มวยสากลไทยกวาดเรียบ5ทองเวียงจันทน์เกมส์

มวยสากลไทยกวาดเรียบ5ทองเวียงจันทน์เกมส์

มวยสากลไทยกวาดเรียบ5ทองเวียงจันทน์เกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียงจันทน์เกมส์ ที่ 17 ธ.ค. มวยสากลสมัครเล่นไทยล่าเหรียญทองด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น คว้าเหรียญทองมาได้ครบ 5 รุ่น

คู่แรก ในรุ่นฟลายเวท (48 กก.) แก้ว พงษ์ประยูของไทย ชกกับ แฮร์รี ทานามอร์ นักชกจากฟิลิปปิน นักชกไทยเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง เริ่มยกแรกต่างฝ่ายต่างเดินเข้าหาแต่ แก้ว นักชกจากไทยทำได้ดีกว่าในการดักชกจังหวะสอง ทำคะแนนขึ้นนำไปก่อนในยกแรก 2- 0 หมัด ยกที่สอง แฮร์รี ทานามอร์ เริ่มเดินเข้าบดเพื่อเรียกคะแนน แต่ แก้ว เป็นมวยเดินอยู่แล้วจึงแรกกันอย่างสนุก จบยกที่สอง นักชกไทยก็ยังนำอยู่ 3-1 หมัด ส่วนในยกสุดท้าย แก้ว ก็ยังทำได้ดีกว่าประคองเกมส์จนจบด้วยคะแนน 3-1 หมัด จบสามยก แก้ว พงษ์ประยูร คว้าเหรียญทองแรกของมวยสากลสมัครเล่นในวันนี้

ส่วนคู่ที่สองของไทยจะชกกัน รุ่นฟลายเวท (51 กก.) โดย อำนาจ รื่นเริง นักชกไทย จะพบกับ สายฝน จันทสอน นักชกเจ้าภาพจากสาธารณรัฐประชาธิปประไตรประชาชนลาว เริ่มยกแรกต่างฝ่ายต่างดูเชิงกันทั้งคู่ จึงไม่มีคะแนนเกิดขึ้นในยกแรก ส่วนยกที่สอง อำนาจ เริ่มเดินเข้าบด สายฝน เพื่อแรกคะแนนและทำได้สำเร็จจบยกที่สองไทยนำอยู่ 1-0 หมัด และในยกที่สาม อำนาจ ประคองเกมส์จนจะครบยก แต่สายฝนกลับเดินเข้าหาในจังหวะสุดท้ายเรียกคะแนนจากกรรมการได้ก่อนระฆังตัง ทำให้ให้จบยกที่สามมีคะแนน 1- 1 หมัด จบสามยกต้องดูคะแนนดิบ แต่ อำนาจ รื่นเริง ของไทยมีคะแนนที่ดีกว่าจึงเอาชนะไปได้อย่างสนุก คว้าเหรียญทองที่สองให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทย

คู่ที่สาม รุ่นแบนตัมเวท (54 กก.) ฉัตรชัย บุตรดี พบ มาตุส มาดินกัน จากอินโดนีเซีย ในยกแรก ฉัตรชัย ของไทยเริ่มเดินบดขยี่ มาตุส แบบสนุกจบยกแรกไทยนำอยู่ 6-0 หมัด ยกที่สอง ฉัตรชัย รอให้มาตุสเดินเข้าหาและดังชกจังหวะสองทำให้คะแนนห่างขึ้นไปอีกเป็น 9-1 ส่วยยกท้าย ฉัตรชัย ก็ยังรอจังหวะสองเช่นเดิมครบสามยก ฉัตรชัย บุตรดี เอา ชนะไปอย่างสบาย 11-2 หมัด คว้าทองที่สามให้มวยสากลไทย

คู่ที่สี่ รุ่นไลท์เวท (60 กก.) สายลม อาดี พบ พยอ พโย เฮียน จากพม่าอายุเพียง 19 ปี เริ่มยกแรกทั้งคู่เดินแรกหมัดกันอย่างสนุก จบยกแรก สายลมทำได้ดีกว่า ทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน 5-1 หมัด ยกที่สอง พยอ พโย เฮียน พยายามเดินเข้าอัด สายลม เพื่อเรียกคะแนนจากกรรมการแต่ทำได้ไม่ดีจบยกที่สอง สายลม นำอยู่ 7-1 หมัด ยกสุดท้าย สายลม ผ่อนเกมส์รอดักจังหวะสองครบสามยก สายลม เอาชนะไปแบบสบาย 9-1 หมัด

และคู่สุดท้าย ในรุ่นเวลเตอร์เวท (69 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ พบ จันทสอน เขียวโดน จากลาว ยกแรก อภิเชษฐ์ ออกหมัดไม่ยั้งขึ้นนำ 4-0 ต้นยกสองเป็นฝ่ายไทยที่ลุยต่อยอย่างต่อเนื่องจนทำให้ นักชกจากลาวโดนนับ กรรมการจึงตัดสินให้นักชกจากไทยชนะไปในทีสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook