สนุกชวนโหวต! สุดยอดคนดังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2021

สนุกชวนโหวต! สุดยอดคนดังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2021

สนุกชวนโหวต! สุดยอดคนดังทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่โหวตไม่ได้แล้ว! ตลอดปี 2564 พูดเลยว่ามีเหตุการณ์ทั้งที่เป็นเรื่องราวดีๆ ปล่อยใจสบายๆ เรื่องฉาวข่าวค(ร)าว ไปจนถึงเรื่องตลกเกิดขึ้นเยอะมาก และเหตุการณ์เหล่านี้ก็มีตัวละครทั้งใหม่และเก่าที่เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องปรากฏขึ้นมากมาย ชนิดที่ว่ากินกันไม่ลง

sanook.com ก็เลยอยากให้ทุกคนมาช่วยกันลงมติกันว่าใครใน 6 คนที่เด่นที่สุดในปีนี้ ที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในข่าวมากที่สุด

คู่ดูโอ้พุทธสีมา พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง

เริ่มกันที่พระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปอง ที่ทำให้การฟังธรรมกลายเป็นเรื่องที่ชาวบ้านชาวเมืองฟังได้ทั้งง่ายและตลกขบขัน ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป จนมีคนขนานนามให้ว่า "นิวจิ๋วแห่งวงการสงฆ์" และแม้ว่าพระมหาไพรวัลย์จะกลายเป็นอุบาสกคนธรรมดาป้ายแดงและพระมหาสมปองจะทิ้งสมณเพศเร็วๆ นี้ แต่ตำนานพระสงฆ์ที่เรียกคนดูในไลฟ์พร้อมกันได้ถึงหลัก 200,000 คน จะยังตราตรึงและถูกจารึกในใจผู้คนและประวัติศาสตร์ของศาสนาต่อไป

ไปหน้าโหวต

พิมรี่พาย ใครจะต้าน!

แม่ค้าแห่งยุคออนไลน์คงไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก พิมรี่พาย-พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์​  ปี 2564 เป็นปีของเธอจริงๆ เพราะขนาดอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ยังต้องกล่างถึงระหว่างการพูดคุยในแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ ซึ่งต่อมาก็เกิดการตอบโต้กันไปมาเล็กน้อยจากการที่แม่ค้าออนไลน์รายนี้ไม่อยากถูกพูดถึง เพราะไม่อยากให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมาเพ่งเล็งตัวเองหรือหาว่าเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี จนเป็นกระแสลุกลามไปถึงแฟนคลับของทั้ง 2 ฝ่าย

ไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ กระแสกล่องสุ่มก็ตกเป็นกระแสพูดถึงในวงกว้าง หลังจากทำยอดขายถึง 100 ล้านบาทภายใน 10 นาที ทั้งยังมีอินฟลูเอนเซอร์และคนมีกำลังซื้อเปิดกล่องมาได้รถยนต์และของมีค่าต่าง ในราคาซื้อเพียง 100,000 บาท แต่ก็ไม่วายถูกผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลายวิเคราะห์ว่าผิดกฎหมายหรือไม่ พิมรี่พายเลยปล่อยหมัดเด็ดออกไปเป็นคำพูดว่า "วิเคราะห์กันเก่งเหลือเกิน" และถามผู้ทรงคุณวุฒิเหล่านี้ว่าอายุขนาดเท่าตนเคยทำอะไรให้สังคมเท่ากับตนหรือไม่

ไปหน้าโหวต

อแมนด้า รวมใจแฟนนางงามไทยลุ้นมง

แม้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะได้ แอน-แอนชิลี สกอตต์-เคมมิส เป็นตัวแทนคนล่าสุดไปชิงชัยทั้งความงามและทัศนคติที่ประเทศอิสราเอลแล้ว แต่เจ้าของตำแหน่งคนก่อนหน้า อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม ก็ยังถูกพูดถึงอยู่เสมอในฐานะตัวแทนของประเทศที่รวมใจบรรดาแฟนนางงามให้ได้ลุ้นมงกุฎที่ 3 ของประเทศอย่างสนุกสนาน

นางงามรายนี้ไม่ได้เป็นเพียงกระบอกเสียงให้กับคนกลุ่มต่างๆ ที่ขาดโอกาส แต่ยังสนับสนุนสิทธิมนุษยชนและการเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่ แต่ก็นั่นแหละ! หนทางแห่งการเรียกร้องไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ กรมสุขภาพจิตตัดสินใจปลดออกจากตำแหน่งทูตด้านสุขภาพจิตไปซะนั่น แต่ก็ไม่ทำให้ความเฉิดฉายของอแมนด้าลดลง และยังคงเป็นที่รักของแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง

ไปหน้าโหวต

ฮีโร่ตัวจริง เทนนิส พาณิภัค

ชัยชนะของ เทนนิส-พาณิภัค วงษ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว เป็นเหมือนกับน้ำที่หยดลงกลางใจของคนไทยที่กำลังเหือดแห้งจากสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง การแข่งขันในวันนั้นบีบหัวใจผู้ชมมากๆ และทันทีที่พลิกกลับมาชนะได้นั้น เสียงเฮของผู้ชมสดทางทีวีและอินเทอร์เน็ตก็ดังข้ามกำแพงบ้านลั่นสนั่นชุมชนกันเลยทีเดียว เชื่อว่าหลายคนที่อยู่หน้าจอในวันนั้นคงรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไม่น้อยที่ได้ยินเสียงเพลงชาติดังในสนามการแข่งขัน

ไปหน้าโหวต

แจ็คกี้ ชาเคอลีน และน้องบอง กระตุกต่อมฮาชาวเน็ต

อยู่วงการบันเทิงมาหลายปีกลับไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ชีวิตของแจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์ กลับพลิกผันดังเป็นพลุแตกเมื่อมาอยู่กับน้องบอง ทั้งยังสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมในยูทูบให้ลืมความเครียด จนเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่งของปี 2564 การมอบความสุขโดยไม่ห่วงสวยและความเป็นตัวของตัวเอง ที่เป็นแนวคิดหลักของโลกยุคใหม่ เรียกได้ว่าได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ

ไปหน้าโหวต

SPRITE x GUYGEEGEE ดังไกลถึงสหรัฐ

ว้าวซ่าจริงๆ! แร็ปเปอร์ต่างวัย SPRITE (สไปรท์) และ GUYGEEGEE (กายจีจี) มาร่วมงานกันผ่านเพลง "ทน" ที่ติดชาร์ตเพลงยอดนิยม บิลบอร์ด โกลบอล ที่ไม่รวมผลงานเพลงในสหรัฐ ทำให้คนทั่วไปตระหนักแล้วว่า ศิลปินไทยก็ไปไกลในตลาดโลกได้

ไปหน้าโหวต

ไม่แน่ใจว่าเรื่องราวที่รวบรวมมาให้นี้จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หรือหนักใจกว่าเดิมกันแน่ แต่เชื่อว่าคำตอบคงอยู่ในใจผู้อ่านแล้ว เพราะฉะนั้นเข้าไปโหวตกันได้เลย คลิกที่นี่ 

sanook.com ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ และหวังว่าปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่เกิดเรื่องราวที่น่าจดจำ และขอให้ทุกอย่างดีขึ้นปี 2565 ก็สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้ากันเลยไปสิครับ!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook