ครูวิ่งตามเด็กออทิสติกข้ามถนน ตัวเองกลับถูกรถชนสาหัส หมอบอกโอกาสรอดแค่ 3%

ครูวิ่งตามเด็กออทิสติกข้ามถนน ตัวเองกลับถูกรถชนสาหัส หมอบอกโอกาสรอดแค่ 3%

ครูวิ่งตามเด็กออทิสติกข้ามถนน ตัวเองกลับถูกรถชนสาหัส หมอบอกโอกาสรอดแค่ 3%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูเป็นห่วงวิ่งตามเด็กออทิสติก ที่ข้ามถนนไปหาพ่อ แต่ตัวเองกลับถูกไรเดอร์ขี่ จยย. ชนสาหัส หมอบอกโอกาสรอดแค่ 3%

(8 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณถนนบายพาสหลังที่ว่าการอำเภอแม่สอด จุดหน้าโรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดตาก สาขาแม่สอด มีผู้ได้รับบาดเจ็บขอประสานศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลแม่สอดแจ้งหน่วยกู้ภัยพิทักษกาญจน์ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถติดยาวมีผู้คนมุงดูจำนวนมากเนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบต่อมาคือ ครูกาญจนี ใจชื้น อายุ 41 ปี เป็นครูอัตราจ้างของศูนย์การศึกษาพิเศษนอนได้รับบาดเจ็บของช่องกลางถนน มีเลือดไหลออกทางใบหน้าและศีรษะ อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน ใกล้กันพบหนุ่มไรเดอร์ อายุราว 30 ปี นอนดิ้นขยับตัวไปมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบให้การช่วยเหลือทั้ง 2 นำส่งโรงพยาบาลแม่สอด  ห่างไปฝั่งหนึ่งของถนนราว 25 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีน้ำเงินเลขทะเบียน 1กก 6427 ตาก ข้างหลังมีกระเป๋าสีเขียวติดอยู่ ล้มติดรั้วสนามกีฬาปกครองแม่สอด

จากการสอบสวนผู้ประสบเหตุซึ่งขับรถตามหลังหนุ่มไรเดอร์ เล่าว่าเห็นคุณครูรีบเร่งตามเด็กออกมาจากประตูโรงเรียน เนื่องจากเด็กนักเรียนซึ่งเป็นเด็กออทิสติก จะข้ามถนนไปหาพ่อของเด็ก เพียงเสี้ยววินาทีรถจักรยานยนต์แก๊ปไบร์ทไรเดอร์

ขณะที่คุณครูรายหนึ่งของศูนย์ศึกษาพิเศษ เป็นครูคู่ร่วมการสอนของคุณครูกาญจนี และวิ่งติดตามไปในระหว่างเกิดเหตุ เล่าให้ทีมข่าวว่า ครั้งแรกครูพี่เลี้ยงคือครูกาญจนีและตนเอง ได้ดูแลเด็กนักเรียนกันคนละคน ระหว่างนั้นพบว่าผู้ปกครองขับรถมารอเพื่อจะเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์  ครูก็จัดเตรียมกระเป๋าหนังสือ  ระหว่างนั้นเด็กนักเรียนซึ่งเป็นเด็กออทิสติก เห็นรถพ่อจะมารับก็รีบวิ่งออกประตูโรงเรียนไป เมื่อคุณครูเห็นเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายจึงรีบวิ่งไปหาเด็ก แต่เด็กวิ่งไวมาก ครูพี่เลี้ยงคนหนึ่งวิ่งถึงเด็กแต่คุณครูกาญจนี วิ่งยังไม่ถึงถูกรถจยย.ชนในเสี้ยววินาที ซึ่งครูประสบเหตุบอกอีกว่า ไม่ทันเห็นว่ารถชนอย่างไร  มาเห็นอีกทีคุณครูนอนบนถนนแล้ว

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า บริเวณหน้าโรงเรียนศูนย์ศึกษาพิเศษแห่งนี้  ไม่มีแม้กระทั่งทางม้าลาย ส่วนป้ายแจ้งเตือนว่าเป็นถนนดังกล่าวเป็นเขตโรงเรียนสีเหลืองที่ทางหลวงชนบทนำมาติดไว้ก่อนเกิดเหตุเพียง 3 วันเท่านั้น
ล่าสุดอาการคุณครูกาญจนีทราบจาก นายเชน ญาติของคุณครูกาญจนี เเจ้งว่า ได้รับการแจ้งจากเเพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ครูกาญจนีอาการสาหัสมาก มีเลือดออกในสมอง ต้นคอเคลื่อน โอกาสรอดเพียง 3 เปอร์เซนต์ เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook