มาร์ค จี้ตร.จับมือยิง นักธุรกิจไฮโซ

มาร์ค จี้ตร.จับมือยิง นักธุรกิจไฮโซ

มาร์ค จี้ตร.จับมือยิง นักธุรกิจไฮโซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผบก.น.4 แจงสอบปากคำทนายนักธุรกิจไฮโซสาว ยังอ้ำอึ้งไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร ด้าน พงศพัศ เผย นายกฯ อภิสิทธิ์ สั่งตำ รวจเร่งจับมือยิงนักธุรกิจไฮโซ

(30พ.ย.) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 เดินทางมายัง สน.อุดมสุข เพื่อตรวจดูความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางสุนัทที เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจโครงการบ้านจัดสรรเสียชีวิตวานนี้(29พ.ย.) พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ.อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนที่เกี่ยวข้อ ซึ่งจะมีทั้งฝ่ายสืบสวนสน.อุดมสุข สืบสวน บกน.4 สืบสวน บช.น.และจะมีกองปราบปราม เข้าร่วมประชุมวันนี้ เพื่อคลีคลายคดี โดยฝ่ายสืบสวน บช.น.เข้าดูเรื่องโครงการธุรกิจหมู่บ้าน เพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ ฝ่ายสืบสวน บก.น.4 ดูเรื่องการหลบหนีและติดตามคนร้าย และฝ่ายสืบสวน สน.อุดมสุข จะร่วมทำงานฝ่ายต่างๆนอกเหนือจากนี้จะเป็นหน้าที่ของกองปราบปราม

พ.ต.อ.อาณัติ กล่าวว่า ได้นำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปทำการสเก็ต-ภาพคนร้ายที่แผนกทะเบียนประวัติ อาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ต้องดูก่อนว่าจะมีความชัดเจน จนสามารถที่จะออกหมายจับคนร้ายได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนสอบถามข้อมูล จาก พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ สามีและลูกๆผู้ตาย ซึ่งยังไม่ได้ข้อมูลอะไรมากนัก โดยบอกเพียงว่าผู้ตายไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับผู้ใด ซึ่งสาเหตุก็น่าจะมาจากเรื่องธุรกิจ ซึ่งตำรวจคงจะต้องสืบสวนข้อมูลธุรกิจต่างๆของผู้ตาย เพื่อเร่งสรุปประเด็นการสังหารที่ชัดเจนคต่อไป

พ.ต.อ.อาณัติ กล่าวอีกว่า ทนายความส่วนตัวผู้ตายได้เดินทางเข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.อุดมสุข แล้ว ทนายเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดผู้ตายและเมื่อผู้ตายมีเรื่อง หรือปัญหาใด ก็จะเล่าให้ทนายฟังทุกครั้ง ส่วนการสอบปากคำนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรยังมีอะไรบางอย่างที่ปิดบังอยู่

ส่วนการสืบสวนคลี่คลายคดีนั้นขณะนี้ชุดสืบสวน ได้ระดมกำลังลงพื้นที่หาข่าวล่าตัวคนร้าย โดยยังให้น้ำหนักปมสังหารมาจากเรื่องขัดแย้งธุรกิจมากกว่าเรื่องส่วนตัว

พ.ต.อ.อาณัติ กล่าวอีกว่า คดีนี้ชุดสืบสวนของกองปราบปราม จะเข้าช่วยติดตามคนร้ายด้วย โดยทีมชุดสืบสวนที่ได้รับมอบงาน จะมีการประชุมวางแผน ก่อนนำข้อมูลเข้าที่ประชุมใหญ่ เวลา 15.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าร่วมประชุมด้วย

แหล่งข่าวรายงานว่า มีพยานเห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุชัดเจนจึงเชื่อว่า จะติดตามคนร้ายง่ายขึ้นและขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกไม่นานก็จะมีความ กระจ่างชัด

ต่อมาเวลา 12.30 น. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสตช. เดินทางมาอำนวยการในการรับศพนางสุนัทที เนื่องจำนงค์ ที่สถาบันนิติเวศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเปิดเผยว่า แพทย์พิสูจน์ศพพบหัวกระสุน 2 หัว ฝังบริเวณไหปลาร้าและหน้าอก ส่วนอีกหนึ่งหัวได้ผ่านเข้าทางด้านขวาทะลุขั้วหัวใจ สันนิฐานว่าอาจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกับกองปราบปราม เร่งหาตัวคนร้าย ซึ่งคดีนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ดูแลอย่างเคร่งเครัด และจับตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิฐาานว่าคนร้ายมีพฤกรรมเป็นมือปืนรับจ้าง ซึ่งก่อเหตุอุกอาจ คนร้ายลงมืออย่างใจเย็นกระชั้นชิดตัวผู้ตาย อีกทั้งผู้ตายก็เป็นผู้หญิง อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.ได้มอบ พล.ต.ท.ภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา รักษาการที่ปรึกษา(สบ.10) เร่งรัดดูแลเรื่องดังกล่าว สำหรับข้อมูลทางคดีทราบว่าสามีผู้ตายได้ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว ส่วนจะเป็นปมขัดแย้งทางด้านใดนั้น สำหรับคนร้ายรายนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบหาให้เร็วที่สุดเนื่องจากเป็น คดีที่อุกอาจและสะเทือนขวัญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook