นางงามแฉแหลกพฤติกรรมช่างภาพ ลวนลาม-จุ๊บหน้าผาก ยืนยันไม่ได้สมยอม

นางงามแฉแหลกพฤติกรรมช่างภาพ ลวนลาม-จุ๊บหน้าผาก ยืนยันไม่ได้สมยอม

นางงามแฉแหลกพฤติกรรมช่างภาพ ลวนลาม-จุ๊บหน้าผาก ยืนยันไม่ได้สมยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางงามดาหน้าแฉโดนช่างภาพล่วงละเมิด ตายใจเพราะคิดว่าไม่ใช่ชายแท้ เผยนาทีถูกลวนลาม จุ๊บหน้าผาก จิกหัวเรียกฟิลลิ่ง เหยื่ออีกหนึ่งเวทีโต้สมยอม ยืนยันถูกข่มขืนจริง

กรณีข่าวสุดช็อกในแวดวงนางงาม หลัง “ทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ” พาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เข้าแจ้งความ เนื่องจากถูกช่างภาพประจำกองประกวดฯ กระทำชำเราและอนาจาร มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย ต่อมามีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ แต่อีกฝ่ายอ้างว่าเหยื่อสมยอมเอง

ล่าสุด รายการโหนกระแส ประจำวันนี้ (26 พ.ย. 64) “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ทีน่า ผู้เข้าประกวด MUT ที่ถูกล่วงละเมิด, แพร ฟรีแลนซ์ประจำกองประกวด และ กัส นางแบบ เหยื่อทั้งสามคน มาพร้อม “ทนายนิด้า” เพื่อพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว

ทั้งสามคนนี้ไม่ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ถูกลวนลาม เรื่องเกิดอะไรขึ้น ทำไมนิด้าพาน้องๆ ไปแจ้งความ?

นิด้า : ได้รับการติดต่อจากพี่ปุ้ย MUT ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับผู้เข้าประกวด หรือพนักงานของเขาในกอง ก็มีการเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ตอนแรกพี่ปุ้ยยังไม่ทราบไปถึงว่าจะดำเนินการได้ถึงแบบไหน เป็นเรื่อง sexual harassment หรือเปล่า แต่พอฟังเรื่องราวและซักข้อเท็จจริงจากน้องๆ ที่ได้ถูกทำอนาจาร อย่างในกองเท่าที่คุยมีอยู่ 6 ราย พอคุยแล้วมันไม่ใช่แค่ sexual harassment ที่ไม่ถึงขั้นเป็นเรื่องความผิดในเรื่องกฎหมาย แต่อันนี้เป็นความผิดในเรื่องของการอนาจารเลย ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี การไปจับก้น จับหน้าอก หรือลูบไล้เนื้อตัวบุคคลอื่น ถือว่าเป็นการกระทำความผิดทางกฎหมายแล้วในเรื่องของอนาจาร ลวนลาม ยังไม่ไปพูดถึงเรื่องการข่มขืนด้วยซ้ำ

คุณกัส เป็นนางแบบ รู้เรื่องนี้ก็ติดต่อทนายนิด้า คุณก็เคยโดนเหมือนกัน นานแค่ไหนแล้ว?

กัส : เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นไม่กล้าแจ้งความ แต่วันนี้ออกมาพูด เพราะพอหนูเห็นข่าว พี่เขายังไม่เลิกพฤติกรรมแบบนี้อีกเหรอ ซึ่งลักษณะเดียวกัน เหมือนกันเลย โดนแบบเดียวกันเลย คนเดียวกันก็จำได้แม่นค่ะ

น้องแพร เป็นผู้ประกวด?

แพร : เป็นพรีแลนซ์ที่กองจ้างมาเป็นครีเอเตอร์ให้กับเวที MUT 2021 ค่ะ ไม่ใช่ผู้ประกวด ของหนูด้วยความทำงานในกองเหมือนกัน จะมีช่วงพัก นางงามแต่งหน้า พูดคุยกันปกติ แต่ไม่ได้รู้จักกันนะคะ เพิ่งมารู้จักในกองทำงานด้วยกัน พี่เขาบอกว่าว่างๆ ไปถ่ายรูปเล่นกันมั้ย หนูดีใจ เพราะในกองพี่เขามีชื่อเสียงมากอยู่แล้ว เขาถ่ายรูปสวยมาก ใครๆ ก็อยากถ่ายรูปกับเขา หนูถ่ายใครก็สวยค่ะ หนูก็ดีใจ ช่างภาพมีชื่อเสียงขนาดนี้อยากมาถ่ายรูปเล่นกับเรา ก็บอกว่าโอเคค่ะ เดี๋ยวว่างๆ มาถ่ายกัน

เขาเป็นช่างภาพมือดี ถ่ายให้นางงาม นางแบบเยอะแยะมากมาย จะถ่ายให้เรา เราก็โอเค รู้จักนานแค่ไหน?

แพร : ได้ยินชื่อเสียงเพราะเป็นคนที่ติดตามนางงาม รู้จักที่กองช่วงเก็บตัวเขาใหญ่ ประมาณกลางๆ เดือนต.ค. ที่ผ่านมาค่ะ พี่เขาอยากชวนหนูไปถ่ายรูปหลายรอบแล้ว ทีแรกก็เอะใจว่าทำไมอยากไปถ่ายให้เขาจัง ก็ไม้ได้รับปาก เราไม่ได้ไปตื๊อเขา เขาชวนเราหลายๆ รอบเอง ก็เอะใจนิดนึง วันทำงานเราเลิกเร็วนิดนึง เขาก็ชวนเราอีกรอบ หนูก็พาพี่ผู้หญิงอายุเยอะกว่าไปด้วยกัน หลังจากนั้นนัดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ชลบุรี

นิด้า : เป็นสถานที่เก็บตัวค่ะ

แพร : ตอนแรกเขานัดที่ส่วนกลาง ตอนนั้นก็ดึกแล้ว หนูก็ไม่ได้อะไร ก็ไปรอ เขาก็ไม่ได้มาสักที ก็คุยกับพี่ผู้หญิงว่าไปรอแถวโรงแรมก็ได้ มีหลายคนอยู่ในห้อง ไม่ได้มีกันแค่สองคน พอเข้าไป พี่เขาบอกว่าใส่ชุดทำงานถ่าย ชุดของหนูเป็นแขนยาว ขายาวขอถ่ายกับกระจกในห้องน้ำ แล้วบอกให้เปลี่ยนเสื้อ

พอเข้าไปอยู่กันกี่คน?

แพร : ในห้องมี 4 คน แต่เขาให้หนูเข้าไปถ่ายในห้องน้ำหน่อย ในห้องยังมีคนอยู่ค่ะ แต่เขาให้เราแยกไปเข้าห้องน้ำ ตอนแรกหนูไม่ทราบว่ามีการล็อกประตู เพิ่งมาทราบตอนหลัง หนูคิดว่าแป๊บเดียวแล้วเสร็จ เขาถ่ายแล้วก็ให้เปลี่ยนเสื้อเป็นอีกตัวนึง หนูก็คิดว่าเปลี่ยนได้ เพราะหนึ่งด้วยความที่หนูเข้าใจว่าเขาไม่ได้ชอบผู้หญิง

คิดว่าเขาไม่ใช่ชายแท้?

แพร : ด้วยค่ะ

คุณคิดแบบนั้นด้วยมั้ย?

กัส : หนูก็คิดแบบนั้นด้วยค่ะ

คุณกัสไม่เคยรู้จักกับทางนี้มาก่อน เพิ่งรู้จักกันสดๆ ร้อนๆ เลยนะ คุณก็ยืนยันว่าตากล้องคนนี้ไม่ใช่ชายแท้?

กัส : ใช่ค่ะ

มีลักษณะพิเศษอะไรทำให้ไม่คิดว่าเป็นชายแท้?

กัส : คำพูดและการกระทำ ท่าทาง วิธีการทำงาน

เขาพยายามทำให้คนคิดแบบนั้นว่าเขาไม่ใช่ชายแท้หรือเปล่า อาจเป็นบุคลิกของเขาหรือเปล่า?

แพร : อาจเป็นบุคลิกก็ได้ค่ะ

ทีน่า : แต่หนูเคยถามเขา 2-3 ครั้งว่าเขาเป็นชายแท้หรือเปล่า เป็นเกย์หรือเปล่า หรือเป็นอะไร แต่เขาพยายามเลี่ยงตอบคำถาม จนมารู้กับเพื่อนว่าเขาเป็นชายแท้ และมีแฟนด้วยค่ะ

เขาให้เข้าห้องน้ำ แล้วทำยังไงต่อ?

แพร : เขาก็ให้เปลี่ยนเสื้อ ที่หนูกล้าเปลี่ยนเพราะคิดว่าเขาไม่ใช่ชายแท้ สองเขาอายุเยอะกว่าหนูมาก ทำงานในวงการมาเป็นสิบๆ ปีเลย ถ่ายนางแบบ นางงาม ถ่ายคนสวยๆ มาเยอะมาก จะอะไรกับหนู ก็เลยมีความไว้วางใจที่จะเปลี่ยน

คิดว่าถ้าจะทำอะไรคงไปทำกับนางงาม ไม่ใช่ทำกับเรา?

แพร : ใช่ค่ะ แล้วเราอยู่ในกองประกวดที่รณรงค์เรื่อง sexual harassment ก็คิดว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่สถานที่นี้ ระหว่างที่ยังไม่จบการประกวดค่ะ

เขาให้เราเปลี่ยนเสื้อ?

แพร : ใช่ค่ะ ตอนหนูหันหลัง หลบมุมไปเปลี่ยน เขาก็ถ่ายรูปหนูไปหนึ่ง ถ่ายจากข้างหลัง หนูได้ยินเสียงก็ไม่โอเคแล้ว หนูก็รีบเปลี่ยน เขาก็บอกว่าให้ถอดค้างไว้ได้มั้ย ก็บอกว่าไม่ได้พี่ แม่ว่า ถ่ายโป๊ๆ ไม่ได้

หลังจากนั้นยังไงต่อ?

แพร : หลังจากนั้นอารมณ์เหมือนบิลด์ให้ถ่ายรูป บอกให้หลับตา จับเสื้อจับผมก็ไม่มีอะไร จนเขาบอกให้หนูหลับตา ฟังเพลงนะ แล้วก็มาลูบคอหนู ตอนนั้นรู้สึกไม่โอเคเลย แต่หนูไม่เคยโดนแบบนี้ หนูก็ตัวแข็งทำอะไรไม่ถูก ก็เงียบไปนิดนึง พยายามมีสติ และเอาตัวออกจากตรงนั้นให้ไวที่สุด ไม่ทันโวยวาย เขาก็มาลูบปาก แล้วก็จิกผมเรานิดนึง แล้วหนูก็รู้สึกว่าเขาจุ๊บเหม่งเรา ตอนนั้นหนูก็ลืมตา พยายามพูดมากๆ ให้ทำลายบรรยากาศ เพราะเขาพยายามพูดเสียงนุ่มๆ ให้เราฟังเพลง ตอนแรกพยายามเข้าใจว่าเป็นการบอกเพื่อถ่ายภาพออกมา เหมือนให้ฟีลเรา

เขาอาจสร้างบรรยากาศให้เราเคลิ้มในการถ่ายรูปมั้ย?

แพร : แต่ถ้าสร้างฟีลแต่มาจุ๊บเหม่งก็ไม่โอเคแล้วค่ะ

ทำไมไม่ตบสักที?

แพร : (หัวเราะ) ตอนนั้นหนูทำดีที่สุดแล้วในสถานการณ์ที่เจอ ณ ตอนนั้น หนูก็พยายามใช้น้ำเสียงทำลายบรรยากาศให้ได้มากที่สุด พูดให้มากๆ

รอดมาได้ยังไง?

แพร : หนูขอตัวออกไปข้างนอกค่ะ พยายามใส่เสื้อตัวเดิมให้ไวที่สุด เขาก็เข้ามากอดไม่ปล่อย หนูก็พยายามตบหลัง พูดดังๆ หาเรื่องเบี่ยงเบนไป แล้วก็ขอตัวออกไป เรียกพี่ผู้หญิงที่มานั่งรอตรงนั้น ให้พาเราออกไปหน่อย

เขาว่าตอนคุณออกไป คุณตัวสั่นงันงกมาก พูดไม่เป็นภาษา?

แพร : มันช็อกค่ะ มันชาๆ ตอนเล่าเรื่องแรกๆ มันก็ตัวสั่น

เรื่องตั้งแต่ ต.ค. ทำไมเพิ่งออกมาแจ้งความ?

แพร : หนูบอกให้คนทราบตั้งแต่ภายในวันนั้นเลยค่ะ คนแรกที่หนูบอก เขาบอกว่าทางที่ดีอย่าไปบอกใครดีกว่า หลังจากนั้นหนูก็ไปเคาะประตูห้องเพื่อนก่อน ถ้าไปบอกคนอื่นเขาอาจไม่เชื่อก็ได้ เพราะเขาเป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียง เป็นผู้ใหญ่ ก็ตัดสินใจไปเคาะบอกเพื่อนที่ทำงานด้วยกันก่อน เคาะดังมาก แต่เพื่อนหลับไปแล้ว ปรากฎว่าคนข้างๆ ห้องเพื่อนก็เปิดประตูออกกมา ก็คือพี่พรฟ้า ผู้จัดการกองประกวด เปิดประตูออกกมาถามว่าแพรโอเคมั้ย แพรบอกว่าไม่ค่ะ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวมาคุยกัน พี่ไปประชุมแป๊บนึงนะเดี๋ยวมาคุยกัน หนูก็เลยเข้าไปห้องเพื่อนสวดมนต์นั่งสมาธิ หนูคิดเลยว่าเราต้องบอก คนที่เขาบอกหนูว่าทางที่ดีอย่าบอกคนอื่นดีกว่า หนูคิดว่าเขาอาจห่วงภาพลักษณ์เรา หนูคิดว่าถ้าให้คนอื่นมาเจอแบบหนูอีกหนูไม่โอเค หนูต้องเป็นคนสุดท้ายที่เจอเรื่องนี้ ก็บอกผู้จัดการกอง บอกแม่ปุ้ยค่ะ แม่ปุ้ยก็เลยเก็บหลักฐานให้มากที่สุด ให้ชัวร์ว่าทำจริงๆ

ทีน่าเป็นนางงามหรือเปล่า?

ทีน่า : เป็นนางงามค่ะ โดนลวนลามหลายครั้งมาก จากผู้ชายคนนี้คนเดียวกันเลยค่ะ ของหนูเกิดหลายครั้งและหลายๆสถานที่ อย่างเช่นหนูกำลังแต่งหน้าต่อหน้าคนเป็นร้อย หลายสิบคน เขาก็มาจับหัวหนู ลูบหลังหนู มากระซิบ หรือเป็นการถ่ายภาพที่คนอยู่เยอะๆ วันนั้นหนูเหนื่อยมาก แววตาหนูไม่ทรงพลัง คำพูดที่เขาใช้บิวต์เราก็คือ หนูมองพี่สิ มองให้เหมือนกับว่าพี่เป็นผู้ชายที่หล่อมากจนหนูอยากมีอะไรด้วย

ไม่ถีบสักที ทำอย่างนี้หลายครั้ง ทำไมไม่แจ้งความ?

ทีน่า : เพราะหนูคิดว่าเขาไม่ใช่ชายแท้ หนูพยายามถามเขาหลายครั้งมาก แล้วเขาปฏิเสธ หนูก็คิดว่าการที่เขามาลูบหัวหนูเขาเอ็นดูหรือเปล่า พอวันนั้น หนูนั่งพัก แล้วเขามานั่งใกล้ๆ หนู เขาพูดถึงแฟนเขา ว่าคนนี้ไม่ใช่แฟนพี่ เขามาอาศัยด้วยเฉยๆ เขาพร้อมมีเมียอีกหลายคนเลยนะ

พยายามเต๊าะ?

ทีน่า : ใช่ เราก็คิดว่าไม่ใช่การเอ็นดูแล้ว เขาน่าจะมีจุดประสงค์อื่น พยายามจับทุกครั้งที่มีโอกาส อย่างเรานั่งแต่งหน้าอยู่ก็มาจับ ลูบหัว ลูบหลัง

นิด้า : บางทีเขาใส่เกาะอก ก็จะสัมผัสผิวโดยตรงเลยนะคะ

ผู้หญิงเขาไม่ได้แฮปปี้ แต่เขาไม่อยากพูด เพราะให้เกียรติแล้ว ผู้ชมแปลกใจอย่างนึงใช่มั้ย เมื่อวานนี้ทนายนิด้าพาไปแจ้งความ แต่ตาลกล้องคนนี้ถูกจับกุมตัวเลย สงสัยมั้ยเพราะอะไร ผมคลายข้อสงสัยให้ฟัง เรื่องง่ายนิดเดียว สองคนนี้เพิ่งไปแจ้งความ แต่ชายคนนี้ถูกจับเพราะมีหมายจับอีกหนึ่งคดี เพราะเขาไปข่มขืนผู้หญิงเอาไว้คนนึงตั้งแต่ปี 63 เดือน ธ.ค. เป็นนางงามอีกเวที น้องคนนั้นเขาไปแจ้งความไว้แล้ว แต่ตอนแรกตำรวจไม่ได้ทำอะไร จนเรื่องนี้มันแดงขึ้นมา กองประกวดนี้กับกองประกวดนั้น ในฐานะที่เขารู้จักกัน เขาก็พูดคุยประสานกัน จนเรื่องมาถึงทนายนิด้า ทนายนิด้าตามเรื่องนี้มา จนมีการออกหมายจับ ฉะนั้นเขาจับเพราะมีหมายจับค้างอยู่แล้ว ทนายนิด้านี่แหละเป็นคนไปร้องแต่แรก หลายคนสงสัยว่าเป็นนางงามมิสอะไร เป็นใคร สิ่งที่พูดข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้น?

นิด้า : เป็นอย่างนั้นค่ะ ที่มีหมายจับเพราะเราไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนว่ามันมีการข่มขืนกระทำชำเราน้องอีกคนนึง พนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมหลักฐานจนพอที่จะไปขอหมายจับจากศาล และศาลก็ตรวจสอบแล้ว ก็ได้อนุมัติหมายจับในเบื้องต้นให้ จนนำมาสู่การจับกุมครั้งนี้

คนนั้นเป็นนางงาม?

นิด้า : เป็นค่ะ แต่ไม่ใช่เวทีนี้นะคะ

เมื่อคืนได้คุยกับน้อง น้องเล่าทุกอย่างให้ฟัง ผมตกใจมากกับพฤติกรรมชายคนนี้ เขาเล่าว่ามีการเรียกไป บอกจะถ่ายรูปให้ น้องคนนั้นเป็นนางงามปีก่อนโน้น เขาไม่ได้เป็นเวทีใหญ่นะ แต่อยู่ในเวทีที่มีชื่อ หลังจากนั้นก็ถามว่าตอนน้องถูกล่วงละเมิด น้องเป็นนางงามหรือเปล่า เขาบอกไม่ใช่ เขาไปทำงานด้วยกันและถูกล่วงละเมิด ที่แถวๆ ปทุมธานี น้องยืนยันว่ามีการถูกล่วงละเมิดจริงๆ?

นิด้า : ยืนยันค่ะ และมอบพยานหลักฐานทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้วค่ะ เขามีหลายอย่าง แต่นิด้าไม่ขอลงดีเทล เดี๋ยวกระทบกับรูปคดี แต่มีมากพอสมควรที่ศาลจะออกอนุมัติหมายจับให้ได้ แต่นิด้าขอออกตัวตรงนี้ว่านิด้าคงไม่กล้ามาพูดว่าคดีนี้นิด้าจะชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ นิด้าพูดไม่ได้ แต่เบื้องต้นนิด้ารับเรื่องมา นิด้าเชื่อว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงจากพฤติกรรมหลายๆ อย่าง น้องเวทีนี้และจากที่อื่นที่ไม่ได้รู้จักกันเลย พอเล่าสตอรี่ทุกอย่าง มันลงล็อกกัน พฤติการณ์แบบเดียวกัน ถ้านิด้าเชื่อทำไมถึงไม่กล้ายืนยันว่าคดีนี้จะชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ จะบอกว่าบรรทัดฐานที่ทำให้เราเชื่อได้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง กับบรรทัดฐานศาลที่จะพิจารณาให้เขาติดคุก มาตรฐานมันคนละชั้นกัน วันนี้ตอบได้แค่วิญญูชนทั่วไป ดูก็รู้แล้วว่ามีการกระทำจริงๆ แต่พยานหลักฐานมันไม่แน่นพอ ที่พี่หนุ่มถามว่าทำไมเหตุเกิดนานแล้วแต่เพิ่งมาแจ้งความ น้องบอกว่าน้องได้เล่าให้คนใกล้ชิดฟังตั้งแต่ช่วงนั้น พี่ปุ้ยเองติดต่อนิด้าเข้ามา พี่ปุ้ยยังเข้าใจว่าเรื่องนี้อาจดำเนินการอะไรไม่ได้เสียด้วยซ้ำ แต่พี่ปุ้ยแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง มันควรต้องทำอะไรได้สักอย่างสิ แต่เข้าใจว่าพี่ปุ้ยไม่ได้รู้กฎหมาย น้องก็ไม่รู้กฎหมาย สิ่งที่พี่ปุ้ยคิดว่าเรื่องนี้เมื่อดำเนินคดีแล้วต้องแพ้หรือเปล่าเพราะการจับตัว จะเอาพยานหลักฐานอะไรมาพิสูจน์ ว่ามีการจับตัว การที่มากอด จับก้น จะเอาหลักฐานอะไรไปพิสูจน์ นั่นคือสิ่งที่น้องหลายๆ คนไม่ได้ตัดสินใจดำเนินคดีหรือแจ้งความ จนวันที่นิด้าเข้ามา พอเราฟังเรื่องราวทั้งหมด เราคิดว่าไปได้ เราถึงได้เริ่มดำเนินการ

น้องทีน่า ตอนแรกพ่อแม่ไม่อยากให้ออกมาพูด?

ทีน่า : ครอบครัวกับพี่สาวเขาห่วงเราว่าจะเสื่อมเสียชื่อเสียง คนจะเอาไปนินทา ที่หนูออกมาพูด หนูก็ออกมาปกป้องตัวเอง หนูไม่ได้รู้สึกว่าหนูต้องอายตรงไหนเลยที่ออกมาพูดเพื่อปกป้องตัวเอง ไม่ใช่แค่การตกเป็นเหยื่อ แต่การกระทำจากคนรอบข้างที่ไม่เข้าใจเรา หาว่าเหยื่ออย่างเราไปอ่อยเขาหรือเปล่า ที่ออกมาเรียกร้องเพราะเขาไม่ให้อะไรเราหรือเปล่า มันไม่ใช่ เราออกมาเรียกร้องเพราะถูกกระทำจริงๆ เราไม่ได้เต็มใจ หนูเห็นคอมเมนต์ต่างๆ ทำให้ท้อ และอยากฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ ว่าหนูผิดอะไร ทำไมคนรอบข้างไม่เข้าใจหรือรับฟังเราเลยกับสิ่งนี้

ผู้ต้องหาเขาบอกสมยอม ไม่ได้ข่มขืนใคร ต้องไปสู้กันในชั้นศาล เพราะที่ได้คุยกับน้องคนนั้นมา เขาบอกว่าเขาถูกกระทำจริงๆ ไม่ได้สมยอม เขาสู้ยิบตา เขารอเวลาอีกนิดเดี๋ยวจะเปิดเผยตัว ยืนยันอีกครั้งว่าเหตุที่เกิดขึ้นกับนางงามอีกหนึ่งเวที เกิดจริง แล้วที่เกิดเหตุคือปทุมธานี ไม่ใช่นางงามอยู่ปทุมธานี เป็นนางงามถูกล่วงละเมิดที่ปทุมธานี แต่พอข่าวออกมาพูดติดๆ กัน ก็กลายเป็นมิสนี้ ปทุมธานี ไม่ใช่นะ ตัวน้องกัสเป็นนางแบบ ทำไมถึงปรากฏตัวออกมาแล้วไปหาพี่นิด้า?

กัส : เริ่มต้นเลยคือวันนั้นเลื่อนดูทวิตเตอร์ เฮ้ย พี่คนนี้เหรอ เขาไม่เลิกทำแบบนี้อีกเหรอ หนูเคยถ่ายแบบมีคอนเนคชั่นช่างภาพนางแบบ พี่เขาทักมาว่าชอบสายตา ฟิลลิ่ง เราไปถ่ายรูปเล่นกันมั้ย พร้อมส่งไฟล์ภาพพี่เขามา พี่เขาถ่ายรูปสวยมาก เลยตกลงไปถ่ายกับพี่เขาที่ปทุมธานี

ที่คลอง 5 ปทุมธานี เป็นสตูดิโอของเขา นางงามอีกเวทีก็โดนที่สตูดิโอนี้เหมือนกัน?

กัส : ค่ะ พอไปถึง พี่เขามีการพยายามบิวต์ให้เรานู้ด ให้เราถอดนอกเหนือจากที่ตกลงกันตั้งแต่ตอนแรก เราก็ไม่ยอม เขาก็พยายามกอด พยายามจับ พยายามลวนลาม หนักหน่อยคือกอดแล้วใช้แขนกดล็อกเราไว้ พยายามล่วงละเมิดทางเพศเรา

แล้วหนีมาได้ยังไง?

กัส : ร้องไห้ค่ะ มันเหมือนกลัว แล้วก็ตกใจ (เสียงสั่นเครือ)

อย่างนี้ดำเนินคดีได้มั้ย?

นิด้า : ต้องได้คุยรายละเอียดเพราะเพิ่งเจอน้องวันนี้ ต้องดูว่าเป็นผู้เสียหายได้มั้ยเพราะมีอายุความเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าน้องสะดวกเป็นพยาน เราคงไม่ได้ไปพิสูจน์ว่าเขากระทำจริง แต่เราอยากให้ไปพิสูจน์วิธีการที่เขากระทำ เพื่อเสริมคดีอื่น ถ้าน้องยินดีจะขอบคุณมากๆ เลย

ตากล้องไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคน เดี๋ยวจะไปเหมา แต่เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วย มันจะมีพฤติกรรมเฉพาะคนที่แสดงออก บางครั้งไปจับตัว ลูบตัว คนเป็นแบบก็ต้องระวัง และน้องต้องกล้าพูด ต่อให้โคตรช่างภาพ ต่อให้เป็นพี่บี๋ ก็ต้องบอก คนไหนมีพฤติกรรมแต๊ะอั๋ง ลวนลาม จิกหัวเพิ่มฟีล จุ๊บหน้าผาก?

แพร : เขาไม่ได้ขอด้วยนะคะ เขาทำเลย ตอนนั้นมันช็อก ทำอะไรไม่ถูก ฝากด้วยที่ใครบอกว่าให้ดูแลตัวเอง เชื่อเถอะหนูดูแลแล้ว เราเอาคนอื่นไปด้วยก็ไม่ได้ประมาท

นิด้า : ในภาวะอย่างนั้น

เป็นความชั่วส่วนบุคคล ว่างั้น?

นิด้า : ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook