เถ้ากระดูกศพโควิดเกือบ 80 ราย ยังตกค้างอยู่วัดแคนอก วอนครอบครัวมารับกลับ

เถ้ากระดูกศพโควิดเกือบ 80 ราย ยังตกค้างอยู่วัดแคนอก วอนครอบครัวมารับกลับ

เถ้ากระดูกศพโควิดเกือบ 80 ราย ยังตกค้างอยู่วัดแคนอก วอนครอบครัวมารับกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เถ้ากระดูกศพโควิดเกือบ 80 ราย ยังตกค้างอยู่วัดแคนอก วอนครอบครัวมารับกลับบ้าน เผยสถานการณ์ดีขึ้น มีศพมาเผาลดลงเหลืออาทิตย์ละศพ

(23 ม.ค.65) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระมหาสุรศักดิ์ สุรศักดิ์โก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแคนอก ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่า ภายหลังจากจำนวนผู้เสียชีวิตในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มลดลงตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ทางวัดรับฌาปนกิจผู้เสียชีวิตลดลงตามไปด้วย จนถึงปัจจุบันทางวัดฌาปนกิจเหลือเพียงอาทิตย์ละ 1 ศพเท่านั้น จากเดิมที่เคยฌาปนกิจวันละ 4 - 5 ศพ ตั้งแต่เช้าจนมืด

ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากทางวัดดำเนินการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด ก็จะรวบรวมเก็บเถ้ากระดูกและเขียนชื่อศพที่เผา ห่อผ้าขาวเก็บเอาไว้เพื่อรอให้ญาติหรือครอบครัวผู้เสียชีวิตมารับกลับไป ซึ่งก็มีบางส่วนที่มาขอรับกลับไป แต่ก็ยังเหลืออีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่มีการติดต่อมาจำนวนประมาณ 70-80 ราย จนทำให้ทางวัดเกรงว่าห่อเถ้ากระดูกที่รอคอยให้ครอบครัวมารับกลับไป จะไม่มีคนดูแลเท่าที่ควร 

พระมหาสุรศักดิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางวัดเองเคยแจ้งไปในเพจของทางวัดแล้ว ว่าให้ญาติหรือครอบครัวมารับเถ้ากระดูกที่เหลือกลับไปก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังมีเถ้ากระดูกตกค้างอยู่อีกจำนวน 70-80 ราย ทำให้ทางวัดตัดสินใจขยายเวลา เพื่อรอให้ทางญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตมารับเถ้ากระดูกที่ตกค้างกลับไปก่อนวันที่ 13 เม.ย. ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์พอดี เพราะวันที่ 12-14 เม.ย.65 ทางวัดจะจัดพิธีทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตทั้งศพไร้ญาติและศพโควิด จากนั้นจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 14 เม.ย.65 จากนั้นจะทำพิธีลอยอังคารให้กับดวงวิญญาณทั้งหมด ซึ่งทางญาติถ้าต้องการร่วมทำบุญหรือจะรับเถ้ากระดูกกลับสามารถติดต่อที่วัดได้ก่อนวันที่ 12 เม.ย.นี้

พระสุรศักดิ์ กล่าวอีก ที่ผ่านมาทางวัดได้ช่วยเหลือฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิดมาแล้วประมาณ 360 ศพ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้หลังคาเมรุมาทะลุมาแล้วครั้งหนึ่ง ปัจจุบันนี้สถานการณ์ผู้เสียชีวิตไม่รุนแรงเท่าครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงก็ขอให้ทุกคนตั้งอยู่บนความไม่ประมาทต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook