ห้องฉุกเฉินป่วน! อดีตคนไข้ถือไม้ไล่ฟาดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล วิ่งหนีตายระทึก (คลิป)

ห้องฉุกเฉินป่วน! อดีตคนไข้ถือไม้ไล่ฟาดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล วิ่งหนีตายระทึก (คลิป)

ห้องฉุกเฉินป่วน! อดีตคนไข้ถือไม้ไล่ฟาดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล วิ่งหนีตายระทึก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตคนไข้ถือไม้เข้าห้องฉุกเฉิน ไล่ฟาดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล วิ่งหนีตายระทึก อ้างโกรธแค้นที่ทำให้เจ็บปวดตอนมาบำบัดยาเสพติด 

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Krittaphat Chunrasri โพสต์ข้อความพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเกิดเหตุที่ห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน รพ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร

"1 เมษายน 2565 วันข้าราชการพลเรือน  สิ่งที่ต้องทำคือหน้าที่ สิ่งต้องมีคือความอดทน 10 ปีที่โลดแล่นในวงการสาธารณสุข ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่คิดว่าเรื่องเแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองและในหน่วยงานที่ตัวเองสังกัด โรงพยาบาลคือสถานที่ที่ปลอดภัย ที่หลายคนเข้ามาจะได้รับการดูเเลแบบองค์รวม บนพื้นฐานของการให้บริการด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์ ไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะ เพื่อให้รอดพ้นภาวะวิกฤตที่คุกคามต่อชีวิต

เราพยายามทำงานหนักเพื่อที่จะถือประโยชน์และสิทธิของผู้รับบริการเป็นที่ตั้ง หลายครั้งผู้รับบริการไม่ได้เข้าใจ เเต่เราก็ยังยืนยันที่จะดำรงไว้ซึ่งประโยชน์ของผู้รับบริการเป็นหลัก ถึงเราจะทุกข์ที่สุด แต่ก็ยังเป็นคนที่มี 'สุข' ที่สุดที่ได้เห็นผู้รับบริการได้รับการพยาบาลที่ถูกต้องและเหมาะสม ตามมาตรฐานวิชาชีพ

แต่เหตุการณ์วันนี้ เราหลายๆ คนกำลังโดนคุกคาม จากภายนอกและคนไข้ที่เรากำลังให้บริการ ไม่ว่าจะเรื่องการแสดงอารมณ์หงุดหงิดใส่ ชักสีหน้า คำพูดจา แค่นี้ก็ถือว่าไม่ดีแล้ว แต่นี่ถึงกับบุกมาในสถานที่ราชการ ทำร้ายร่างกายกัน มันเห็นใจกันไม่ได้ เราก็ต้องปกป้องสิทธิตัวเอง ตัวเองไม่สบายมาขอความช่วยเหลือ แล้วยังมาทำร้ายเรา เรื่องแบบนี้มันยอมความไม่ได้ ขอดำเนินคดีให้ที่สุด"

จากกล้องวงจรปิดจะเห็นภาพชายสวมเสื้อฮูดสีดำ สวมหมวกกันน็อก ขับจักรยานยนต์มาจอดหน้าโรงพยาบาล เดินเข้ามาในโรงพยาบาล พร้อมกับหยิบอาวุธจากกระเป๋า เดินเข้าไปให้ห้องฉุกเฉิน โดยวิ่งไปทำร้ายบุรุษพยาบาล ทำให้พยาบาลและผู้ใช้บริการให้ห้องฉุกเฉินต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังจากนั้นโดนควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยเขียวตามร่างกาย จากการโดนอาวุธตี และรอยแตกที่หัว  โดยอำเภอโพนนาแก้ว แจ้งว่า ทางในส่วนของอำเภอจะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ให้สอดส่องดูแลผู้ที่สุ่มเสี่ยงที่จะก่อเหตุในลักษณะนี้ เบื้องต้นได้หารือกับทางโรงพยาบาลในการวางมาตรการที่เข้มงวดก่อนที่จะเข้ามาถึงตัวเจ้าหน้าที่ เหตุการ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกและไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิด ทางอำเภอพร้อมทำทุกวิถีทางให้โรงพยาบาล และสถานที่ราชการเป็นพื้นที่ปลอดภัย พร้อมให้ความร่วมกับทุกส่วนราชการ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายทนงศักดิ์ อุปติ อายุ 29 ปี  ซึ่งนายทนงศักดิ์อ้างว่า บุกเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เนื่องจากโกรธแค้นที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวทำให้เขาเจ็บปวด ขณะเข้าทำการรักษาตัวบำบัดยาเสพติด จึงเกิดความแค้นตั้งแต่นั้นมา เมื่อเกิดอารมณ์โมโหจึงบุกเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว

นายกฤตพัชร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ถูกทำร้าย กล่าวว่า ไม่คิดว่าเขาจะมาเอาคืน เพราะเราให้บริการตามกรอบวิชาชีพ ตามจรรยาบรรณ ตามมาตรฐานทุกอย่าง ไม่คิดว่าคนไข้จะผูกใจเจ็บจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตอนนี้สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น ได้รับขวัญและกำลังใจจากทีมผู้บริหาร พี่ๆ น้องๆ จากโรงพยาบาลต่างๆ มีการโทรมาให้กำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook