บอลหญิงชัวร์ ดับญวนซิวทอง

บอลหญิงชัวร์ ดับญวนซิวทอง

บอลหญิงชัวร์ ดับญวนซิวทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือเลือดแซมบ้า เฟรดดี้ มารินโญ่ มั่นใจเต็มร้อยทีมสาวไทยจะดับ ญวน เวียดนาม ซิวเหรียญทองลูกหนัง เวียงจันทน์เกมส์ ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ พร้อมสั่งลูกทีมจบเกมให้ได้ภายใน 90 นาที วางหมากเด็ดส่ง ปุ๋ย-พิสมัย สอนไสย์ กับ จอย-ชิดตาวัน ชาวงษ์ ยืนคู่หัวหอก ชูหัวใจลูกทีมสุดแข็งแกร่งจะเป็นปัจจัยนำทีมสู่แชมป์

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมแข้งสาวไทยลงเตะฟุตบอลหญิงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" นัดชิงชนะเลิศกับ "ญวน" เวียดนาม ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้เวลา 16.00 น.ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ ประเทศลาว ซึ่งทั้งสองทีมเคยเสมอกันมาในรอบแรก 2-2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาช่วงเช้าทีมปล่อยให้นักเตะนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนที่ช่วงเย็นเวลา 15.00 น.จะไปฝึกซ้อมที่สนามมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว

เฟรดดี้ มารินโญ่ กุนซือชาวบราซิลชองทีมชาติไทยได้จับนักเตะเข้าห้องประชุมทำความเข้าใจเรื่อง ระบบการเล่นเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงเต็ม หลังจากนั้นจึงนำนักเตะลงฝึกซ้อม เน้นไปที่การเซตเกมที่จะเล่นกับเวียดนามในรูปแบบต่างๆ แล้วปิดท้ายที่การซ้อมยิงลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่งสภาพทีมถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีนักเตะมีอาการบาดเจ็บหนักแม้แต่ราย เดียว ยกเว้น กาญจนา สังข์เงิน ที่บาดเจ็บเล็กน้อยแต่ก็สามารถลงฝึกซ้อมได้

หลังการฝึกซ้อม เฟรดดี้ มารินโญ่ กล่าวว่า ไทยเคยเจอกับเวียดนามมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกทีมไทยแพ้มา 0-2 ในการเจอกันที่เวียดนาม ซึ่งตอนนั้นทีมยังไม่พร้อมเต็มร้อย ส่วนครั้งที่ 2 เสมอกันมา 2-2 ในเกมซีเกมส์รอบ แรก มาถึงนัดชิงชนะเลิศจะเป็นการเจอกันเป็นครั้งที่ 3 และถึงเวลาที่ทีมชาติไทยจะเอาชนะเวียดนามได้แล้ว เชื่อว่าโอกาสจะเป็นของไทยอย่างแน่นอน

"ทุกคนมาซีเกมส์ครั้ง นี้เพื่อเป็นแชมป์ และทุกคนอยากจะลงเล่นในเกมนัดชิงชนะเลิศเพื่อเอาชนะเวียดนาม ที่สำคัญหัวใจของนักเตะชุดนี้ยังแสดงให้เห็นแล้วว่าไม่เคยที่จะยอมแพ้ ด้วยเหตุนี้ผมจึงมีความมั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซนต์ว่าทีมไทยจะเอาชนะเวียดนาม แล้วคว้าแชมป์ได้แน่ และหากทีมชาติไทยคว้าแชมป์ก็เท่ากับว่าคนไทยทุกคนคือแชมป์ด้วย" เฟรดดี้ กล่าวอย่างมั่นใจ

กุนซือชาวแซมบ้า เผยต่อว่า วันที่ 15 ธันวาคม จะมีการประชุมผู้จัดการทีมในนัดชิงชนะเลิศอีกครั้ง ซึ่งคงต้องมีการคุยรายละเอียดให้ชัดเจนว่าถ้าจบ 90 นาทีแล้วเสมอกันจะต้องเวลาหรือยิงจุดโทษ เพราะตามเอกสารที่ให้มายังไม่ได้แจ้งรายละเอียดแบบชัดเจน ส่วนตัวแล้วมองว่าคงไม่เป็นธรรมแน่หากทีมชาติไทยจะได้แชมป์ด้วยการยิงจุดโทษ เพราะฉะนั้นจะสั่งลูกทีมให้เอาชนะภายใน 90 นาทีให้ได้

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, คู่เซนเตอร์แบ็ก สุกัญญา ฤทธิ์งาม กับ ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์, แบ็กขวา พิกุล เขื่อนเพ็ชร, แบ็กซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, กองกลาง สุภาภรณ์ แก้วแบน, จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม, อรทัย ศรีมณี, สิรัญญา ศรีมณี, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ ชิดตาวัน ชาวงษ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook