เห็นใจกันหน่อย สาวซื้อบ้าน 3 ปี ไม่เคยนอนหลับสนิท เสียงประทัดรบกวนทั้งวัน

เห็นใจกันหน่อย สาวซื้อบ้าน 3 ปี ไม่เคยนอนหลับสนิท เสียงประทัดรบกวนทั้งวัน

เห็นใจกันหน่อย สาวซื้อบ้าน 3 ปี ไม่เคยนอนหลับสนิท เสียงประทัดรบกวนทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นใจกันหน่อย สาวซื้อบ้าน 3 ปี ย่านบางบัวทอง ไม่เคยนอนหลับสนิท ที่นาข้างๆ จุดประทัดรบกวนทั้งวัน ซ้ำร้ายบางวันยังเผาซังข้าวควันคลุ้งง

เมื่อเวลา 18.00 น. (16 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.หญิง อายุ 28 ปี พนักงานสาวบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งย่านจตุจักรว่า ตนเองและเพื่อนบ้านในหมู่บ้านหลายหลังคาเรือนได้พากันมาซื้อหมู่บ้านแห่งนี้  ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตั้งแต่มาซื้อบ้านพักอาศัยในหมู่บ้าน ย่านบางบัวทอง ต.ละหาร  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื่องจากบ้านที่อยู่นั้นมีพื้นที่อาณาบริเวณติดกับทุ่งนาของชาวบ้าน ที่ทำนาอยู่จำนวนหลาย 10 ไร่ ทุกๆ วันตั้งแต่เช้าจรดเย็นก็จะได้ยินเสียงประทัดที่จุดไล่นกดังติดต่อกันเป็นระยะๆ วันละหลายๆ ครั้ง ซ้ำร้ายบางวันยังต้องนั่งดมกลิ่นควันที่ลอยคละคลุ้งจากการเผาตอซังข้าวอีกต่างหาก    

น.ส.หญิง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองนั้นเข้าใจถึงวิถีชีวิตในการทำไร่ทำนาของชาวบ้านเป็นอย่างดี แต่ที่บ้านของตนเองมีทั้งเด็ก คนแก่ ที่พักอาศัยรวมกันกว่า 5 คน ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงดังอึกทึกจากประทัดไล่นก กลิ่นควันจากการเผาตอซังข้าว ทุกคนรู้สึกจิตตกเป็นอย่างยิ่ง เคยร้องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายแห่งเพื่อขอให้เจ้าของนา จุดให้น้อยลง แต่เจ้าของนาก็ไม่สนใจ ยังคงจุดวันละหลายครั้ง

เจ้าหน้าที่เคยจะมาเจรจาก็บอกว่าอย่าเข้ามาที่นาเขานะ เดี๋ยวจะแจ้งข้อหาบุกรุก ตนเองเหนื่อยจากงานแทนที่จะได้พักผ่อนนอนหลับอย่างสบายในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่เคยได้หลับเต็มที่เลย เพื่อนบ้านอีกหลายๆ หลังคาเรือนที่มีแนวรั้วบ้านติดที่นาดังกล่าวต่างก็ได้รับความเดือดร้อน จนตนต้องถ่ายคลิปนำลงในเพจ และโลกออนไลน์เพื่อให้เห็นว่าเดือดร้อนจริงๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาประสานช่วยบอกกล่าวให้เจ้าของนาจุดประทัดให้น้อยลง เผาให้น้อยลงบ้าง ตนเองก็พอใจแล้ว จะไปห้ามไม่ให้จุดหรือเผาเลยเขาคงทำไม่ได้ แต่อยากให้เห็นใจคนที่พักอาศัย และได้รับผลกระทบบ้าง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook