พระวัดป่าผูกคอตายคากุฏิ เผยปมถูกวิญญาณร้ายรบกวนหนัก วัดเคยเป็นป่าช้าเก่า

พระวัดป่าผูกคอตายคากุฏิ เผยปมถูกวิญญาณร้ายรบกวนหนัก วัดเคยเป็นป่าช้าเก่า

พระวัดป่าผูกคอตายคากุฏิ เผยปมถูกวิญญาณร้ายรบกวนหนัก วัดเคยเป็นป่าช้าเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระวัดป่า วัย 40 ปี ผูกคอตาย คาดคิดมากเรื่องถูกวิญญาณร้ายรบกวนหนัก ก่อนตายกำลังจะเก็บข้าวของย้ายไปอยู่ที่อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.พ.) เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง สว.สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีพระผูกคอตายที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ม.5 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้ยกพื้นสูงจากพื้นดินประมาณครึ่งเมตร พบ พระนิรันดร์ อายุ 40 ปี บวชมาแล้ว 4 พรรษา ใช้เชือกใยสงเคราะห์ผูกคอตายกับขื่อของกุฏิ โดย พระปิยะ อายุ 45 ปี รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัด ได้นำร่างลงมานอนอยู่บนพื้นกุฏิ

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมงแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น พระปิยะ อายุ 45 ปี รองเจ้าอาวาส และเป็นรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตอนเวลาประมาณ 05.50 น. ได้มาปลุกพระให้ไปบิณฑบาต ก็พบว่าผูกคอตายแล้ว ตอนแรกคิดว่าท่านยืนอยู่แล้วผูกคอทำเล่นๆ ก็เข้าไปดูใกล้จึงเห็นผูกคอจริง จึงแก้เชือกนำลงมานอนที่พื้นก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้มาแจ้งญาติโยมและพระลูกวัดทราบ

พระปิยะ กล่าวต่อไปว่า สำหรับสาเหตุของการผูกคอตายของพระนิรันดร์ นั้นก็ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ช่วงบ่ายโมงก็คุยกับท่านตามปกติ หลังจากไปสวดมนต์แล้วก็เห็นท่านฉันกาแฟตามปกติ จากนั้นก็ไม่เห็นท่านอีกเลย ก็ไม่กล้าฟันธงว่ามาจากสาเหตุอะไร

สำหรับสถานที่ที่ตั้งวัดแห่งนี้เคยเป็นป่าช้าเก่า เป็นหลุมศพที่ฝังพวกผีตายโหงกันทั้งนั้น ซึ่งเป็นเรื่องของธรรมดาของวัดนี้ ส่วนกุฏิหลังนี้เป็นกุฏิร้างมานานแล้ว ต่อมาเมื่อพระนิรันดร์ได้ขอไปอยู่เนื่องจากเห็นว่าเงียบสงัดดี ทางวัดจึงบูรณะให้ใหม่หมดเงินไป 4,500 บาท

ด้าน นางนวลจันทร์ อายุ 65 ปี คนที่มาปฏิบัติธรรมที่วัด ให้การว่า เมื่อเช้านี้ทราบจากพระที่วัดว่า เจ้าอาวาสได้ไปปลุกพระนิรันดร์ ที่ไม่เห็นออกมาที่จะไปบิณฑบาตด้วยกัน ก็พบว่าพระท่านได้ผูกคอตายแล้ว จึงได้ออกมาดู สำหรับสาเหตุนั้นก็ไม่แน่ใจ แต่ว่าเมื่อวานนี้มีงานศพที่วัดก็ดูแล้วรู้สึกซึมเศร้า ไม่ร่าเริงเหมือนกับที่เคยพูดเล่นด้วยกัน

มาตอนกลางคืนพระได้ออกไปหาญาติที่อยู่ข้างนอกวัด ทราบว่าท่านพูดว่า "ผมอยู่บ่ได้ มันเป็นกรรมของผม" อีกอย่างหนึ่งพระท่านเคยบ่นว่ามีคนที่ตายไปแล้วพวกวิญญาณเหล่านี้มากวนท่านตลอดมา จนคิดว่าอยู่ไม่ได้ก็จะไปอยู่ที่อื่น ก็ได้เตรียมข้าวของมาตั้งไว้หน้ากุฏิเพื่อจะไปอยู่ที่อื่น ก่อนจะมาพบว่าผูกคอตาย

สำหรับวัดแห่งนี้เคยเป็นป่าช้าเก่า กุฏินี้พระที่เคยมาอยู่ 2 รูป แล้วก็อยู่ไม่ได้ จนต้องไปอยู่ที่อื่นหลายปีแล้ว จนกุฏินี้เป็นกุฏิร้าง แล้วต่อมาพระนิรันดร์ที่อยู่กุฏิที่ 3 ใกล้ทางเข้าวัด แล้วเห็นว่ากุฏิที่นี่ซึ่งเป็นกุฏิร้างดูแล้วสงบดี ก็เลยขอให้ทางวัดบูรณะให้ใหม่ เข้ามาอยู่ได้เกือบเดือน แล้วก็มาผูกคอตายดังกล่าว ส่วนที่วิญญาณที่มากวนท่านตลอดนั้น พระท่านก็ไม่ได้เล่าให้ฟังมากนักว่ามากวนอย่างไร คนที่รู้ดีคือผู้ตาย

สำหรับสาเหตุที่พระท่านผูกคอตาย ตนก็คิดว่าคงมาจากเรื่องที่วิญญาณร้ายมาก่อกวนท่านอย่างหนัก เพราะว่าพระท่าน 2 รูป ที่หนีไปอยู่ที่อื่น ทุกท่านก็เคยเล่าให้ฟังเรื่องที่อยู่กุฏินี้ไม่ได้ ก็มาจากเรื่องวิญญาณชั่วร้ายเหล่านี้มากวนตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook