"กรรชัย" ปูทาง "น้องกัณฑ์" ลูกกตัญญู ทำเพลงเพื่อยืนด้วยตัวเองไม่หวังเงินบริจาค

"กรรชัย" ปูทาง "น้องกัณฑ์" ลูกกตัญญู ทำเพลงเพื่อยืนด้วยตัวเองไม่หวังเงินบริจาค

"กรรชัย" ปูทาง "น้องกัณฑ์" ลูกกตัญญู ทำเพลงเพื่อยืนด้วยตัวเองไม่หวังเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ฟังน้ำตายังไหล "น้องกัณฑ์" ลูกยอดกตัญญูเปิดใจ หาเงินช่วยงานศพพ่อ ยึดคำสอนพ่อให้อยู่บนโลกความจริง พร้อมแจงปมดราม่า

กรณี "น้องกัณฑ์" ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ้น วัย 12 ปี ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะเล่นกีต้าร์ร้องเพลงทั้งน้ำตาเพื่อหาเงินค่าทำศพให้พ่อที่จากไปด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย พร้อมระบุว่าพ่ออาจหายไปจากการมองเห็นของกัณฑ์ แต่พ่อไม่มีวันหายไปจากความทรงจำ รักพ่อสุดหัวใจ ขอบคุณที่เลี้ยงกัณฑ์มาอย่างดี ขอเล่นเพลงให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย จนชาวเน็ตต่างเข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

รายการโหนกระแสวันที่ 17 ก.พ. 65 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ น้องกัณฑ์ ที่มาพร้อม "อัญ หรรษลักษณ์ เขียวเซ้น" พี่สาว

โอเคไหมลูก?

กัณฑ์ : ยังเศร้าอยู่ครับ

เกิดแก่เจ็บตายเราต้องยอมรับ พ่อได้สอนไหม?

กัณฑ์ : ตอนพ่ออยู่ชอบเปิดนิทานธรรมะให้ผมฟังตลอด พวกศาสนา หลวงพ่อจรัญ

พี่สาวเป็นพี่แท้ๆ?

กัณฑ์ : พี่แท้ๆ ครับพ่อเดียวกัน

มีพี่น้องกี่คน?

หรรษลักษณ์ : มีพี่ชาย 2 คนค่ะ แล้วก็หนู แล้วก็น้องค่ะ

ตอนนี้อยู่ด้วยกัน 4 คน ตอนแรกมีข่าวว่าเราอยู่สองคนกับพ่อไม่ใช่?

หรรษลักษณ์ : ไม่ใช่ค่ะ พ่อเลี้ยงลูกทุกคนมาคนเดียวเลยค่ะ

กัณฑ์ : พ่อเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวมานานแล้วครับ พ่อเลี้ยงทุกคนครับ

พ่อไม่สบาย?

กัณฑ์ : ตอนนั้นคุณพ่อป่วยหนัก ช่วงเดือนหลังก่อนพ่อเสีย พี่เขาก็หยุดงานมาดูพ่อกันหมดเลย ปกติพี่สาวกัณฑ์ขายผัก พี่ชายขายหมู ก็สาวก็หยุดทำงานมาอยู่กับพ่อ ผมก็เล่นดนตรี แต่ก่อนจะเปิดหมวก แต่พอพ่อป่วยไม่ได้ไปไหน งานอีเวนต์ไม่ได้รับ เพราะพอรู้ว่าพ่อป่วยก็รู้สึกเศร้ามากครับ

เรื่องเล่นกีต้าร์ใครเป็นคนสอนหนูมา?

กัณฑ์ : ตอนกัณฑ์ 4 ขวบ กัณฑ์ไปงานลอยกระทงกับพ่อ กัณฑ์ก็เห็นคนตีขิมบ้าง เป่าขลุ่ยบ้าง ก็ถามพ่อว่าเขาทำเพื่ออะไรเหรอพ่อ พ่อบอกว่าที่เขาทำแบบนี้ เขาหาเงินสนับสนุนตัวเองเรียน มีรายได้เสริม กัณฑ์ก็บอกว่ากัณฑ์อยากลองทำบ้าง พอวันต่อมา พ่อพาไปซื้อแอมป์ และไมค์ตัวนึง ทำมาเรื่อยๆ เพลงสองเพลง ชม.นึง สองชม. กัณฑ์ทำมาเรื่อยๆ จนอายุ 5 ขวบ เริ่มใส่กีต้าร์เข้ามา อายุ 8 ขวบเริ่มเล่นกีต้าร์เปิดหมวก พอช่วงพ่อป่วยเป็นมะเร็งก็เริ่มมาไลฟ์สด มีไลฟ์สดด้วยช่วงที่ไปสยามครับ

กัณฑ์เองเคยเข้ามาร่วมรายการคิดส์ซ่า ของลุงวิบูลย์ ลุงจอนนี่ ตอนนั้นทำอะไร?

กัณฑ์ : นานแล้วครับ ตอนนั้นแสดงแอ็กติ้งโอเวอร์ครับ แล้วก็ร้องเพลง แต่นานแล้ว ซึ่งมีการโหวตกัน

ตอนนั้นอายุเท่าไหร่?

กัณฑ์ : น่าจะประมาณ 6 ขวบครับ ก็ได้แชมป์มาด้วยครับ แล้วไปประกวดร้องเพลงที่อื่น เป็นรายการ แต่ก่อนมาเล่นกีต้าร์ เราไม่อยากประกวดแล้ว เพราะอยากแข่งกับตัวเองครับ กีต้าร์ก็เล่นอยู่ ทำตามความฝันพ่อ ส่วนการเรียนก็บอกตรงๆ ว่ากัณฑ์เรียนได้ แต่กัณฑ์ไม่ได้เรียนเก่งครับ (หัวเราะ)

แต่แบ่งเวลาได้ การเรียนก็ไม่ได้ทิ้ง เราดูแลกันยังไงในครอบครัว?

หรรษลักษณ์ : ตอนนี้พยายามทำทุกทางให้น้องมีความสุข

กัณฑ์ : ตอนนี้เรายังเศร้ากันอยู่

หนูหายไปไหนมา หลังมีข่าวเป็นไวรัล เรื่องของหนูเยอะมาก พี่ๆ สื่อมวลชนติดต่อก็ไม่ได้ ลุงก็ติดต่อไม่ได้ เพราะอะไร?

กัณฑ์ : กัณฑ์ก็อยู่บ้านนั่นแหละครับ แต่ตอนนั้นกัณฑ์เศร้ามาก แล้วกัณฑ์ยังไม่อยากรับงาน เพราะไม่ทันได้เตรียมใจ 

หรรษลักษณ์ : หนูไม่คิดว่าน้องจะกลายเป็นไวรัล คนติดต่อเยอะค่ะ

สาเหตุที่ฮือขึ้นมาแล้วคนเอาไปทำไวรัล คือหนูเล่นกีต้าร์แล้วร้องเพลง?

กัณฑ์ : ใช่ครับ เล่นให้พ่อเป็นครั้งสุดท้ายครับ

หรรษลักษณ์ : อยู่ในห้องที่พ่อนอนกับน้องค่ะ

กัณฑ์ : ตอนนั้นเผาแล้วครับ แต่ที่กัณฑ์มาไลฟ์ เพราะพี่ก็เงินเหลือน้อยแล้ว พี่เขาไม่ได้ทำงาน พี่สาวคนนี้ที่ขายผัก เงินก็ลดลง กัณฑ์ก็อยากทำให้พ่อ เพราะพ่อเขาชอบเสียงกีต้าร์จากกัณฑ์ ก็เลยมาไลฟ์สดครับ

พ่อเสียชีวิตตั้งแต่วันไหน?

กัณฑ์ : วันที่ 4 ก.พ. แล้วจัดงานศพกันไปอยู่ในโลงเย็น 7 วัน แล้วงาน 3 วัน แล้วก็วันที่ 14 เผาคุณพ่อ วันที่ 15 เพิ่งเอามาลง เพราะตอนนั้นยังทำใจไม่ได้ว่าจะเอามาลงดีไหม บางคนก็เข้าใจผิดก็ขอโทษด้วยครับ อาจไม่รู้ว่ามันเป็นยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ บางคนก็เข้าใจผิด

ขออธิบายแทน เรื่องทั้งหมดมีประเด็นดราม่านิดนึง หลังพ่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 น้องเก็บพ่อไว้แล้วมาเผาวันที่ 14 หลังเผาน้องก็มาเล่นเพลงในบ้าน คนก็สงสารน้อง ช่วยหยิบยื่นน้ำใจให้น้อง แล้วน้องก็เอาอีกคลิปนึง เป็นคลิปเล่นในงานเผาคุณพ่อตั้งแต่ 14 แต่มาลง 15 ทำให้หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าวันที่ 14 บอกว่าพ่อเผาไปแล้ว ทำไม 15 มาโผล่อีก หนูเลยพยายามบอกว่ามันไม่ใช่ จริงๆ คือคลิปวันที่ 14 แต่เอามาลงวันที่ 15 จะได้หมดสิ้นคำครหา พี่เอาเงินเก็บมาช่วยงานพ่อหมดเลย?

กัณฑ์ : ใช่ครับ แล้วมีค่าหลายอย่าง ค่าตอนพ่อกำลังรักษา ก่อนพ่อเสียก็หมื่นกว่า มีค่าโลง ค่าขนส่งมาจากรพ. ร่วม 2 หมื่น จัดงานอีก 2 หมื่นกว่าก็รวมๆ แล้ว 5 หมื่นได้ครับ

มีคำพูดคำนึง ลุงขอหยิบขึ้นมาบนหัวข้อวันนี้ ยึดคำสอนพ่อให้อยู่บนความจริงไม่ใช่ความฝัน?

กัณฑ์ : ก่อนพ่อเสีย พ่อบอกว่าถ้าพ่อไม่อยู่แล้ว ให้อยู่บนโลกความจริง ไม่ใช่ร้องไห้แล้วคิดถึงพ่อตลอดเวลา ให้เราผ่านอุปสรรคแย่ๆ ไปให้ได้ เดี๋ยวเราจะกลับมาดีเอง กัณฑ์ก็รู้สึกว่ามันทำใจยากครับที่เราต้องเห็นคนที่เรารักที่สุดเสียไป แล้วงานศพนี้เป็นงานศพแรกที่กัณฑ์เพิ่งรู้ว่าต้องทำอะไรยังไง มันเป็นงานศพที่เสียใจที่สุดครับ

อายุ 12 จริงเหรอ?

กัณฑ์ : ครับ มีผู้ใหญ่หลายคนบอกว่ากัณฑ์ไม่เหมือนเด็กครับ แล้วพ่อก็บอกอีกว่าให้เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง ถึงเราจะผิดหวังแค่ไหนเราก็สามารถกลับขึ้นมาได้ ถ้าเรามีความมั่นใจในตัวเองก็จะก้าวผ่านมันไป เป็นพลังให้เราสู้ต่อไปได้ครับ

ภูมิใจกับน้องไหม?

หรรษลักษณ์ : ภูมิใจมากค่ะ คิดว่าพ่อก็ภูมิใจมาก อยากให้พ่อได้เห็นว่าน้องได้ออกรายการ (ร้องไห้) พ่ออยากให้น้องออกทีวี พ่อคงภูมิใจมาก แต่พ่อไม่อยู่ดูแล้ว (ร้องไห้)

กัณฑ์ : ถ้าพ่ออยู่ที่ไหนแล้วเขาเห็น เขาคงภูมิใจมาก พ่อมีความรักให้กับผม และผมมาอยู่ในวันนี้ได้ พ่อเป็นคนทำให้ผม

พ่อปูทางให้เราทั้งหมด พ่อรู้ว่าวันนึงเขาอยู่กับเราได้ไม่นาน สิ่งที่พยายามทำ ถ้าวันนึงเขาไม่อยู่ หนูต้องอยู่ให้ได้ และหนูอยู่ได้เพราะหนูสุดยอดมาก?

กัณฑ์ : ช่วงพ่อเสียแรกๆ กัณฑ์อยากให้ชีวิตกัณฑ์พ่อไปเลย แต่มาคิดดีๆ พ่อภูมิใจกัณฑ์มาก ผมก็ต้องอยู่บนโลกนี้ต่อไป ให้พ่อสบายใจ

ถ้าไปแทนพ่อได้ก็อยากไปแทนพ่อ แต่มาคิดอีกทีพ่ออยากให้หนูอยู่บนโลกใบนี้?

กัณฑ์ : พ่อเคยพูดว่าถ้าพ่อไม่มีกัณฑ์ พ่ออยู่ไปก็คงไม่มีความสุข   

ได้ฟังแต่ละอย่าง แต่ละคำพูด แต่ละประโยค ที่เด็กอายุ 12 ปีพูดกับผมที่อายุ 50 กว่า บางเรื่องผมไปไม่ไหว ผมไปไม่เป็น บางอย่างคิดไม่ถึง เพิ่งได้ยินจากเด็กอายุ 12 นี่แหละมาบอก บางอย่างเอามานำทางในการใช้ชีวิตได้ในบางเรื่อง ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี หนูมีเพื่อนบ้างไหม?

กัณฑ์ : เพื่อนกัณฑ์คือกีต้าร์ครับ ถ้าอยู่โรงเรียน บางทีก็เล่น แต่เพื่อนในไลน์พูดคุยกันไม่มี

เพราะใช้เวลากับการ?

กัณฑ์ : ซ้อมกีต้าร์ครับ ไม่อยากเสียเวลาไปแบบเปล่าประโยชน์ครับ 

ไม่เหงาเหรอ?

กัณฑ์ : กัณฑ์มีพี่ๆ ให้กำลังใจกัณฑ์ก็มีความสุขแล้วครับ

กัณฑ์ออกมาร้องเพลง ให้คนหยิบยื่นน้ำใจเข้ามาเพื่อช่วยเหลือคนในครอบครัว เพราะพี่เองก็เอาเงินส่วนตัวออกมาจนไม่เหลือแล้วเพื่อดูแลกันเองในบ้าน พี่เองก็ขายผัก ตอนนี้พ่อไม่อยู่ก็ลำบาก หนูเลยคิดว่าจำเป็นต้องเล่นกีต้าร์?

กัณฑ์ : ใช่ครับ หาเงินบริจาค (ยกมือไหว้) ก็ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน แล้วก็ขอบคุณคนไทยหลายๆ คนเกือบทุกคนที่โอนเงินมาสนับสนุนกัณฑ์ มีอย่างหนึ่งที่อยากบอก กัณฑ์เข้าใจว่าคนเป็นมะเร็ง เขาเจ็บปวดขนาดไหน คนที่เห็นเขาเจ็บปวดจะทรมานขนาดไหน เมื่อเห็นคนที่รักสูญเสียไป ก็อยากบอกว่าคนที่เป็นมะเร็งระยะอะไรก็แล้วแต่ ถ้าอยากได้ความช่วยเหลือ ก็ทักมาหากัณฑ์ได้ กัณฑ์จะเอาเงินส่วนนี้ที่ได้จากไลฟ์สด ก็อยากเอาไปช่วยเหลือคนเป็นมะเร็งเพราะไม่อยากให้เขาสูญเสียคนที่รักไป กัณฑ์เข้าใจความรู้สึกเขาครับ 

คิดไปถึงขั้นนั้นเลยเหรอ?

กัณฑ์ : ครับ เพราะพ่อเคยบอกอยากให้กัณฑ์ช่วยเหลือคน กัณฑ์ก็อยากช่วยด้วย ตอนเด็กๆ กัณฑ์ประมาณ 8 ขวบ กัณฑ์ไปโครงการเด็กเล็กๆ อายุ 5-6 ขวบ เขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย บางคนเบลอๆ ไป บางคนผมไม่ขึ้น มีหลายมะเร็งเลยครับ

เงินที่คนหยิบยื่นเป็นน้ำใจบริจาคให้เรา ส่วนนึงจะเอามาจุนเจือครอบครัว อีกส่วนจะเอาไปช่วยคนเป็นมะเร็ง?

กัณฑ์ : ใช่ครับ ทักกันเข้ามาได้เลยครับ

ขออนุญาตคิดแทน วันนี้ไม่รู้ใครจะเป็นหรือไม่เป็น เดี๋ยวคนจะติดต่อมาหาหนูมากๆ ถ้าหนูมีเงินเป็นก้อน เอาเงินไปช่วยคนที่อยากช่วยดีกว่า ลุงเป็นห่วงจริงๆ ไม่งั้นจะเข้ามาทุกช่องทาง คนเป็นไม่เป็นจะเข้ามาเยอะ ลองกลับไปคิดมุมนี้อีกที?

กัณฑ์ : ครับผม

หนูเคยคิดอยากมีเพลงของตัวเองไหม?

กัณฑ์ : อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง เราอยากให้คนรู้ เราจะอธิบายออกมาเป็นเสียงเพลงยังไง ถ้าเรามีเพลงของตัวเอง

ก่อนหนูมาออก ได้คุยกับลุงอาร์ม วิบูลย์ เขาอยากให้หนูได้ออกเพลงกับเขา แต่อีกคน พี่เอ้ botcash จะให้เขาทำเพลงให้หนู หนูโอเคไหม?

กัณฑ์ : ได้ครับ ขอบคุณมากครับ ดีใจครับ

เอ้คงได้ดูทีวีอยู่ เป็นยังไงบ้าง?

เอ้ : ประทับใจ เอ้ชอบที่น้องบอกว่ามีเพื่อนเป็นกีต้าร์ เหมือนเอ้เลย เอ้อยู่กับกีต้าร์ทั้งวัน ซ้อม เห็นแล้วอยากร่วมงานด้วย น้องมีความเป็นศิลปินสูงมาก

ถ้าอยากให้เอ้ทำเพลง มีความเป็นไปได้ไหม?

เอ้ : เป็นไปได้แน่นอน ยินดีมากๆ จริงๆ ผมอยากร่วมงานกับน้อง ตอนน้องปิดตาเล่นกีต้าร์ออกรายการทีวี รายการนึง เอ้เคยเห็นน้องปีที่แล้ว รู้สึกว่าคนต้องรู้จักเขามากกว่านี้ ตอนนั้นสุดยอดมาก เห็นแล้วขนลุก

อยากทำเพลงแบบไหน?

เอ้ : แล้วแต่น้องกัณฑ์ ไม่ต้องเป็นเพลงเต้น อีดีเอ็มก็ได้ เอ้ทำได้ทุกแบบ มีทีม มีมืออาชีพพร้อมเขียนเนื้อ ทำดนตรีให้ น้องกัณฑ์ต้องบอกว่าอยากได้แบบไหน เอ้จัดได้ทุกแบบ มาอยู่ในสตูฯ ค่อยๆ ทำความรู้จักกัน ค่อยๆ แจมกันก็ได้ครับ

พ่อหนูอยากให้มีวันนี้?

กัณฑ์ : พ่อเห็นคงภูมิที่กัณฑ์ได้มาอยู่จุดนี้ ขอบคุณพ่อที่ปูทางให้กัณฑ์จนถึงตอนนี้ กัณฑ์ติดตามพี่เอ้ตลอดในเฟซบุ๊ก

เอ้ : อยากทำเพลงแบบไหนครับ

กัณฑ์ : อยากทำเพลงเพื่อชีวิตครับ

เอ้ : เล่าเรื่องราวของกัณฑ์ได้เต็มที่ พี่สนับสนุนเต็มที่ เดี๋ยวพี่จัดการให้หมดเลย

เมื่อคืนโทรหาทางเอ้ บอกว่าอยากช่วยเด็กคนนึง ไม่อยากให้ไปรับบริจาค อยากให้ทำงานของตัวเอง เชื่อว่าประชาชนคนไทยหยิบยื่นน้ำใจให้กัณฑ์อยู่แล้ว แต่ถ้าคนเรายืนบนลำแข้งตัวเองได้ จะเป็นที่สุดของมนุษย์ นี่คือสิ่งที่พ่อกรุยทางไว้ให้?

เอ้ : น้องทำได้แน่นอน ผมมั่นใจมากครับ

กัณฑ์ : ขอบคุณมากครับ (ยกมือไหว้)

เอ้ : ผมอยากร่วมงานกับน้องอยู่แล้ว เพิ่งนึกขึ้นได้ ตั้งแต่น้องปิดตาเล่นกีต้าร์ผมประทับใจมาก มาเลย มาอยู่ด้วยกันครับ มาสนุกด้วยกัน พี่สนับสนุนเต็มที่ครับ

กัณฑ์ร้องและเล่นกีต้าร์เพลงความทรงจำ ของแอม เสาวลักษณ์ ให้ฟัง ทำไมถึงชอบเพลงนี้?

กัณฑ์ : มีความหมายเดียวกับชีวิตกัณฑ์ครับเป็นเพลงที่เล่นแล้วคิดถึงพ่อตลอดเวลา จับกีต้าร์ก็คิดถึงพ่ออยู่ตลอดครับ

สิ่งที่กัณฑ์พูดออกมาในไลฟ์ หรือที่เอามาเป็นหัวข้อวันนี้ พ่อสอนให้อยู่บนความจริงไม่ใช่ความฝัน เข้าใจความหมายไหม?

กัณฑ์ : เข้าใจครับ พ่อเคยพูดว่าถ้าพ่อไม่อยู่แล้ว ให้เราอยู่ให้ได้โดยไม่มีพ่อ ไม่ใช่โหยหาคิดถึงพ่ออย่างเดียว ต้องอยู่บนโลกนี้ให้ได้ กัณฑ์ก็เข้าใจความหมาย จะเดินทางต่อไปไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ตามที่พ่อหวังไว้ครับ

สิ่งที่พ่อพูดคือความสง่างามในชีวิต ที่ต้องอยู่กับความเป็นจริงให้ได้ นั่นคือสิ่งที่พ่อสอนไว้ มีคลิปนึง กัณฑ์กับพี่ส่งมาให้เรา อยากให้เปิดไหม?

กัณฑ์ : ไม่เคยเปิดให้ใครดูเลย ให้ดูเป็นรายการแรกเลยครับ

คลิปนี้เป็นคลิปที่กัณฑ์เล่นกีต้าร์ให้พ่อฟังครั้งสุดท้ายที่รพ.?

กัณฑ์ : วันสุดท้ายวันนั้นเลยครับ ที่พ่อเสีย (เปิดคลิป)

หรรษลักษณ์ : (จับมือน้องร้องไห้)

กัณฑ์ : คลิปนี้วันนั้นช่วงมืดประมาณ 6 โมงกว่า พ่อเขานอนอยู่ อยู่ๆ หัวใจพ่อก็ค่อยๆ ลดลง กัณฑ์รู้สึกเรามืดแปดด้าน ทำอะไรไม่ถูกเลย กัณฑ์เสียสติเลย พอหัวใจพ่อเหลือศูนย์ พ่อเขาพยายามฮึด หัวใจกลับมาเต้น 60 แล้วออกซิเจนก็ค่อยๆ ลง อัตราการเต้นก็เหลือศูนย์ กัณฑ์ทำใจไม่ได้เลยครับ อยากให้เปิดคลิปนี้เพราะเหมือนพ่อเขารับรู้ได้ ที่กัณฑ์เล่นกีต้าร์ให้ฟัง กัณฑ์ก็ยังยิ้มทั้งน้ำตาที่เห็นเขาไม่เจ็บปวดแล้ว

ล่าสุดได้รับข้อความจากคุณหมอเดว รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี เขายกย่องว่ามีพฤติกรรมควรค่าแก่การยกย่องด้านความกตัญญู มองว่าเด็ก 12 ปีที่ต้องเผชิญวิกฤตแบบนี้ไม่ง่ายที่จะมีหัวใจแข็งแกร่ง ทำงานเลี้ยงชีพ และตอบแทนบุพการี อยากมอบพลังใจนี้ให้เป็นรางวัล ลุงขอกอดให้กำลังใจ?

กัณฑ์ : (กอดกรรชัย)

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ "กรรชัย" ปูทาง "น้องกัณฑ์" ลูกกตัญญู ทำเพลงเพื่อยืนด้วยตัวเองไม่หวังเงินบริจาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook