แท็กซี่เครียดถูกหลอกโอนเงิน กลัวตร.ไม่ตามคดี เตรียมกระโดดสะพาน

แท็กซี่เครียดถูกหลอกโอนเงิน กลัวตร.ไม่ตามคดี เตรียมกระโดดสะพาน

แท็กซี่เครียดถูกหลอกโอนเงิน กลัวตร.ไม่ตามคดี เตรียมกระโดดสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงขับแท็กซี่ ถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์หลอก น้อยใจ เตรียมโดดสะพานกรุงเทพ หลังโดนลวงเงิน 15,000บาท -จนท.รุดแจงผลทำคดีคืบหน้าไปมาก

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผู้กำกับการ สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งเหตุคนขับรถแท็กซี่ จอดรถบนสะพานกรุงเทพ เตรียมที่จะกระโดดสะพาน หวังฆ่าตัวตาย เพราะมีปัญหาหนี้สิน ก่อนที่พลเมืองดี เจ้าหน้าที่อาสาฯ และตำรวจปากคลองสาน จะช่วยกันเกลี้ยกล่อมสำเร็จ สอบถามคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนเองค้างค่างวดรถแท็กซี่ไว้ และต้องการหาเงิน 2 หมื่นบาท มาจ่ายหนี้ดังกล่าว จึงเปิดเฟซบุ๊ก ก็เจอโฆษณาเงินกู้ออนไลน์ เป็นเงินกู้แบบรายเดือน จากนั้นในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีการประสานแลกไอดีไลน์ เพื่อทำเรื่องติดต่อขอกู้เงิน

ฝั่งเจ้าของเงินกู้อ้างว่า จะต้องมีค่าเอกสาร 1,000 บาท คนขับแท็กซี่ก็โอนเงินไปให้ จากนั้นฝ่ายเจ้าของเงินก็อ้างว่า ต้องมีค่าดำเนินการปลดแบล็คลิสต์อีก 3000 บาท ลุงคนขับแท็กซี่ก็โอนไปให้อีก นอกจากนั้นยังระบุว่า มีค่ามัดจำอีกส่วนหนึ่ง รวมแล้วลุงคนขับแท็กซี่โอนเงินให้คนร้ายไป 15,000 บาท จากนั้นก็ติดต่อคนร้ายไม่ได้อีก เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก ลุงคนขับแท็กซี่ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.เพชรเกษม

ส่วนที่ตัดสินใจก่อเหตุจะกระโดดสะพานกรุงเทพนั้น ลุงคนขับแท็กซี่ มีอาการเครียด และน้อยใจ โดยเข้าใจว่า ตำรวจ สน.เพชรเกษม ไม่ติดตามคดีให้ กังวลว่าจะไม่ได้เงินคืน แต่หลังจาก ผกก.สน.ปากคลองสาน ได้เข้าไปพูดคุยซักถาม และประสานไปยัง สน.เพชรเกษม ระบุว่า พนักงานสอบสวนมีการติดตามคดีนี้ค่อนข้างที่จะรวดเร็ว เพราะเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด มีการประสานธนาคารขออายัดบัญชีของคนร้าย และอยู่ระหว่างรอพยานเอกสารมาประกอบเพื่อติดตามคนร้าย เมื่อลุงได้ทราบความคืบหน้าของคดี ประกอบกับ มีการพาภรรยาของลุงเข้ามาเกลี้ยกล่อม ก็เป็นที่พอใจ ยอมที่จะออกจากจุดเกิดเหตุและเดินทางกลับบ้านไปแล้ว

ผกก.สน.ปากคลองสาน ยังฝากแจ้งเตือนประชาชน ที่ต้องการกู้เงิน ขอให้ติดต่อกับทางสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้ เพราะปัจจุบัน รัฐบาลก็มีโครงการที่ช่วยเหลือประชาชน หลายโครงการ ให้ลองไปติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อยื่นเรื่องขอกู้เงิน ส่วนเงินกู้ออนไลน์ ก็มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะถูกหลอกลวง โดยเฉพาะหากต้องมีการจ่ายค่าดำเนินการ หรือ ต้องจ่ายเงินให้กับอีกฝ่ายก่อน เพื่อจะได้เงินมา นั้น และให้พึงระลึกไว้เสมอว่า ต้องถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook