หนุ่มใหญ่ขับเก๋งตกคลองจมมิดคัน รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่สุขช่วย

หนุ่มใหญ่ขับเก๋งตกคลองจมมิดคัน รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่สุขช่วย

หนุ่มใหญ่ขับเก๋งตกคลองจมมิดคัน รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่สุขช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หนุ่มใหญ่ขับเก๋งตกคลองจมมิดคัน เห็นกระจกแง้มเลยถีบจนแตก รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่สุขช่วย

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. (06 มี.ค.65) หน่วยกู้ภัยบ้านสองเมืองจุดอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองน้ำรอบสนามบินเก่า (สวนนก) อำเภอประโคนชัย มีคนติดภายในรถต้องการความช่วยเหลือ  จึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบ นายนพกฤษฏิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งตกคลองน้ำ  นั่งอยู่ริมคลองในสภาพตัวเปียกและเหนื่อยหอบแต่ไม่มีบาดแผลอะไร ทั้งยังบอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ด้วยอาการตื่นตกใจ  ว่าตนเองเพิ่งจะใช้เท้าถีบกระจกรถจนแตกแล้วว่ายน้ำหนีขึ้นมาที่ฝั่ง  ส่วนรถเก๋งที่ขับมาเป็นเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ก-2676 บุรีรัมย์  ยังจมอยู่ในคลอง ซึ่งเมื่อมองลงไปในคลองก็ไม่พบตัวรถเก๋งเพราะจมมิดทั้งคัน จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ลงไปงมค้นหาพิกัดที่รถเก๋งจมอยู่ก่อนจะประสานรถสไลด์เพื่อมาลากขึ้นจากคลองน้ำ  โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถลากรถเก๋งคันดังกล่าวขึ้นจากคลองน้ำ   ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปไว้ที่อู่ซ่อม

จากการสอบถาม นายนพกฤษฎิ์ ผู้ขับขี่ เล่าว่า ตนขับรถออกมาจากบ้านเพื่อจะไปหาซื้อต้นไม้มาปลูก แต่ร้านต้นไม้ปิดจึงขับรถกลับ ระหว่างทางพอมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดสะบัดโดยไม่ทราบสาเหตุ  ทำให้ควบคุมรถไม่อยู่จนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองน้ำ เพียงไม่กี่นาทีรถก็จมมิดทั้งคัน ตกใจมากทำอะไรไม่ถูกได้แต่พูดว่า “แม่ช่วยด้วยๆ” พยายามจะเปิดกระจกก็เปิดไม่ได้เพราะเป็นระบบไฟฟ้าพอจมน้ำระบบไฟก็ตัดทั้งหมด จึงใช้ศอกกระทุ้งกระจกด้านซ้ายก็ไม่แตก ใช้กำปั้นต่อยที่กระจกด้านหน้าก็ไม่แตกอีก  แล้วจู่ๆ ก็หันมาเห็นกระจกฝั่งขวาถูกเปิดแง้มอยู่เล็กน้อยแต่ก็ไม่รู้ว่ามันลงได้ยังไง จึงตัดสินใจใช้ขาขวาถีบกระจกฝั่งขวาอย่างแรงหลายครั้งจนแตก ก็จึงตะเกียกตะกายออกจากรถขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ที่ตนรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเพราะบารมีของหลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทอง รูปหล่อเนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นปี 2500 ที่ตนแขวนไว้ที่คอ  และหลวงปู่ทวดที่แขวนไว้หน้ารถ ช่วยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย 

นายประกอบ อาสากู้ภัยบ้านสองเมืองอำเภอประโคนชัย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งตกคลองน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำสนามบินเก่า จึงได้รีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน  เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าผู้ประสบเหตุสามารถออกจากตัวรถได้อย่างปลอดภัย แต่รถยังจมอยู่ในน้ำ จากการสอบถามผู้ประสบเหตุเบื้องต้นบอกว่าที่สามารถออกมาจากรถเก๋งได้เพราะกระจกฝั่งคนขับปิดไม่สนิทมีช่องเปิดแง้มเอาไว้เล็กน้อย  คนขับจึงใช้เท้าถีบกระจกจนแตกก็รีบตะเกียกตะกายออกจากตัวรถแล้วว่ายน้ำขึ้นฝั่ง ก็ถือเป็นความโชคดีของผู้ประสบเหตุรายนี้  แต่ก็อยากฝากเป็นเกร็ดความรู้สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนว่าหากประสบอุบัติเหตุรถตกน้ำ อันดับแรกคือให้ตั้งสติแล้วถ้ารถเป็นกระจกแมนนวลควรรีบลดกระจก แต่หากเป็นระบบไฟฟ้าก็จะมีเวลาประมาณ 10 วินาที ที่จะลดกระจกก่อนระบบไฟจะถูกตัดอัตโนมัติ หากไม่สามารถลดกระจกลงได้ก็ต้องพยายามหาของแข็งเพื่อทุบกระจก แต่หากในรถไม่มีวัตถุหรือของแข็ง ก็ให้ดึงแท่งเหล็กของหมอนรองคอที่อยู่บนเบาะซึ่งรถกระบะและรถเก๋งก็จะมีเกือบทุกคัน แล้ววิธีงัดหรือกระทุ้งที่กระจกฝั่งคนขับหรือคนนั่งให้แตก ก็จะสามารถออกมาจากรถได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook