ดราม่าช่างภาพงานแต่ง จ้าง 4,500 ส่งงานช้า รูปเบลอ มืด เหมือนไม่ใช่งานมงคล

ดราม่าช่างภาพงานแต่ง จ้าง 4,500 ส่งงานช้า รูปเบลอ มืด เหมือนไม่ใช่งานมงคล

ดราม่าช่างภาพงานแต่ง จ้าง 4,500 ส่งงานช้า รูปเบลอ มืด เหมือนไม่ใช่งานมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าช่างภาพงานแต่ง จ้าง 4,500 ส่งงานช้าข้ามเดือน รูปเบลอ แต่งโทนมืดหม่น เหมือนไม่ใช่งานมงคล

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chalita Lohawet ได้โพสต์รูปภาพซึ่งเป็นภาพถ่ายจากงานแต่งงานของตัวเอง พร้อมบอกด้วยว่า ขอระบายเรื่องช่างภาพ เนื่องจากผลงานที่ได้มาทำให้บ่าวสาวแทบช็อก บางภาพมืดหม่นเหมือนไม่ใช่งานมงคล บางภาพเบลอ หรือไม่ก็สว่างจ้า จนแทบไม่เห็นหน้าคนในรูป

“ขอพื้นที่ระบาย เมื่องานแต่งที่ผ่านมา เราจ้างช่างภาพมา 2 คน 1.มาจากตัวจังหวัดนครสวรรค์ในราคา 3,500 อีกคนมาจากต่างอำเภอจ้างมาแคนดิดในราคา 4,500 หลังจากถ่ายภาพงานเสร็จน้องช่างภาพคนที่ 1 ส่งภาพให้ดูว่าแบบนี้ได้ไหม สี การรีทัชต่างๆ ส่วนช่างคนที่ 2 เงียบบบ ไปเลยจ้า ส่งแต่เลขบัญชีให้โอนเงินๆ จนเราโอนเงินไป ผ่านไป 2-3 วันช่างภาพคนที่ 1 ส่งงานเป็นไฟล์ภาพและส่งไฟล์ RAW มาทางไปรษณีย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มแม้แต่บาทเดียว (ช่างภาพคนที่ 1 อยู่กับเราตั้งแต่เริ่มงานจนเจ้าภาพเปลี่ยนชุดไม่เรียกร้องเงินเพิ่มสักบาท)

ส่วนช่างคนที่ 2 เราทวงถามไปช่วงกลางเดือนก็ยังไม่ได้ เพื่อนทักทวงไปก็ไม่ได้ ล่าสุดทวงถามอีกมาได้ประมาณต้นกุมภา แล้วภาพที่ได้คือ…… เราถามว่านี่แกล้งเรามั้ย ถ่ายแบบนี้ คือจะแก้ไขให้ สงสัยว่าจะแก้ไขยังไงในเมื่อภาพมันล้นเฟรม แสง สี คือ... ระบายเป็นคำพูดไม่ได้จริงๆ”

“ล่าสุดถามถึงความรับผิดชอบ ไม่อ่านแชทไปแล้วจ้า #ควรจะมีจรรยาบรรณต่ออาชีพ ถ้าแก้ไขให้ดีขึ้นไม่ได้ควรจะคืนเงินเขาจะเต็มร้อยหรือครึ่งหนึ่งก็ควรจะทำ ไม่ใช่มาอ้างตัวเองเป็นแค่ช่างแคนดิด ไม่ใช่มาอ้างบอกว่าแคนเซิลงานคนอื่นมางานเรา (ทั้งๆที่ถาม ถามล่วงหน้า ไม่ใช่ถามก่อนวันงานแค่วันเดียว จะมาบอกแคนเซิลงานคนอื่นเพราะงานเราอันนี้ใช้ไม่ได้ ทั้งที่ตัวเองพูดเองว่าว่าง) ถ้าย้อนกลับถามว่าคุณเสียเวลาคนเดียวหรอ? เจ้าภาพคือเสียหายภาพทั้งงาน เสียเวลารอเป็นเดือน มันไม่สามารถย้อนกลับไปถ่ายได้เลย #ทุกคนที่เห็นงานพูดเป็นเสียงเดียวกันหมด อยากรู้อะไรถามส่วนตัวได้นะ แบบนี้อย่าไปหาทำกับใคร เห็นไม่พูดรอดูความรับผิดชอบ #ช่างภาพ #ตามหาช่างภาพ #ถ้ามีจิตสำนึกจะโอนเงินคืน”

โดยเจ้าของโพสต์ได้แนบเลขบัญชีเอาไว้ด้วย เพื่อหวังว่าช่างภาพคนดังกล่าวจะมีจิตสำนึก โอนเงินมาคืน

ล่าสุด เจ้าของโพสต์ได้รับการติดต่อช่วยเหลือจากช่างภาพหลายคน โดยระบุว่า "ขอบคุณพี่ๆช่างภาพที่เห็นใจและขอภาพไปรีทัชให้ใหม่นะคะ #ขอบคุณจากใจจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดราม่าช่างภาพงานแต่ง จ้าง 4,500 ส่งงานช้า รูปเบลอ มืด เหมือนไม่ใช่งานมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook