ป.ลุยคดีสุนัทที เนื่องจำนงค์ หลังพบข้อมูลยังวน

ป.ลุยคดีสุนัทที เนื่องจำนงค์ หลังพบข้อมูลยังวน

ป.ลุยคดีสุนัทที เนื่องจำนงค์ หลังพบข้อมูลยังวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งทีมเดินเท้าปูพรม เก็บหลักฐานละเอียดยิบ หาลายนิ้วมือแฝง ส่งทีมอีกชุดคุ้ยซุ้มมือภาคตะวันออก พนง.สอบสวนเจ้าของคดีเผยรีดพยานเด็ดได้แล้ว 4 ปาก ฟุ้งเป็นประโยชน์รูปคดีอื้อ ขณะที่ "ภาณุพงศ์" นัดขมวดคดี 6 ธ.ค.นี้

คดีลอบสังหารนางสุนัทที เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจไฮโซ เจ้าของบริษัท ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตำรวจยังคงเดินหน้าคลี่คลายคดีนี้อย่างกระชั้นชิด ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผกก.สน.อุดมสุข พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสุขาภิบาล 2 ซอย 11 แขวงและเขตประเวศ กทม.

พ.ต.อ.สรรค์หกิจกล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วประมาณ 3-4 ปาก ซึ่งพยานให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ทั้งยังพบว่ามีพยานผู้เห็นเหตุการณ์รายใหม่ จึงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมทั้งสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนแนวทางการสอบสวนยังคงดำเนินการตาม พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กำชับ ซึ่งแนวทางการสืบสวนไม่ได้มุ่งน้ำหนักในประเด็นใดเป็นพิเศษ และยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายใหม่มีจำนวนพอสมควร และค่อนข้างเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งพอจะเห็นรูปร่างหน้าตาของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจึงสอบปากคำ รวมทั้งเรียกพยานไปสเก็ตช์ภาพของคนร้าย ส่วนยานพาหนะที่คนร้ายใช้เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน สภาพเก่า คาดว่าคนร้ายไม่น่าจะอยู่ไกลจากที่เกิดเหตุ และคงจะเช่าบ้านหรือพักอยู่ในรัศมีไม่เกิน 1 กิโลเมตร จากที่เกิดเหตุ เพราะสภาพรถไม่เหมาะกับการใช้ในเส้นทางระยะไกล

ขณะเดียวกันยังไม่ทิ้งประเด็นที่พบว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ผู้ตายมีความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง กรณีที่นักการเมืองท้องถิ่นจะขายที่ดินให้แก่คนใกล้ชิดของอดีตนักการเมืองรายหนึ่ง แต่ผู้ตายไม่ยอมให้ขาย จนทำให้นักการเมืองรายนั้นออกมาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่เรื่องก็ยังไม่จบ ทั้งนี้ วันที่ 6 ธันวาคมนี้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์จะเรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อประมวลภาพและประเด็นความขัดแย้งต่างๆ ที่นำไปสู่การสังหารครั้งนี้

พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำพยาน และสเก็ตช์ภาพคนร้ายแล้ว รูปพรรณสัณฐานของคนร้ายมีลักษณะคล้ายกับคนแขก ส่วนคดีความมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ยังคงมุ่งประเด็นความขัดแย้งเรื่องธุรกิจของครอบครัว

วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผกก. ช่วยราชการ กก.1 บก.ป. พ.ต.ต.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน สว.กก.1 บก.ป. พร้อมกำลัง ร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.4 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยการเดินเท้าอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยชุดสืบสวนกองปราบปรามเสาะหาหลักฐานและพยานแวดล้อมเพิ่มเติมให้ได้มากที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาตามคำให้การของพยานยังค่อนข้างสับสนและขัดแย้งกันเอง

จากการลงพื้นที่ชุดสืบสวนกองปราบปรามโดยเดินเท้าตรวจสอบจากบริเวณหน้าหมู่บ้านไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า ซ.สุขาภิบาล 2 ถ.สุขาภิบาล และซอยฝั่งตรงข้าม รวมทั้งปากซอยเฉลิมเกียรติ (ปากซอยสุขาภิบาล 2 แยก 11) ตรวจสอบจุดต้องสงสัยทุกแห่ง เบื้องต้นได้เก็บวัตถุพยานที่ต้องสงสัย เช่น กล่องนม แก้วน้ำพลาสติก กระป๋องกาแฟสำเร็จรูป และซองขนมอีกจำนวนหนึ่ง จากจุดที่เชื่อว่าคนร้ายมาซุ่มดูความเคลื่อนไหวของเหยื่อนานเกือบ 1 เดือน โดยวัตถุพยานเหล่านี้ได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจหารอยนิ้วมือแฝงต่อไป

ส่วนการสืบสวนหาเบาะแสตามซุ้มมือปืนต่างๆ มีรายงานว่า พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นิรันดร์ ปิตะกาศ รอง ผกก.2 บก.ป. พร้อมทีมสืบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มอิทธิพลตามซุ้มต่างๆ แล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook