แจ็กพอต! หนุ่มเทปลากระป๋องราดข้าว เจอสิ่งแปลกปลอมคล้ายถุงยาง ใครจะกล้ากิน

แจ็กพอต! หนุ่มเทปลากระป๋องราดข้าว เจอสิ่งแปลกปลอมคล้ายถุงยาง ใครจะกล้ากิน

แจ็กพอต! หนุ่มเทปลากระป๋องราดข้าว เจอสิ่งแปลกปลอมคล้ายถุงยาง ใครจะกล้ากิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเทปลากระป๋องราดข้าว เจอสิ่งแปลกปลอมคล้ายถุงยางอนามัย แต่ล้างดูแล้วไม่ใช่ เผยโอกาสเจอน้อยยิ่งกว่าถูกหวยแต่ก็เจอ

จากกรณีวานนี้ (19 ม.ค. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pitipat Teerakarunkarn" โพสต์คลิปวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมข้อความ "เจอสิ่งนี้ในอาหารทะเลกระป๋องครับ มันคืออะไร???" โดยเป็นการบอกเล่าเหตุการณ์ที่เปิดกระป๋องปลากระป๋องยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง เทราดบนข้าวเปล่าในจานเพื่อรับประทาน แต่ต้องพบสิ่งแปลกปลอม ซึ่งทำให้ตกใจอย่างมาก เพราะดูคล้ายกับถุงยางอนามัย แต่ยังดีที่เมื่อล้างน้ำแล้วพบเป็นเศษพลาสติก อย่างไรก็ตามทำให้ไม่กล้ารับประทานข้าวกับปลากระป๋องดังกล่าว และรู้สึกงุนงงว่าเศษพลาสติกปะปนแปลกปลอมเข้าไปอยู่ในกระป๋องได้อย่างไร ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีเพื่อนฝูงคนรู้จักเข้าไปสอบถามและแสดงความเห็นจำนวนมาก

วันนี้ (20 ม.ค.65) จากการสอบถามทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวคือ นายปิติภัทร ธีระการุณ อายุ 46 ปี เจ้าของกิจการส่วนตัวในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดเผยว่า ซื้อปลากระป๋องดังกล่าวมาเป็นแพ็คจากห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งปลากระป๋องยี่ห้อที่ชื่นชอบและรับประทานเป็นประจำมาตั้งแต่เป็นเด็ก พอดีหิวข้าวจึงเปิดปลากระป๋องราดข้าวกิน โดยตอนนั้นยังแอบคิดเล่นๆ เกี่ยวกับแคมเปญของผู้ผลิตปลากระป๋องอีกยี่ห้อหนึ่งที่แจกเงิน 100,000 บาท หากเปิดกระป๋องมาแล้วมีปลา 3 ตัว ซึ่งปลากระป๋องที่ตัวเองเปิดออกมานั้นก็มี 3 ตัวเช่นกัน ซึ่งจังหวะนั้นสังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมและตกใจมากเพราะดูคล้ายถุงยางอนามัย จึงหยิบขึ้นมาดูและนำไปล้างพบว่าเป็นเศษพลาสติก ทำให้โล่งใจลงมาระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่กล้ารับประทานต่อ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจอย่างมากและไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเจอกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เพราะมองว่ามีโอกาสที่จะเกิดขึ้นน้อยมาก ยิ่งกว่าถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลเสียอีก แต่ก็เกิดขึ้นแล้วกับตัวเอง

สำหรับการนำเรื่องราวโพสต์ในโซเชียลมีเดียนั้น นายปิติภัทร ยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดจะเรียกร้องความรับผิดชอบหรือค่าเสียหายใดๆ จากผู้ผลิต เพราะเชื่อว่าไม่ได้ตั้งใจ โดยการโพสต์มีเจตนาเพียงอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนฝูงคนรู้จักและคนทั่วไป ให้หมั่นสังเกตอาหารที่ซื้อมารับประทานว่ามีสิ่งแปลกปลอมหรือไม่ แม้จะเป็นอาหารที่ผลิตจากโรงงานและมีมาตรฐาน ก็ยังมีโอกาสผิดพลาดได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กและคนแก่ หรือผู้ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะหากไม่ทันได้สังเกตแล้วรับประทานสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอาจจะเกิดผลเสียตามมาได้

ทั้งนี้หลังจากโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเผยแพร่ออกไป ล่าสุดทางตัวแทนผู้ผลิตปลากระป๋องดังกล่าวได้ติดต่อเข้ามาพูดคุยสอบถาม แสดงความเสียใจและขอเก็บตัวอย่างสิ่งแปลกปลอม รวมทั้งกระป๋องที่ตัวเองเก็บไว้ไปตรวจสอบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook