สั่งเร่งสอบสวนช่างภาพหื่น เพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ผู้เสียหายทยอยแจ้งความเพิ่ม

สั่งเร่งสอบสวนช่างภาพหื่น เพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ผู้เสียหายทยอยแจ้งความเพิ่ม

สั่งเร่งสอบสวนช่างภาพหื่น เพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ผู้เสียหายทยอยแจ้งความเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับเร่งสอบสวน "ช่างภาพหื่น" เพื่ออายัดตัวดำเนินคดี หลังพบมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

วันนี้ (26 พ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจตรี จิรสันต์​ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงกรณีที่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สามารถจับกุมนายธนวรรธน์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลธัญบุรี ได้ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี หลังก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการทำงานของพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า จังหวัดปทุมธานี แต่ทราบว่าในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีผู้เสียหายเริ่มทยอยเข้าแจ้งความโดยขณะนี้ยังคงมีอยู่เพียง สน.ลุมพินี เท่านั้น ซึ่งทาง ผกก.สน.ลุมพินี ได้ลงมาตรวจสอบเอง

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ไม่จำเป็นต้องไปขอหมายจับต่อศาลอีก สามารถอายัดตัวมาดำเนินคดีต่อได้ทันที โดยจะแจ้งข้อกล่าวหา "กระทำอนาจาร อยู่ในสภาวะไม่อาจขัดขืนได้ และใช้กำลังประทุษร้ายต่อธารกำนัล เป็นการกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น ข่มเหงคุกคามให้ได้รับการอับอาย หรือเดือดร้อนต่อธารกำนัล โดยมีลักษณะส่อไปในทางอนาจารทางเพศ" โดยคดีนี้มีอัตราโทษสูง จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยอมความไม่ได้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย และจะนัดมาให้ปากคำภายหลัง เนื่องจากต้องมีการนัดพนักงานสอบสวนหญิงและนำผลการตรวจร่างกายมาประกอบการสอบสวน

ทั้งนี้ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้สอบสวนโดยเร็ว เพื่อทำการอายัดตัวดำเนินคดีต่อ ส่วนกรณีที่จะมีผู้อื่นร่วมทำผิดอีกหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง รวมถึงถ้าพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะทำการเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด

นอกจากนี้ ในส่วนของการตรวจสอบภาพถ่ายที่อาจจะมีการถ่ายเก็บไว้เพื่อแบล็กเมลผู้เสียหาย จะกำชับให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบในประเด็นนี้ แต่เชื่อว่าจากการเข้าจับกุมวานนี้ทางเจ้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ รวมถึงพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า น่าจะมีการตรวจเบื้องต้นทั้งตัวผู้ต้องหารวมถึงที่พักไปแล้ว แต่ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็จะมีการตรวจสอบซ้ำในประเด็นที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook