สุดแปลก 1 เดียวในไทย ถนนสองระดับ-ติดตั้งเสาไฟโซลาร์เซลล์กลางถนน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1696/8483174/road.jpgสุดแปลก 1 เดียวในไทย ถนนสองระดับ-ติดตั้งเสาไฟโซลาร์เซลล์กลางถนน

    สุดแปลก 1 เดียวในไทย ถนนสองระดับ-ติดตั้งเสาไฟโซลาร์เซลล์กลางถนน

    2021-12-02T14:45:13+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไม่แปลกตรงไหนเอาปากกามาวง ชาวบ้านสุดงง ถนนสองระดับ-วางเสาไฟโซลาร์เซลล์กลางถนน ขณะที่บางจุดพังเสียหาย ทั้งที่สร้างเสร็จแค่ปีเดียว งบกว่า 37 ล้าน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ธ.ค.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนริมคลองลำท่าแดง ด้านหลังสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจากจากบ้านว่าถนนเส้นนี้มีความแปลก และน่าจะเป็นเส้นเดียวในเมืองไทยที่มีการทำถนนรูปแบบนี้

    จากการตรวจสอบพบว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนที่เพิ่งสร้างเสร็จ ตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนบริเวณริมคลองลำท่าแดงถึงถนนเทศบาล 16 ระยะทาง 530 เมตร งบประมาณการก่อสร้าง 37,350,000 บาท ซึ่งมีระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 จนกระทั่งถึงวันที่ 27 กรกฏาคม 2563

    แต่ที่น่าแปลกและเป็นที่สงสัยของชาวบ้านก็คือแบบการก่อสร้าง ซึ่งในช่วงแรกระยะทางประมาณ 50 เมตร เป็นถนนคอนกรีต 2 เลน และมีไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์นับสิบต้นติดอยู่ริมคลอง โดยไฟด้านหนึ่งส่องลงมาบนพื้นถนน และอีกด้านส่องลงไปในลำคลอง

    นอกจากนี้ หลังจากจุดนี้มีการนำแท่งแบริเออร์มากั้นไม่ให้รถขนาดใหญ่ใช้เส้นทาง เนื่องจากมีการสร้างถนนที่บีบเหลือเพียงหนึ่งช่อง ส่วนอีกด้านที่ติดลำคลองมีการยกพื้นต่างระดับและนำเสาไฟโซลาร์เซลล์มาติดตั้งไว้กลางถนน สร้างความงุนงงให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าด้านที่ยกพื้นต่างระดับทำไว้เพื่ออะไร

    และเมื่อตรวจสอบเข้าไปด้านในถนนมีการขุดเป็นช่องสี่เหลี่ยมไว้เป็นระยะๆ รวมถึงพื้นคอนกรีตบางจุดมีร่องรอยแตกเสียหาย ขณะที่แนวกำแพงริมคลองที่มีการติดตั้งรั้วโลหะบางจุดถูกรื้อออก และไม่มีการเก็บแท่งเหล็กเส้นให้เรียบร้อย แต่ปล่อยทิ้งไว้จนเกิดสนิมเกือบทั้งหมด 

    นายนพดล อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ บอกว่า ก็รู้สึกแปลกว่าทำไมแบบการสร้างถนนจึงเป็นอย่างนี้ เพราะหากสร้างเป็นถนนแบบด้านหน้าตลอดทั้งสายชาวบ้านทั้งรถใหญ่และรถเล็กก็จะสามารถใช้เส้นทางได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ยิ่งชาวบ้านบางรายไม่เคยเส้นทางก็ขึ้นไปขับถนนด้านบน ซึ่งก็มีหลุมเป็นระยะ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ 

    เช่นเดียวกับ นางสาวแต้ม อายุ 48 ปี บอกว่า ก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องสร้างเป็นสองระดับ เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ได้เพราะทางต่างระดับหรือจะทำเป็นทางเท้าแต่ก็มีขนาดใหญ่กว่าถนนมาก ตนเองก็เพิ่งเห็นที่นี่ที่แรกไม่รู้ออกแบบไว้อย่างไร 

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นายชัยวัฒน์ ปลายเนิน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทอง เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว โดย นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องของการก่อสร้างและแบบแปลนในการก่อสร้างก่อน และจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง 

    อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สุดแปลก 1 เดียวในไทย ถนนสองระดับ-ติดตั้งเสาไฟโซลาร์เซลล์กลางถนน