ทองผาภูมิเดือดอีก! จนท.พบซาก "เสือโคร่ง 2 ตัว" ถูกล่า-ชำแหละ นายพรานหนีได้หวุดหวิด

ทองผาภูมิเดือดอีก! จนท.พบซาก "เสือโคร่ง 2 ตัว" ถูกล่า-ชำแหละ นายพรานหนีได้หวุดหวิด

ทองผาภูมิเดือดอีก! จนท.พบซาก "เสือโคร่ง 2 ตัว" ถูกล่า-ชำแหละ นายพรานหนีได้หวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (12 ม.ค. 65) นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ว่า ระหว่างวันที่ 8 - 11 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ นำโดย นายวันชัย สูนคำ พนักงานพิทักษ์ป่า พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 10 นาย ร่วมกันออกลาดตระเวนตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิใกล้ชายแดนไทย –พม่า

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนถึงบริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ที่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ห่างจากในเขตชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ได้ตรวจพบกลุ่มควันไฟ จึงเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคลนับได้จำนวน 5 คน ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว ปรากฏได้มีสุนัขนำทางส่งเสียงเห่าขึ้นก่อน ทำให้กลุ่มชายทั้ง 5 คน รู้ตัวและวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบแคร่ร้านย่างเนื้อสัตว์ และซากเสือโคร่ง จำนวน 2 ตัว สันนิษฐานว่าเป็นเสือโคร่ง ที่ออกหากินระหว่างชายแดนไทย -พม่า พร้อมอาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก และอุปกรณ์การกระทำผิดอื่น ๆ รวม 29 รายการ

ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 11 ม.ค. 65 เวลา 16.31 น. ได้มีสายโทรศัพท์เข้ามาทราบชื่อว่า นายป้อม โทรหาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ ติดต่อเพื่อขอคืนปืนลูกซอง 5 นัด ยี่ห้อวินเชสเตอร์ โดยแจ้งว่าปืนลูกซอง 5 นัดดังกล่าว เป็นของ นายบุญถิ่น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อพปร. โดยเรื่องนี้จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

และวานนี้(12 ม.ค. 65) คณะเจ้าหน้าที่ได้นำซากเสือโคร่ง อาวุธปืน และของกลางอื่นๆ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปิล๊อก เพื่อดำเนินคดีและสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทองผาภูมิเดือดอีก! จนท.พบซาก "เสือโคร่ง 2 ตัว" ถูกล่า-ชำแหละ นายพรานหนีได้หวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook