"ต้น ตระการ" วอนอย่าเพิ่งพิพากษาใคร ห่วงสภาพจิตใจ "กระติก" ถูกรุมประณาม

"ต้น ตระการ" วอนอย่าเพิ่งพิพากษาใคร ห่วงสภาพจิตใจ "กระติก" ถูกรุมประณาม

"ต้น ตระการ" วอนอย่าเพิ่งพิพากษาใคร ห่วงสภาพจิตใจ "กระติก" ถูกรุมประณาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ต้น ตระการ” ขอสังคมรอผลการสอบสวนจากตำรวจ อย่าเพิ่งพิพากษาใครไปก่อน ระบุไม่อยากเห็นการสูญเสียมากไปกว่านี้

ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี ดารานักแสดง ระบุว่า อยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมที่จัดงานเพื่อ แตงโม ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย ซึ่งตนเองรู้จักแตงโมในฐานะสมาชิกคริสตจักรแห่งความสุข ไม่เคยมองว่าเป็นดารา แตงโมเป็นคนที่น่ารัก พยายามตั้งใจช่วยเหลืองานต่างๆ ของคริสตจักรอย่างทุ่มเท

เพราะตนรู้จักแตงโมและกระติก เห็นน้องทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่ผูกพันกันมาก เป็นเพื่อนที่รักและทุ่มเทให้กันมาก ดังนั้นตนไม่เชื่อว่าจะมีสาเหตุอะไรที่ทำให้กระติกทำร้ายเพื่อนรักของตัวเองอย่างที่สังคมประณาม

วันนี้สภาพจิตใจกระติกไม่ต่างจากพวกเราทุกคนที่สูญเสียเพื่อนที่รักมาก ตนก็พยายามปลอบใจกระติกว่า ตราบใดที่กระบวนการยุติธรรมยังไม่ตัดสิน กระติกก็ยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย มีอะไรก็ตอบไปตามความเป็นจริง

อะไรที่ไม่เห็นก็อย่าไปพูด อะไรที่เป็นความเห็นก็บอกว่าเป็นความเห็น ฟังใครพูดมาก็บอกว่าใครเป็นคนพูด อย่าทำอะไรให้สังคมคลางแคลงใจ ตนอยากให้ทุกคนในสังคมตั้งสติและรอคอยความจริงจากการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าเพิ่งไปตีกินกล่าวหา

ต้น ตระการ ระบุอีกว่า วันนี้ตนเองรู้สึกเหนื่อยใจและท้อใจมาก ที่ผู้คนในโลกโซเชียลกำลังตีกินทำร้ายคนคนหนึ่ง ทั้งที่ต่างก็ไม่รู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมทุกคนคิดเอาเองและมโนกันไป ต่อว่ากล่าวหาคนอื่นอย่างสนุกปาก

"ผมอยากให้รอตำรวจพิสูจน์ความจริง หากพบว่ากระติกผิดจริง สังคมจะต่อว่า ผมก็ไม่ว่าอะไร และผมจะเป็นคนพากระติกไปมอบตัวเอง สิ่งที่ผมพูดวันนี้เป็นการพูดแทนแตงโม ไม่ได้พูดแทนกระติก

ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมพูดในวันนี้จะถูกกระแสสังคมโจมตีว่าเข้าข้างกระติก แต่อยากจะบอกว่าวันนี้เราเสียแตงโมไปคนหนึ่งแล้ว ตอนที่แตงโมมีชีวิตอยู่ก็ถูกคนต่อว่าถากถางแบบนี้มาตลอดชีวิต แล้วเรายังจะมาทำร้ายเพื่อนที่แตงโมรักที่สุดให้สูญเสียไปอีกคนหรืออย่างไร"

และวันนี้ตนอยากตำหนิสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวลูกสาวของกระติก โดยที่ไม่ปิดบังและปกป้องเด็กอย่างที่ควรจะเป็น และถ้าวันหนึ่ง น้องโตขึ้นและเห็นข่าวที่เสียหายขึ้นมา ก็จะกลายเป็นตราบาปทั้งชีวิตของน้องแล้วใครจะรับผิดชอบ และได้ย้ำว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุป ตัดสินใครขอให้รอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook