โฆษก ตร.แจงยิบ ไม่ได้ประวิงเวลา ทำให้ "หมอกระต่าย" เป็นศพนิรนาม ตร.ทำตามขั้นตอน

โฆษก ตร.แจงยิบ ไม่ได้ประวิงเวลา ทำให้ "หมอกระต่าย" เป็นศพนิรนาม ตร.ทำตามขั้นตอน

โฆษก ตร.แจงยิบ ไม่ได้ประวิงเวลา ทำให้ "หมอกระต่าย" เป็นศพนิรนาม ตร.ทำตามขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(กก.1 บก.อคฝ.) ขี่บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ9942 เชียงราย ชนเข้ากับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 

หลังในโลกออนไลน์มีการเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานพิสูจน์ยืนยันตัวของหมอกระต่ายไปโรงพักทั้งหมด แทนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเพื่อติดต่อญาติตามปกติ ทำให้ร่างของหมอกระต่ายกลายเป็นศพนิรนาม นานร่วม 2 ชั่วโมง ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เพื่อชี้แจงในกรณีดังกล่าว ระบุว่า

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจาก ผกก.สน.พญาไท ว่า เหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนมาถึงที่เกิดเหตุ และได้นำหลักฐานในที่เกิดเหตุมาพิสูจน์ทราบที่โรงพัก เป็นไปตามขั้นตอนของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว ซึ่งในระหว่างนั้น โทรศัพท์มือถือของหมอกระต่ายนั้นติดรหัสผ่าน ไม่สามารถปลดล็อกเพื่อโทรออกได้ กระทั่งมีเพื่อนของหมอกระต่ายโทรเข้ามา ตำรวจจึงได้แจ้งข่าวว่าเกิดอุบัติเหตุ ขอให้เพื่อนช่วยติดต่อญาติของหมอกระต่ายให้ด้วย หลังจากนั้นไม่นานก็มีสายโทรเข้ามาอีก เป็นอาจารย์แพทย์โทรเข้ามา พนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข่าวอุบัติเหตุและขอให้ช่วยติดต่อญาติอีกเช่นกัน จนกระทั่งสามารถติดต่อญาติของหมอกระต่ายได้ ตอนเวลาราวๆ 17.30 น. และสามารถยืนยันตัว พิสูจน์ทราบผู้ตายได้ ณ เวลานั้น ซึ่งก็ยอมรับว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจริงๆ แต่ไม่ได้เป็นการหน่วงเหนี่ยวประวิงเวลาแต่อย่างใด ยืนยันว่าเป็นการพิสูจน์ทราบตามขั้นตอนทุกอย่าง 

ในส่วนของการดำเนินคดีกับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ นั้น ก็ได้มีการมามอบตัว และแจ้งข้อกล่าวหาในวันเกิดเหตุในทันที จึงขอยืนยันว่าคดีนี้ตำรวจไม่มีการประวิงเวลา หรือถ่วงกระบวนการให้ล่าช้าแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook