ถึงชั้นศาล! แมวหลุดจากบ้าน ปีนรถหรูเพื่อนบ้าน โดนเรียกค่าเสียหายหลักแสน

ถึงชั้นศาล! แมวหลุดจากบ้าน ปีนรถหรูเพื่อนบ้าน โดนเรียกค่าเสียหายหลักแสน

ถึงชั้นศาล! แมวหลุดจากบ้าน ปีนรถหรูเพื่อนบ้าน โดนเรียกค่าเสียหายหลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด จับภาพแมวปีนขึ้นไปบนหลังคารถสปอร์ตหรูยี่ห้อ Lotus สีเหลือง เดินไปมาก่อนจะกระโดดขึ้นหลังคารถ BMW สีดำ ที่จอดอยู่ข้างกัน โดยที่ผู้โพสต์ระบุว่า

"ลูกทำแมวหลุดออกจากบ้าน ขณะเปิดประตู เค้าไปแจ้งความ ตำรวจแจ้งข้อหาปล่อยสัตว์ดุสัตว์ร้ายเที่ยวตามลำพัง ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย คดีขึ้นชั้นศาล คันสีเหลืองเรียกค่าเสียหาย 108,000 บาท ส่วนคันสีดำ ประกันเรียกค้าเสียหาย 55,400 บาท อย่างงี้ก็ได้หรอ ในคลิปวิดีโอน้องไม่ได้ข่วนอะไรเลย แต่น้องขึ้นไปนั่งและลงมา เราเจ้าของแมว ไปดูในวันเกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยอะไรเลยค่ะ มีแค่รอยเท้าฝุ่น วอนสังคมช่วยเราด้วยค่ะ เราโดนฟ้อง 2 คดี แมวขึ้นรถ 2 คัน"

โดย นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวผ่านเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ซึ่งเจ้าของคลิปได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ ระบุว่า เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ช่วงเช้า ลูกเปิดประตูกำลังจะออกจากบ้านไปขึ้นรถโรงเรียน แต่แมวในบ้านวิ่งออกไปท่ามกลางฝนที่ตกอยู่ ตามหาอยู่สักพัก แต่ไม่เจอ ลูกเลยต้องขึ้นรถไปก่อน 

กระทั่งช่วงบ่าย เพื่อนบ้านส่งคลิปแมว ปีนขึ้นรถสปอร์ตยี่ห้อ Lotus สีเหลือง และรถ BMW สีดำ มาให้สามีดู พอช่วงค่ำเข้าได้เข้าไปดู เห็นเพียงรอยเท้าแมวเปื้อนดิน สามีก็ถามไปว่ารอยที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการใช้งานใช่หรือไม่ เขาก็ยืนยันว่าเกิดจากแมว และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100,000 บาท โดยอ้างว่าไปประเมินราคามาแล้ว จะจ่ายสดหรือผ่อนก็ได้ ไม่งั้นจะแจ้งความ
ทั้งนี้ ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน และบ้านเขายังเคยมานั่งดื่มเบียร์ที่บ้านตนกันด้วย

ตอนแรกมีการคุยไกล่เกลี่ย ยอมรับว่าผิดจริง ที่ปล่อยแมวออกไปจากเหตุสุดวิสัย พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายที่สมเหตุสมผล ไม่ได้นิ่งดูดาย แต่ทราบมาว่าเขาซื้อรถยี่ห้อ Lotus มือสองคันนี้ผ่านมาถึงเขาเป็นมือที่ 4 แล้ว และเอาออกไปใช้งานบ่อย ไม่ทราบว่าจะเกิดจากร่องรอยอื่นหรือไม่ อีกทั้งก่อนเกิดเรื่อง ยังเคยมีสุนัขจรจัดวิ่งเข้าไปตะกุยตะกายรถเขา เพราะไม่ค่อยปิดประตูบ้าน แต่ยังตกลงกันไม่ได้

ต่อมามีหมายเรียกจากตำรวจ สภ.ลำลูกกา ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ปล่อยปละละเลยให้สัตว์ดุ หรือสัตว์ร้ายเที่ยวไปโดยลำพัง อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ซึ่งตำรวจบอกกับตนให้รับสารภาพว่าเป็นแมวตัวเองจริง ส่วนเรื่องอื่นให้ไปสู้กันชั้นศาล

ศาลนัดไกล่เกลี่ย 2 ครั้ง คู่กรณีไม่มาตามนัด กระทั่งครั้งสุดท้ายไปพบกัน ก็ตกลงไม่เอาเรื่องกัน ฝ่ายนั้นไม่ติดใจเอาเงินอะไร แต่พอหมดวัน คู่กรณีก็มาหาที่บ้าน บอกว่าให้โอนเงิน 5 หมื่นบาท โดยไม่ต้องบอกใคร แต่ตนไม่ยอมทำตาม เพราะกลัวจะมีปัญหา เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างพิจารณา

ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นตัดสินให้ตนจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 57,000 บาท (รถ Lotus สีเหลือง) โดยคดีกำลังยื่นอุทธรณ์ ล่าสุดยังถูกบริษัทประกันภัยของรถ BMW สีดำ ฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นเงินอีก 59,000 บาทเศษ

ต่อมา คู่กรณี ซึ่งเป็นเจ้าของรถทั้ง 2 คัน ได้โพสต์คลิปวงจรปิดความยาว 5 นาที พร้อมข้อความ

"เมื่อเช้านี้เจ้าของแมวได้โพสต์คลิปวีดีโอนี้ ส่วนเราเป็นเจ้าของรถทั้ง 2 คัน นี้ จะเห็นว่า มีแมวขึ้นไปอยู่บนรถคันสีเหลืองและเดินไปทั่วรถ และยังกระโดดขึ้นไปบนรถ BMW สีดำอีกด้วย"

นายสรยุทธยังอัปเดตอีกว่า ทีมงานได้ติดต่อเจ้าของรถหรู ระบุว่า ทนายยังไม่อนุญาตให้รายละเอียด โดยวันนี้จะปรึกษากันก่อนจะเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ถึงชั้นศาล! แมวหลุดจากบ้าน ปีนรถหรูเพื่อนบ้าน โดนเรียกค่าเสียหายหลักแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook