"เพื่อไทย" ย้ำผลเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 ชี้คนกรุงรับความล้มเหลวไม่ไหวแล้ว

"เพื่อไทย" ย้ำผลเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 ชี้คนกรุงรับความล้มเหลวไม่ไหวแล้ว

"เพื่อไทย" ย้ำผลเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 ชี้คนกรุงรับความล้มเหลวไม่ไหวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เพื่อไทย” ย้ำผลการเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 แสดงว่าคน กทม. รับความล้มเหลวไม่ไหวแล้ว ชี้ เพื่อไทยและก้าวไกล ชนะที่ 1 และที่ 2 ขณะที่พลังประชารัฐไม่ติดฝุ่น แสดงถึงคนอยากเห็นประชาธิปไตย แนะหมดเวลาถ่วงการพัฒนา ต้องเลือกตั้งใหม่ให้ประชาชนตัดสินอนาคตแล้ว

วันนี้ (31 ม.ค.) นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหารและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร เขต 9 จตุจักร-หลักสี่ ปรากฎว่า นายสุรชาติ เทียนทอง จาก พรรคเพื่อไทยชนะขาด ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 29,416 คะแนน ตามมาด้วยพรรคก้าวไกล 20,361 คะแนน ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐคะแนนถูกทิ้งขาดไม่เห็นฝุ่นโดยได้เพียง 7,906 คะแนนเท่านั้น

ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าคนกรุงเทพฯ รวมถึงคนไทยส่วนใหญ่รับไม่ได้แล้วกับการบริหารที่ล้มเหลวของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยิ่งบริหารประเทศยิ่งเสื่อมถอย ยิ่งบริหารประเทศยิ่งมีหนี้ล้น ประชาชนยิ่งมีหนี้ท่วม คนส่วนใหญ่จนลงและเป็นหนึ้เพิ่มขึ้นมากกันหมด ประชาชนต้องประสบกับภาวะข้าวยากหมากแพง สินค้าแพงขึ้นแทบทุกชนิด แต่รายได้ประชาชนกลับลดลง

ผู้นำคิดได้แค่กู้เงินมาแจกเท่านั้น พอเงินไม่พอก็จะมาขึ้นภาษีหลายประเภท เช่น ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จะเก็บเพิ่ม 10 เท่า ภาษีหุ้น ภาษีคริปโต ฯลฯ เพื่อเบียดเบียนประชาชนที่กำลังลำบากกันอยู่แล้ว ยังไม่นับภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลที่เก็บมหาโหด ถึงลิตรละ 5.99 บาท ที่เก็บตอนราคาน้ำมันลดลงมาก แต่พอน้ำมันราคาขึ้นกลับไม่ยอมลดการเก็บภาษี

อีกทั้งในภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ขนาดนี้ ยังคิดจะไปซื้อเครื่องบินรบ F35 และอาวุธอื่นๆ กันอีก ทำเหมือนไม่สำนึกและไม่รู้สึกตัวเลย แถมการทุจริตคอร์รัปชั่นเพิ่มขึ้นตลอดโดยล่าสุดดัชนีคอร์รัปชั่นของไทยหล่นไปอยู่อันดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ อันดับคอร์รัปชั่นของไทยหล่นลงมาตลอด 5 ปีซ้อนจากอันดับ 96 ในปี 2560

ผลของการลงคะแนนจะเห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทยมาอันดับ 1 และพรรคก้าวไกลมาอันดับ 2 ซึ่งเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตย รวมคะแนนเสียงแบบไม่เป็นทางการแล้วมีถึง 49,777 คะแนน โดยทิ้งห่างพรรคที่เชียร์พลเอก ประยุทธ์ อย่างมาก แสดงถึงเจตนารมณ์ของคนกรุงเทพมหานครที่อยากเห็นประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ซึ่งอยากส่งสัญญาณไปถึงสมาชิกวุฒิสภาว่าสมควรจะต้องพิจารณาตัวเองยกเลิกการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และให้เสียงจากตัวแทนที่ประชาชนเลือกมาเท่านั้นเป็นผู้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อบริหารประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยมีการปกครองแบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพื่อฟื้นความมั่นใจของต่างประเทศที่ยังไม่เชื่อมั่นและยังไม่ยอมมาลงทุนในประเทศไทย

ผลของการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานครเขต 9 นี้ เป็นการส่งสัญญาณเตือนไปถึงพลเอก ประยุทธ์ แล้วว่าพลเอก ประยุทธ์ หมดเวลาที่จะบริหารประเทศนี้แล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้พลเอก ประยุทธ์ บริหารต่อไปแล้ว ประชาชนเอือมระอากับความล้มเหลวซ้ำซากตลอด 7 ปี ประชาชนต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อให้ประเทศก้าวหน้าต่อไปได้

พลเอก ประยุทธ์ อย่าได้ถ่วงการพัฒนาของประเทศนี้อีกต่อไปเลย 7 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยก็ล้าหลังอย่างมากแล้ว และควรจะยุบสภาแล้วจัดการเลือกตั้งใหม่โดยเร็วได้แล้ว เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นของประเทศไทย เพราะถึงพลเอก ประยุทธ์ จะพยายามลากอยู่ต่อไป พลเอก ประยุทธ์ ก็จะแก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ อีกทั้งความขัดแย้งในฝั่งรัฐบาลเองก็จะมากขึ้น สุดท้ายก็จะไปไม่รอดอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook