียนแคปชั่นไว้ว่า “หมายเรียก 112 ให้ไปพบที่ สน.นางเลิ้ง 8 เม.ย. 2565 – 10.00 น แต่มาส่งถึงบ้านของผู้ต้องหา 8 เม.ย. 15.45 น”

ในคลิปอดีตพิธีกรและนักร้องชื่อดัง กล่าวชี้แจงว่า “สวัสดีครับเพื่อน ๆ ในมือผมคือหมายเรียกผู้ต้องหา ครั้งที่ 1 ออกโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงผมผู้ต้องหา ที่ถูกกล่าวหาว่า ทำผิดคดีอาญา มาตรา 112 หมายนี้ออกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 นัดให้ผมไปพบกับทางตำรวจ ที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ในวันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. นั่นก็คือวันนี้”

“ณ ตอนนี้เวลาใกล้จะ 18.00 น. ผมเพิ่งได้รับหมายนี้ เมื่อวันนี้เอง หมายออกเมื่อ 31 มีนาคม แต่หมายมาถึง 8 เมษายน แล้วก็นัดให้ไปเจอ 10.00 น. แต่หมายมาถึงที่บ้าน ประมาณเกือบ ๆ บ่าย 4 โมงเย็น (หัวเราะ) แล้วเขาก็ให้ผมเซ็นรับ ผมก็เซ็นไปตามที่เขาขอ คนที่มาส่งไม่ใช่บุรุษไปรษณีย์นะ แต่เป็นตำรวจในราชการ ว้าว นั่นหมายถึงว่า ถ้ามีคนโดนคดีแบบนี้ ซัก 1,000 คน ก็จะต้องมีตำรวจ 1,000 นาย ขับรถมาส่งหมายทุกที่ ทุกจังหวัด เห็นใจตำรวจ (หัวเราะ)”

“ผมได้ให้ทนายผมโทรคุยกับตำรวจแล้ว เนื่องจากหมายเรียกพบผม วันที่ 8 เวลา 10.00 น. แต่หมายผมมาถึงวันที่ 8 เวลา 16.00 น. มันย้อนเวลาไม่ได้ ก็เลยคุยกับทางตำรวจว่า จะไปเจอกับทางตำรวจอีกทีหนึ่ง วันที่ 27 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่ผมทำคลิปนี้ อยากจะประกาศให้ทราบว่า ผมไม่ได้หนีนะ (หัวเราะ) ผมยินดีไปพบตำรวจตามหมายเรียกทุกครั้งเลย”

“เพียงแต่ว่าครั้งนี้ ผมรู้สึกว่ามันแปลก หมายออกเมื่อ 31 มีนาคม แต่ทำไมเพิ่งมาถึงผม วันที่ 8 เมษายน เผื่อเขาออกหมายจับผม ผมจะได้มีหลักฐานว่า ผมไม่ได้หนีนะครับ แล้วยินดีที่จะไปพบตามหมายเรียก เฮ้อ ช่วงนี้มันแปลก ๆ ครับ หรือมันจะใกล้ถึงเส้นชัย (หัวเราะ) ผมไม่แน่ใจ เอาล่ะครับ เพื่อน ๆ คนไหนอยากไปดูผม พิมพ์ลายนิ้วมือ อยากดูผมเดินคอตก หรืออะไรก็แล้วแต่ เรียนเชิญนะครับ 10.00 น. วันที่ 27 เมษายน ที่ สน.นางเลิ้ง”

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตคอมเมนต์ถามว่า “ข้อหานี้ได้มายังไงเหรอคะ ที่มาที่ไป” ด้านนักร้องดังได้ตอบคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ราวๆ เม.ย. – พ.ค. ปี 2564 ผมลง post วิจารณ์วัคซีนขายไม่ออก โดยบอกว่าเป็นวัคซีนของเจ้านาย ก็เลยต้องให้ลิ่วล้อมาช่วยกันทำการตลาด มีคนเขานำคำว่าเจ้านายไปโยงกับเบื้องบน (ตอนนั้นกระแสประชาชนไม่เชื่อถือ sinovac กำลังแรง) ….. นี่คือ how it started”

ล่าสุด (9 เม.ย.) ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ได้ออกมาโพสต์อัปเดตถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า “เช้านี้ 9 เม.ย. 2565 / 9:30 น ผมได้จดหมาย EMS ส่งถึงบ้านโดยไปรษณีย์ไทย เป็นหมายเรียก no.2 (หลังจากที่เมื่อวานนี้ ผมโพสต์ลง fb เอ่ยถึงหมายเรียก no.1 มาส่งถึงบ้านผมล่าช้า)

หมายที่ 2 นี้ ออกเมื่อวันที่ 8 เม.ย. (วันศุกร์) ถึงบ้านผมเช้าวันที่ 9 เม.ย. (วันเสาร์) ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างวันหยุดสำคัญ 2 วัน วันจักรี – วันสงกรานต์ ผมจึงขอตั้งข้อสังเกตดังนี้

1) ตำรวจไทยยุคปรับปรุงใหม่ ทำงานว่องไวกว่าหน่วยงานใดในประเทศ แม้ใกล้ช่วงหยุดยาว

2) Get this guy. Sa-no-va-bitch’s pain in the ass”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook