#เพลิงไหม้โรงงานนิคมลาดกระบัง กลางดึก! ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงดับไฟ

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้โรงงานแผ่นยางเรซิน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้โรงงานแผ่นยางเรซิน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

#เพลิงไหม้โรงงานนิคมลาดกระบัง กลางดึก! เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำและโฟมกว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เมื่อคืนนี้ (28 ธ.ค.) เวลาประมาณ 22.22 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงาน บริษัท คิว แอนด์ คิว โฮลดิ้ง จำกัด เลขที่ 44 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแผ่นยางเรซิน สำหรับผลิตรองเท้า และมีผลิตสินค้าประเภทยางพาราอยู่เป็นจำนวนมาก มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

ในที่เกิดเหตุมีแสงเพลิงลุกลามรุนแรง จนควันไฟพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า มีกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยนำรถดับเพลิงหลายคันเข้าใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิงแต่ไม่เป็นผล ต้องนำโฟมมาฉีดเพื่อควบคุมเพลิงแทน เนื่องจากในที่เกิดเหตุมีวัสดุและสารเคมีที่ติดไฟง่าย และไม่สามารถใช้น้ำดับได้ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้ นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่า หลังจากควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดโฟมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบคุณภาพน้ำในพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ ว่ามีสารเคมีปะปนอยู่หรือไม่ เพื่อบำบัดอย่างถูกวิธีต่อไป ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้โรงงานแผ่นยางเรซิน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook