ททท.เชียงใหม่ห่วงเสื้อแดงเคลื่อนไหวต้านอภิสิทธิ์

ททท.เชียงใหม่ห่วงเสื้อแดงเคลื่อนไหวต้านอภิสิทธิ์

ททท.เชียงใหม่ห่วงเสื้อแดงเคลื่อนไหวต้านอภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.เชียงใหม่ เป็นห่วงเสื้อแดงเคลื่อนไหว จะกระทบต่อผลประโยชน์ของจังหวัด รองนายกฯสุเทพ เตือนแรงงานต่างด้าว หากร่วมชุมนุม เป็นการกระทำผิดกฎหมาย

(22พ.ย.) นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.เชียงใหม่ เป็นห่วงการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จะเกิดขึ้นในช่วงการประชุมหอการค้าทั่วประเทศที่ จ.เชียงใหม่ หลังมีข่าวการลอบสังหารนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาร่วมการประชุม

อย่างไรก็ตาม หากการเคลื่อนไหวเป็นไปตามกฎกติกา เชื่อว่า เหตุการณ์จะเรียบร้อยและไม่รุนแรง ซึ่งคนเชียงใหม่คงทราบดีว่า สิ่งไหนจะมีประโยชน์กับชาวเชียงใหม่มากที่สุด ส่วนผลกระทบกับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติพบว่า มีผลกระทบไม่มาก

สำหรับสถานการณ์ของ จ.เชียงใหม่ ขณะนี้ เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว โดยภาพรวม สถานการณ์ดีขึ้น และอัตราการจองห้องพักเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดประชุมใหญ่ใหญ่ๆ รวมทั้งกิจกรรมระดับชาติ เช่น โครงการสร้างบ้านผู้ยากไร้ที่อาสาสมัครกว่า 2,000 คนทั่วโลกเข้ามาในพื้นที่ และการจัดงานราชพฤกษ์ รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง ปลายเดือนนี้ ซึ่งคาดว่า จะเกิดรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 100-120 ล้านบาท

สุเทพเตือนแรงงานต่างด้าวร่วมม็อบผิดกฎหมาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จะรวมตัวกันในช่วงสัปดาห์หน้า กังวลว่า จะมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวในประเทศเข้าร่วมการชุมนุมด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ได้กำชับไปยังสถานประกอบการต่างๆ ให้ประกาศเตือนในเรื่องดังกล่าวแล้ว เนื่องจากสิทธิของการชุมนุม
โดยสงบนั้น ตามรัฐธรรมนูญระบุเอาไว้ชัดเจนว่า เป็นสิทธิของคนไทยเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook