จับลูกเลี้ยงเข้าคุกตามพ่อเลี้ยง ช่วยกันตีเพื่อนตายคาห้อง โมโหมือแกว่งมาโดนหัว ลบหลู่กันชัดๆ

จับลูกเลี้ยงเข้าคุกตามพ่อเลี้ยง ช่วยกันตีเพื่อนตายคาห้อง โมโหมือแกว่งมาโดนหัว ลบหลู่กันชัดๆ

จับลูกเลี้ยงเข้าคุกตามพ่อเลี้ยง ช่วยกันตีเพื่อนตายคาห้อง โมโหมือแกว่งมาโดนหัว ลบหลู่กันชัดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับครบแล้วคู่โฉด พ่อเลี้ยง-ลูกเลี้ยง ร่วมมือกันตีเพื่อนตายคาห้อง 1 ศพ สาหัส 1 ราย ต้นเหตุเพียงแค่ผู้ตายมือแกว่งมาโดนหัว ถือว่าลบหลู่กัน

(20 พ.ย.64) เวลาประมาณ 11.00 น.พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ., พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปพ.,พ.ต.ต.ณัฐพร ช่วยนุกูล สว.กก.1 บก.ปพ.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปพ.จับกุมตัว นายวีรวัฒน์ อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 198/2563 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย , อาการสาหัส ทุพพลภาพหรือป่วยเจ็บด้วยอาการทุกขเวทนาเกิน 20 วันหรือจนประกอบกรณียกิจตามปกติไม่ได้เกินกว่า 20 วัน , บุกรุก โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน ,  บุกรุกในเวลากลางคืน” จับได้ที่ บริเวณหน้าเพิงพัก ไม่มีเลขที่หมู่ 10 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี

พฤติการณ์คดี เมื่อเวลา 00.02 น. วันที่ 14 มิ.ย.63 ร.ต.อ.ธัชธรรมนรวัช บุญมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี รับแจ้งมีเหตุฆาตกรรมมีคนตายและบาดเจ็บ ในซอยข้างวัดกลุ่มสระบุรี หมู่ 5 ต.สามพี่น้อง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สมภพ สุวรรณโชติ สว.(สืบสวน) และหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวไม่มีเลขที่ ปลูกอยู่กลางซอย ภายในห้องใกล้ประตูเหล็ก พบศพ นายสิรา อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาวบ้านหมู่ 8 ต.สามพี่น้อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี นอนหงายตายหัวหนุนหมอน มีเลือดไหลออกปากและจมูก บริเวณลำคอเขียวช้ำ นอกจากนี้ยังทราบว่ามี นายชัยพร อายุ 30 ปี ชาว อ.แก่งหางแมว ญาติผู้ตายถูกทำร้ายบาดเจ็บอาการสาหัสไม่ได้สติ เพื่อนบ้านและกู้ภัยฯ ได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแก่งหางแมวก่อนหน้าแล้ว นอกจากนี้บริเวณหน้าห้องพบไม้เหลี่ยมหน้าสาม ยาวประมาณ 1 เมตร เปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ท่อน คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายบาดเจ็บและผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานหาลายนิ้วมือแฝง

จากการสอบสวนของ จนท.ตำรวจ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายโชค อายุประมาณ 50 ปี พ่อเลี้ยง (ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว)  อาชีพช่างเชื่อม พื้นเพเดิมเป็นคนภาคอีสาน แต่มาได้เมียเป็นคนในหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้นายโชคมีปัญหาทะเลาะกันกับเมีย ถูกเมียใช้มีดฟันใบหน้าบาดเจ็บและไล่หนีจากบ้าน นายโชคจึงโทรศัพท์ให้นายวีรวัฒน์ สาริกา ลูกเลี้ยง (ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้) มารับ ระหว่างที่รอลูกเลี้ยงนั้น นายโชคได้มาหาคนเจ็บและคนตายที่ห้องแถวในช่วงหัวค่ำวันที่ 13 มิ.ย. พร้อมตั้งวงดื่มสุรากัน จังหวะผู้ตายลุกเดินแล้วมือแกว่งไปถูกศีรษะนายโชค นายโชคจึงต่อว่าแบบไม่พอใจ หาว่าผู้ตายลบหลู่เอามือตบหัว จนเรื่องบานปลายวิวาทกัน นายโชคถึงขู่อาฆาตก่อนแยกย้ายว่า หากลูกชายมาเดี๋ยวเจอกัน

จนกระทั่งประมาณ 4 ทุ่มกว่า มีคนเห็นรถกระบะ สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน ท้ายบรรทุกรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน โดยมีชาย 3 คน หญิง 1 คน นั่งมาในรถ จากนั้นชายทั้ง 3 คนลงจากรถวิ่งกรูเข้าทำร้าย นายชัยพร ขณะกำลังจะขี่จักรยานยนต์กลับบ้านจนบาดเจ็บล้มกองกับพื้นไม่ได้สติ จากนั้นทั้งหมดได้วิ่งเข้าไปในห้องแล้วรุมทำร้ายทั้งกระทืบและใช้ไม้ตีนายสิราจนตาย ก่อนพากันหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม จนท.ตำรวจได้วิทยุสกัดจับรถคันดังกล่าวตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี แต่ยังไม่พบวี่แวว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งหางแมว จึงได้ขออนุมัติหมายจับนายวีรวัฒน์ จากศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 198/2563 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ในความผิดฐาน "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ,  อาการสาหัส คือ ทุพพลภาพหรือป่วยเจ็บด้วยอาการทุกขเวทนาเกิน 20 วัน หรือ จนประกอบกรณียกิจตามปกติไม่ได้เกินกว่า 20 วัน , บุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย , บุกรุกโดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน , บุกรุกในเวลากลางคืน"

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ สืบทราบว่าผู้ต้องหาในคดีนี้ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่ทราบเลขที่ หมู่ 10 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับผู้ต้องหาดู ผู้ต้องหาดูแล้วยืนยันว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ. แก่งหางแมว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook