เพชรบูรณ์อ่วม นักเรียนติดโควิดในทุกระดับชั้น จนต้องเปลี่ยนโรงเรียนเป็นโรงพยาบาล

เพชรบูรณ์อ่วม นักเรียนติดโควิดในทุกระดับชั้น จนต้องเปลี่ยนโรงเรียนเป็นโรงพยาบาล

เพชรบูรณ์อ่วม นักเรียนติดโควิดในทุกระดับชั้น จนต้องเปลี่ยนโรงเรียนเป็นโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัสเตอร์นักเรียนโรงเรียนบ้านราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ติดโควิดในทุกระดับชั้น ตั้งแต่ชั้นอนุบาลยันมัธยมและครูผู้สอน รวมจำนวน 37 คน จนต้องเปลี่ยนโรงเรียนเป็นโรงพยาบาลสนาม 

วันที่ 31 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ทีมสอบสวนโรค โรงพยาบาลบึงสามพัน และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบึงสามพัน ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับประชาชนในกลุ่มเสี่ยง และพบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 1 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นเด็กนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านราหุล ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์   

ต่อมาวันที่ 30 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบึงสามพัน พร้อมด้วย ทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลบึงสามพัน ได้ทำการเข้าตรวจหาการติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านราหุล โดยการใช้ชุดตรวจ ATK กับเด็กนักเรียน จำนวน 310 คน 

และผลการตรวจพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 37 ราย แบ่งออกเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล3 จำนวน 2 ราย นักเรียนชั้นประถม จำนวน 22 ราย นักเรียนชั้นมัธยมต้น จำนวน 12 ราย และครูผู้สอน จำนวน 1 ราย โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมด ทางโรงเรียนได้ใช้อาคารเรียนเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้ในการรักษาตัว พร้อมทำการสั่งหยุดเรียนเป็นการชั่วคราว ส่วนเด็กนักเรียนที่เหลือที่ไม่พบการติดเชื้อ ให้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้าน และให้เรียนหนังสือในระบบออนไลน์ 

ทั้งนี้ทีมสอบสวนโรค ยังมีแผนที่จะทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้เพิ่มเติม เพื่อเป็นการควบคุมโรค ต่อไป โดยเฉพาะในครอบครัวของนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 

นอกจากนี้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 จะมีการตรวจซ้ำ สำหรับเด็กนักเรียนที่มีผลเป็นลบทั้งหมดอีกครั้ง ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในคลัสเตอร์นักเรียนโรงเรียนบ้านราหุล จะเป็นสายพันธุ์โอไมครอน ทั้งหมดหรือไม่นั้น ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากต้องรอผลยืนยัน แต่คาดว่าน่าจะเป็นสายพันธุ์โอไมครอน  

และขอเชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาค ขนม ของเล่น ของใช้ น้ำดื่ม อาหาร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็กนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม โรงเรียนบ้านราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ สามารถโทรสอบถามบริจาคได้ที่ 088-5788197 ผอ.รร.บ้านราหุล 084-6220483 ครูทัศนีย์

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เพชรบูรณ์อ่วม นักเรียนติดโควิดในทุกระดับชั้น จนต้องเปลี่ยนโรงเรียนเป็นโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook