คนสุรินทร์จวกยับ "เณรแอ" โผล่ร่วมพิธีเปิดเมืองพร้อมฤๅษี-ร่างทรง หวั่นเกิดอาเพศ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1698/8490210/air.jpgคนสุรินทร์จวกยับ "เณรแอ" โผล่ร่วมพิธีเปิดเมืองพร้อมฤๅษี-ร่างทรง หวั่นเกิดอาเพศ

    คนสุรินทร์จวกยับ "เณรแอ" โผล่ร่วมพิธีเปิดเมืองพร้อมฤๅษี-ร่างทรง หวั่นเกิดอาเพศ

    2021-12-17T08:12:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คนสุรินทร์จวกยับ "เณรแอ" โผล่ร่วมพิธีเปิดเมืองพร้อมฤๅษี-ร่างทรง หวั่นเกิดอาเพศ ล่าสุดผู้ว่าฯ แถลงขอโทษ เตรียมทำบุญใหญ่

    จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสุวพงศ์  กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  พร้อมด้วยข้าราชการ และหน่วยงานต่างๆ เดินทางไปร่วมงานพิธีเปิดเมือง ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ซึ่งหน่วยงานรับผิดชอบการจัดงานช้างและงานช้างแฟร์จัดขึ้น โดยปรากฏภาพ ฤๅษี 3 ตน หมอธรรม ร่างทรงเทพ หมอผีต่างๆ หญิงนุ่งขาว รวมถึง "เณรแอ" อดีตจอมขมังเวทย์ชื่อดัง มาร่วมทำพิธี

    สร้างความแปลกใจให้กับชาวสุรินทร์ ที่เข้าร่วมพิธีบวงสรวง ที่ต่างสงสัยและตั้งคำถามกันมากว่า ปีนี้มีฤๅษีและร่างทรงมาร่วมงานด้วย บอกว่ามาเปิดบ้านเปิดเมืองไล่โควิด-19 จนชาวสุรินทร์ และชาวโซเชียล ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า น่าจะนิมนต์พระเกจิอาจารย์ หรือ หมอช้าง มาร่วมงานทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เมืองมากกว่า ไม่ควรนำ หมอผี คุณไสยสายดำ มาทำพิธีเปิดบ้านเปิดเมือง เพราะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง หวั่นจะเกิดอาเพศ สิ่งอัปมงคลขึ้นในจังหวัดสุรินทร์ได้

    ล่าสุด (16 ธ.ค.64) นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าว พร้อมขอโทษชาวสุรินทร์ พร้อมจะได้มีการทำบุญและบวงสรวงขอขมาพระยาสุรินทรภักดีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองสุรินทร์ ในวันนี้ 17 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดี

    นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสุรินทร์ ได้ทำพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อศรัทธา เพื่อให้การจัดงาน 61 ปี มหัศจรรย์งานช้างให้มีความราบรื่นสำเร็จ ลุล่วงด้วยดี จึงได้ประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 10 สถานที่ ไปเป็นที่เรียบร้อย

    แต่เนื่องจากเวลา 09.30 น. ชมรมพระฤๅษีแห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีเปิดบ้านเปิดเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อในพิธีพราหมณ์ โดยได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีกรรมครั้งนี้ด้วย จนต่อมาปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่างๆ ว่าจังหวัด ได้ประกอบพิธีที่ไม่เหมาะสมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษของชาวสุรินทร์

    ตนในฐานะพ่อเมืองสุรินทร์ ขอเรียนว่า ความตั้งใจและเจตนาดีของกลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ใช่เป็นการประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ แต่อาจมีบุคคลเคยกระทำผิดร่วมอยู่ในพิธีด้วย อาจทำให้ความรู้สึกและภาพที่ปรากฏ ทำความไม่สบายใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์

    ตนไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบต่อการกระทำใดๆ ก็ตาม ที่ทำให้พี่น้องชาวสุรินทร์ไม่สบายใจ หรือขัดต่อธรรมเนียมประเพณี จึงกราบขออภัยและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในการประกอบพิธีเปิดบ้าน เปิดเมือง ของชมรมพระฤๅษีแห่งประเทศไทย โดยการจัดพิธีบวงสรวงขอขมาพระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง และเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญเมืองสุรินทร์ โดยพระสงฆ์ 65 รูป ในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 นี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป และขอเชิญชาวสุรินทร์ทุกภาคส่วนร่วมพิธีทำบุญในครั้งนี้โดยทั่วกัน

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนสุรินทร์จวกยับ "เณรแอ" โผล่ร่วมพิธีเปิดเมืองพร้อมฤๅษี-ร่างทรง หวั่นเกิดอาเพศ