บก.จร. เผยคลิปแจงข้อเท็จจริง หลังสื่อเผยภาพ ตร.จอดรถทับทางม้าลาย

บก.จร. เผยคลิปแจงข้อเท็จจริง หลังสื่อเผยภาพ ตร.จอดรถทับทางม้าลาย

บก.จร. เผยคลิปแจงข้อเท็จจริง  หลังสื่อเผยภาพ ตร.จอดรถทับทางม้าลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.จร. เผยคลิปโต้  หลังสื่อเผยภาพ ตร.จอดรถทับทางม้าลาย ถูกชาวเน็ตวิจารณ์เสียหาย เพราะเข้าใจผิด 

กรณีมีสื่อออนไลน์ เผยแพร่ภาพถ่ายตำรวจจราจร หยุดรถทับทางม้าลาย เพื่อให้หญิงสาวรายหนึ่งข้ามทาง บริเวณจุดลงทางด่วน (ทางพิเศษเฉลิมมหานคร สุขุมวิท) แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน พร้อมอธิบายคำบรรยายว่า "เจิมทางม้าลายใหม่" จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ตามมา ส่วนใหญ่ต่างตำหนิว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ ไม่ปฎิบัติตามกฎจราจร เนื่องจากจอดรถทับทางม้าลาย และเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุต่อผู้ข้ามถนน

ล่าสุดแฟนเพจกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดในจุดที่เกิดเหตุหลายมุม พร้อมอธิบายว่า "โปรดใช้..วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารทางโซเซียล เพราะคุณอาจจะไม่รู้ความจริงทั้งหมด”

โดยภาพปรากฎให้เห็นว่า ขณะที่ตำรวจนายนี้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาปฎิบัติหน้าที่ในจุดดังกล่าว เมื่อเป็นสัญญาณไฟแดง เจ้าหน้าที่ได้หยุดรถรอให้คนข้าม โดยไม่ทับทางม้าลายแต่อย่างใด แต่เมื่อสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นไฟเขียว เจ้าหน้าที่จึงขับรถผ่านจุดดังกล่าว

ระหว่างนั้นมีหญิงสาววิ่งข้ามทางม้าลายกะทันหัน ทำให้ตำรวจนายนี้ต้องหยุดรถทับทางม้าลายทันที เพื่อให้หญิงสาวข้ามทางไปเสียก่อน ซึ่งในความเป็นจริงเมื่อสัญญาณไฟเขียวคนควรหยุดข้ามทางเพื่อให้รถผ่านไปก่อน กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกผู้คนในสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ เนื่องได้รับสัญญาณไฟเขียวแล้ว แต่ต้องหยุดให้คนข้ามทางกะทันหัน

หลังข้อเท็จจริงปรากฎชัดเจน มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในแฟนเพจกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเห็นใจนายตำรวจที่ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งเรียกร้องให้สื่อออนไลน์ที่เผยภาพจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าวด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook