ที่เดียวในโลก! สะพานลอยรวมร่างกับเสาไฟฟ้า ข้ามแล้วรถไม่ชน แต่อาจโดนไฟดูดตาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1698/8491690/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgที่เดียวในโลก! สะพานลอยรวมร่างกับเสาไฟฟ้า ข้ามแล้วรถไม่ชน แต่อาจโดนไฟดูดตาย

    ที่เดียวในโลก! สะพานลอยรวมร่างกับเสาไฟฟ้า ข้ามแล้วรถไม่ชน แต่อาจโดนไฟดูดตาย

    2021-12-20T12:27:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อีกหนึ่งเรื่องราวสุดแสนจะอะเมซิ่งไทยแลนด์ คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของสายไฟ สายสื่อสาร สะพานลอย ทางเท้า ที่ยังคงมีมาให้ได้วิพากษ์วิจารณ์กันไม่เว้นแต่ละวัน กรณีล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ "เฮียขับรถ" ได้โพสต์ภาพเสาตอม่อสะพานลอย และบันไดทางขึ้น ที่กำลังก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใกล้กับตลาด 700 ไร่ โดยสะพานลอยออกแบบมาได้สุดจะว้าว เมื่อต้องสร้างสะพานลอยตรงที่มีเสาไฟฟ้าแรงสูง แทนที่จะมีการย้ายเสาไฟ หรือขยับสะพานลอย แต่การแก้ปัญหาล้ำกว่านั้น ด้วยการออกแบบบันไดทางขึ้น ให้มีรู จนเสาไฟ และสายไฟแทงทะลุขึ้นมาตรงกลางบันไดสะพานลอย พร้อมกับสายไฟสายสื่อสารที่ระโยงระยางอย่างคุ้นตา

    ภาพนี้ถูกแชร์ออกไปกว่า 5 พันครั้ง พร้อมคอมเมนต์จากชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการทำงานที่ชุ่ยอีกแล้ว ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานจริง พร้อมยังแซวอีกว่า ถ้าสะพานลอยนี้สร้างเสร็จ คนข้ามคงจะปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน แต่อาจจะตายเพราะถูกไฟช็อต ไฟดูดแทน

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (20 ธ.ค.)  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 ชลบุรี ทราบว่า สำหรับในกรณีนี้ได้ดำเนินการติดตามและตรวจสอบไปยังกรมทางหลวง โดยจะต้องทำการย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งการย้ายเสาไฟฟ้ากรมทางหลวงได้ประสานงานไปยัง กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ หลังเข้าตรวจสอบการดำเนินการ และจะต้องตั้งงบประมาณในการย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางกรมทางหลวงได้เข้าพบทาง กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือเรียบร้อย และต้องรอผู้จัดซื้อจัดจ้าง ที่จะมาดำเนินการย้ายไฟฟ้า และดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว ก่อนเปิดใช้บริการ 

    อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ที่เดียวในโลก! สะพานลอยรวมร่างกับเสาไฟฟ้า ข้ามแล้วรถไม่ชน แต่อาจโดนไฟดูดตาย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :เฮียขับรถ