เถ้าแก่ย่องเข้าหาเมียชาวบ้าน เจอผัวยิงดับคาที่ ชาวบ้านเห็นใจผู้ต้องหาเป็นคนดี

เถ้าแก่ย่องเข้าหาเมียชาวบ้าน เจอผัวยิงดับคาที่ ชาวบ้านเห็นใจผู้ต้องหาเป็นคนดี

เถ้าแก่ย่องเข้าหาเมียชาวบ้าน เจอผัวยิงดับคาที่ ชาวบ้านเห็นใจผู้ต้องหาเป็นคนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เถ้าแก่นิสัยเจ้าชู้ย่องเข้าหาเมียชาวบ้านทั้งที่ผู้หญิงไม่เล่นด้วย สุดท้ายเจอผัวยิงดับคาที่ ชาวบ้านเห็นใจ ผู้ต้องหาเป็นคนดีแต่สุดทนพฤติกรรมคนตาย

เมื่อเวลา19.50 น.ของวันที่ 9 ม.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เขาขาว อ.ละงู จ.สตูล ได้รับแจ้งจากนายปรามวล แสงวิมาน ผญบ. ม.11 บ้านวังยาว ต.น้ำผุด อ.ละงู ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 161 ม.11 บ้านวังยาว หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งพ.ต.ท.ทรงวุฒิ หวังหมัด สว.สภ.เขาขาว และพนักงานสอบสวนสภ.เขาขาวพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปที่เกิดเหตุ พบศพ นายสุไลมาน ผู้ตาย อายุ 40 ปี นอนตายอยู่บริเวณหลังบ้าน สภาพนอนหงายถูกยิงและแทง เสียชีวิตคาที่ ใกล้ๆ ศพมี นายอับดลเราะหมาน ผู้ต้องหา อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวรอมอบตัวโดยมีผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ยืนควบคุมตัวอยู่

โดยนายอับดลเราะหมาน ให้การว่าตนเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายสุไลมาน ผู้ตายเอง โดยใช้ปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 ซึ่งเป็นปืนชรบ.ยิง 1 นัดกระสุนเข้าด้านหลัง จากนั้นก็ได้ใช้มีดพกแทงผู้ตายซ้ำอีกจนแน่นิ่งไป และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยขณะเกิดเหตุเกิดบันดาลโทสะเลยจำไม่ได้ว่าใช้มีดจ้วงแทงที่จุดไหนบ้างแต่หลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางคืออาวุธปืนและมีดที่ใช้ในการก่อเหตุรวมทั้งเสื้อผ้า นำตัวมายังสภ.เขาขาวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงไปยังบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาซึ่งอยู่กับภรรยาและมีบ้านพ่อและญาติพี่น้องของภรรยาอยู่ติดกัน 2-3 หลัง สำหรับผู้ตายเป็นเถ้าแก่รับซื้อขี้ยาง และเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ที่เคยเห็นหน้ารู้จักกัน แต่ไม่ได้สนิทหรือคลุกคลี โดยก่อนเกิดเหตุนั้น ผู้ตายได้มาเกาะแกะกับภรรยาของผู้ต้องหา และภรรยาเคยแจ้งสามีหลายครั้งแล้วว่าผู้ตายชอบมาแวะเวียนที่บ้าน ซึ่งครั้งนี้สามีไปปฏิบัติภารกิจทางศาสนา 3 วันผู้ตายจึงสบโอกาสย่องเข้าทางหลังบ้านแต่ภรรยาได้โทรแจ้งสามีจึงเข้ามาพบและซัดด้วยปืนลูกซอง ซ้ำด้วยมีดพก ตายคาที่ดังกล่าว

นายปรามวล แสงวิมาน ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายนั้นมีนิสัยเจ้าชู้ ก่อนหน้านี้เคยมีการพูดคุยกันแล้วว่าไม่ให้มาเกาะแกะกับภรรยาผู้ต้องหาแต่ผู้ตายไม่ฟัง ส่วนผู้ต้องหานั้น นิสัยเป็นคนดีทำมาหากิน อยู่ในศีลในธรรม มักออกดาวะห์อยู่บ่อยๆ ครั้งนี้คงคับแค้นใจ เมื่อก่อเหตุทางฝ่ายญาติภรรยาได้มาแจ้งกับตนให้ไปที่บ้าน เมื่อไปถึงผู้ต้องหาก็รอมอบตัวอยู่แล้ว

ด้าน นางตีก๊ะ หลีหมัด น้าเมียของผู้ต้องหา กล่าวว่า หลานสาวและหลานเขยนั้นเป็นคนขยันทำมาหากิน เสร็จจากกรีดยางก็จะมาเพาะถั่วงอกขาย สร้างเนื้อสร้างตัวจนสามารถสร้างบ้านได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ช่วงเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ทราบจากหลานว่าผู้ตายจอดรถไว้ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร และใส่รองเท้าบูทเดินผ่านสวนปาล์มและสวนยางพารา ลัดเลาะมาทางหลังบ้านและแอบย่องเข้าบ้านหลานสาว ซึ่งเป็นช่วงที่สามีออกดาวะห์ที่มัสยิด สำหรับบ้านนั้นทำเป็นโรงเพาะถั่วงอกที่หลังบ้านไม่มีประตู มีเพียงม่านกั้น ผู้ตายจึงเข้ามาเคาะประตูบ้าน เมื่อภรรยาผู้ต้องหาได้ยินเสียงคนเดินหลังบ้านและเสียงเคาะประตูจึงโทรบอกสามี สามีจึงกลับมาและเห็นผู้ตายอยู่หลังบ้านตามที่ภรรยาบอกจึงนำปืนลูกซองยิง 1 นัดตามด้วยแทงดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ทรงวุฒิ หวังหมัด สว.สภ.เขาขาว กล่าวว่า มูลเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้คือเรื่องส่วนตัว คดีนี้ไม่ซับซ้อนผู้ต้องหารับสารภาพ ของกลางทุกอย่างได้มาครบ โดยภรรยาเคยบอกผู้ต้องหาหลายครั้งแล้วว่าผู้ตายชอบมาป้วนเปี้ยนที่บ้าน และมาเคาะประตูแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ครั้งนี้เมื่อมาอีกจึงโทรแจ้งสามีซึ่งอยู่ที่มัสยิด ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้อีก โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพราะเกิดบันดาลโทสะ และจะนำฝากขังก่อนวันอังคารนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook