สื่อโหวต ไทเกอร์ นักกีฬาแห่งทศวรรษ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/170/854051/tiger.jpgสื่อโหวต ไทเกอร์ นักกีฬาแห่งทศวรรษ

    สื่อโหวต ไทเกอร์ นักกีฬาแห่งทศวรรษ

    2009-12-17T09:13:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไทเกอร์ วู้ดส์ได้รับโหวตให้เป็นนักกีฬาแห่งทศวรรษ ท่ามกลางข่าวภรรยาขอหย่าขาด

    ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟชื่อ ดังของโลก ได้รับการโหวตจากบรรณาธิการข่าวกีฬาของสื่อต่างๆที่เป็นสมาชิกของสำนักข่าว เอพี ให้เป็น"นักกีฬาแห่งทศวรรษ" (Athlete of the Decade) ซึ่งบ่งชี้ว่าความเก่งกาจในวงการกอล์ฟนาน 10 ปีของเขา มีน้ำหนักมากกว่าเรื่องอื้อฉาวทางเพศที่กระฉ่อนโลกนาน 3 สัปดาห์แล้ว โดยนับจากปี 2543 วู้ดส์แข่งชนะทั่วโลกมาแล้ว 64 ครั้งและเป็นแชมป์รายการใหญ่ๆ12 สมัย

    วู้ดส์ได้คะแนนโหวต 55 เสียงจากทั้งหมด 142 เสียง ซึ่งใบโหวตมากกว่าครึ่งหนึ่งถูกส่งกลับหลังเกิดเหตุอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อ 27 พฤศจิกายน ที่ทำให้วู้ดส์ถูกสื่อขุดคุ้ยเรื่องนอกใจอีลิน ภรรยาอดีตนางแบบสวีเดนวัย 29 ปีที่ทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างหนักโดยปัจจุ บันมีผู้หญิงที่อ้างหรือถูกระบุว่าเป็นผู้หญิงของเขามากถึง 14 คนแล้ว

    นักกีฬาที่มาเป็นอันดับสองโดยได้ 33 เสียงคือ แลนซ์ อาร์มสตรอง นักจักรยานผู้รอดชีวิตจากการป่วยเป็นโรคมะเร็ง และเป็นแชมป์ตู เดอ ฟรองค์ 6 สมัยในทศวรรษนี้ ส่วนอันดับสามคือแชมป์เทนนิสชาวสวิส โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ได้ 25 เสียงเพราะเป็นแชมป์เทนนิสชายเดี่ยวแกรนด์ สแลม มากครั้งกว่าใครๆ

    มีรายงานด้วยว่า ในช่วง 1 ทศวรรษนี้
    วู้ดส์ชนะในรายการพีจีเอทัวร์ 56 ครั้ง หรือร้อยละ 30 ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการกอล์ฟ และใน 10 ปีนี้ เขามีรายได้จากการแข่งพีจีเอทัวร์รวมกว่า 81 ล้านดอลลาร์ (มากกว่า 2,800 ล้านบาท) หรือเฉลี่ยครั้งละกว่า 4 แสน 8 หมื่นดอลลาร์ (ราวๆ 16 ล้าน 8 แสนบาท)

    ข่าวนี้มีขึ้นในวันเดียวกันกับที่นิตยสารพีเพิ้ลรายงานโดยอ้างคนใกล้ชิด ของอีลินที่ว่า เธอได้ตัดสินใจแล้วว่า จะหย่าขาดจากเขา จากเรื่องนอกใจที่เกิดขึ้น เพราะแน่ใจว่าเขาไม่มีวันเปลี่ยนตัวเอง เธอได้พบกับทนายความเพื่อเจรจาต่อรองใหม่เรื่องข้อตกลงทางการเงินที่ทำไว้ ก่อนแต่งงานแล้ว และก่อนหน้านี้ "พีเพิ้ล"ได้ตีพิมพ์ภาพอีลินไม่สวมแหวนแต่งงานที่เธอเคยสวมเสมอตลอด 5 ปีที่ผ่านมาแล้ว

    เว๊ปไซต์คนดัง" เรดาร์ออนไลน์" รายงานว่า อีลินได้ว่าจ้างทนายความคนดังให้มาดำเนินการเรื่องนี้ โดยซอร์เรลล์ โทรป เคยจัดการคดีหย่าร้างให้คนดังๆในวงการบันเทิงหลายคน รวมทั้งนิโคล คิดแมน,นิโคลัส เคจ และบริตนีย์ สเปียร์ส์ ฯลฯ

    ทางด้าน"เดอะ นิวยอร์ค โพสต์" รายงานว่าเธอเป็นคนกำกับดูแลการขนย้ายสิ่งของออกจากคฤหาสถ์ของวู้ดส์ที่รัฐ ฟลอริด้า พร้อมอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ ผู้บอกว่า อีลินมีแผนจะย้ายออกไปและพาลูกๆไปกับเธอด้วย สำหรับช่วงคริสมาสต์นี้ เธอมีแผนจะไปที่ไหนสักแห่งที่อบอุ่น และปลอดไทเกอร์ วู้ดส์ (Tiger-free for Christmas.) มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า อีลินได้ซื้อคฤหาสถ์ริมน้ำบนเกาะแห่งหนึ่งใกล้กรุงสตอกโฮล์ม แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเธอจะใช้ที่นั่นทำอะไร

    เมื่อเร็วๆนี้ โทรทัศน์ช่อง 4 ของสวีเดนได้จัดการหารือในประเด็นการนอกใจภรรยาของวู้ดส์ พร้อมทำโพลล์ในเว๊ปไซต์ว่า "อีลินสมควรทำอย่างไรในตอนนี้" (What Should Elin Do Now? ) ปรากฎว่าในผู้ที่เข้ามาโหวต 2,565 คนนั้น มีเพื่อนร่วมชาติของเธอร้อยละ 63 ที่แนะนำให้เธอทิ้งเขา ร้อยละ11 บอกว่าเธอน่าจะให้อภัยเขา ส่วนร้อยละ 26 บอกว่าเธอน่าจะ"ลากคนขับรถออกมาทิ้งไว้นอกรถ" (pull out the driver) ซึ่งน่าจะพาดพิงถึงข่าวที่ว่าวู้ดส์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะอีลินหวดรถของเขาด้วยไม้กอล์ฟ หลังจากสื่อรายงานว่าเขานอกใจเธอ