"จ๋า EVE's" ไลฟ์โวย ตร.ไทยทำงานแบบนี้ หลังไปแจ้งความถูกแอบอ้างขายกล่องสุ่ม

"จ๋า EVE's" ไลฟ์โวย ตร.ไทยทำงานแบบนี้ หลังไปแจ้งความถูกแอบอ้างขายกล่องสุ่ม

"จ๋า EVE's" ไลฟ์โวย ตร.ไทยทำงานแบบนี้ หลังไปแจ้งความถูกแอบอ้างขายกล่องสุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา จ๋า ดวงใจ พิจิตอำพล อดีตพริตตี้เงินล้าน เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง ได้ไลฟ์ผ่านเพจ EVE'S อีฟส์ หลังเจ้าตัวเดินทางไปแจ้งความที่โรงพักแห่งหนึ่ง จากกรณีที่ถูกแอบอ้างนำรูปไปใช้หลอกขายกล่องสุ่ม แต่ต้องเจอการทำงานของตำรวจที่ทำเอาเจ้าตัวสุดจะทน ขอไลฟ์เพื่อติติงการทำงานของตำรวจ ขอให้มีการปรับปรุงโดยด่วน

โดยจ๋า ดวงใจ เล่าว่าขึ้นโรงพักตั้งแต่บ่าย 3 โมง ใช้เวลาหลายชั่วโมงจนถึงเย็น ตำรวจใช้น้ำเสียงพูดจาไม่ดี ทั้งที่เราเป็นผู้เสียหายและมาขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่าต้องรอแจ้งความนาน 3 ชั่วโมง ตนก็ตั้งท้องอยู่ ข้าวเที่ยงก็ไม่ได้กิน สุดท้ายตำรวจให้แค่ลงบันทึกประจำวัน และบอกว่าจะออกหมายเรียกเจ้าของเพจมาให้ปากคำภายใน 15 วัน ตนถามว่า ระยะเวลา 15 วันนี้ เขาก็ยังหลอกคนอื่นต่อไปได้เรื่อยๆ ใช่ไหม ตำรวจตอบว่าใช่

ตนไม่เข้าใจเลยว่า ตำรวจสามารถตรวจสอบเจ้าของบัญชีธนาคารที่โพสต์อยู่ในหน้าเพจ มีคนหลงเชื่อโอนเงินซื้อไปจำนวนมาก เอาชื่อไปตรวจสอบจากทะเบียนราษฎร์ คงไม่ยากเกินความสามารถของเจ้าหน้าที่หรือเปล่า ถ้าเจ้าของบัญชีเป็นเหยื่อ ถูกหลอกเปิดบัญชี จะได้แจ้งธนาคารเพื่อระงับบัญชี แต่ตำรวจกลับให้รอหมายเรียก 15 วัน ตำรวจบอกว่าตอนนี้งานยุ่งอยู่ งานเยอะ แถมยังรับเรื่องเราไม่เสร็จ กลับไปรับแจ้งอีกคดีก่อน ให้เหตุผลว่าเคสนั้นดูง่ายกว่า เหมือนคดีของเราไม่สำคัญเลย

ตำรวจบอกอีกว่า จ๋าแจ้งความเองไม่ได้ ต้องให้ผู้เสียหายที่โอนเงินไปซื้อ มาแจ้งความเอง ทั้งที่จ๋าก็เป็นผู้เสียหาย ถูกเอารูปไปใช้แอบอ้าง หลอกขายของ ตำรวจบอกต้องให้คนโอนเงินไปแจ้งความ 

ระหว่างที่อยู่โรงพัก มีลูกค้าแจ้งมาสดๆ ร้อนๆ ว่ามิจฉาชีพโผล่มาอีกเพจ ตนจึงขอแจ้งความเพจนี้เพิ่มเติมไปเลย ตำรวจก็บอกให้ไปเอาหลักฐานมา ตนจึงบอกว่า งั้นจะส่งหลักฐานให้ ให้พรินต์ออกมาเป็นเอกสารเลย 2 แผ่น ตำรวจกลับบอกว่า "ไม่ได้ ไปหาที่พรินต์เอาเอง" ทั้งที่ตำรวจมีเครื่องพรินต์วางอยู่ข้างหลัง เขากลับบอกว่า เอกสารใครก็เอกสารมัน ไปหาทำเอาเอง จะส่งอีเมล์ให้ก็ไม่ได้ ตำรวจบอกว่าไม่มีอีเมล์

จ๋า ดวงใจ ยังบอกอีกว่า ในหนึ่งปีจะมาแจ้งความตำรวจสักกี่ครั้ง ทำไมเรื่องแบบนี้บริการประชาชนไม่ได้ เงินที่มีกินมีใช้ทุกวันนี้ก็ภาษีประชาชน ปีๆ หนึ่ง ตนต้องจ่ายภาษีตั้งเท่าไร นี่ขนาดตนมีเงินยังทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงินล่ะ ขอร้องเรียนให้ตำรวจไทยทั่วประเทศมีอีเมล์ ใช้คอมพิวเตอร์ให้เป็น นี่มันยุคไหนแล้ว ใครทำไม่เป็นเกษียณออกไปเลย ทุกอย่างที่อยู่บนโรงพักคือภาษีของประชาชน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "จ๋า EVE's" ไลฟ์โวย ตร.ไทยทำงานแบบนี้ หลังไปแจ้งความถูกแอบอ้างขายกล่องสุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook