ตำรวจสรุปภาพรวมการจัดการเลือกตั้ง อบต. พบมีการซื้อเสียง 7 คดี

ตำรวจสรุปภาพรวมการจัดการเลือกตั้ง อบต. พบมีการซื้อเสียง 7 คดี

ตำรวจสรุปภาพรวมการจัดการเลือกตั้ง อบต. พบมีการซื้อเสียง 7 คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปภาพรวมการจัดการเลือกตั้ง อบต. พบมีการซื้อเสียง 7 คดี

พลตำรวจโทสราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมคอนเฟอร์เร้นซ์ สรุปผลการปฏิบัติของทุกหน่วยในการจัดการการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร.

พร้อมระบุว่า ในภาพรวมถือว่าผ่านไปด้วยดี ไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด สำหรับผลการปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน ทางตำรวจได้รับแจ้ง 72 เหตุการณ์ ทั้งที่เป็นคดีและไม่ได้เป็นคดี ส่วนที่เป็นคดี พบมีการซื้อเสียง 7 คดี , ทำลายป้ายหาเสียง 18 คดี , ฉีกบัตร 27 คดี ในจำนวนนั้นมีทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจ

นอกนั้นเป็นความผิดเกี่ยวกับเลือกตั้ง 13 คดี คือ ผู้สมัครก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง 2 คดี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และมหาสารคาม , บัตรเลือกตั้งหาย 1 เล่ม ที่จังหวัดเชียงราย , พยายามฆ่า 4 คดี ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ยังมีคดีติดแผ่นป้ายหาเสียงเกินจำนวนที่ กกต.กำหนด , โฆษณาจูงใจให้ผู้อื่นลงคะแนน , ถ่ายรูปในคูหาเลือกตั้ง และดูหมิ่นโดยการโฆษณา

ทั้งนี้ตำรวจยังคงวางกำลังดูแลความปลอดภัยไปจนกว่าการนับคะแนนจะแล้วเสร็จ หลังจากนี้จะยังคงเฝ้าติดตามดูสถานการณ์หลังเลือกตั้งไปอีก เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์สงบเรียบร้อยผ่านพ้นไปด้วยดี


ส่วนกำลังตำรวจที่ใช้อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ มีจำนวน 86,844 นาย และมีการตั้งจุดตรวจ 1,630 จุด เพื่อป้องกันอาชญากรรมต่างๆ รวมทั้งการตรวจค้นอาวุธ เพื่อป้องกันให้เกิดเหตุร้ายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook