ชมกันอีกครั้ง ลีลานายกฯ จับไมค์ นำชาวกระบี่ร้องเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" (มีคลิป)

ชมกันอีกครั้ง ลีลานายกฯ จับไมค์ นำชาวกระบี่ร้องเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" (มีคลิป)

ชมกันอีกครั้ง ลีลานายกฯ จับไมค์ นำชาวกระบี่ร้องเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.กระบี่ ก่อนประชุม ครม.สัญจร อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังเปิดประเทศ โดยมีภารกิจต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และพบปะกับประชาชนอย่างใกล้ชิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติภารกิจที่ จ.กระบี่ ก่อนการประชุม ครม.สัญจร ได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมดับเพลิง ที่ศูนย์ฝึกอบรมให้ความช่วยเหลือประชาชน และฝึกสอนด้านการดับเพลิงกู้ภัยให้ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งนายกฯ ระบุว่าการฝึกต้องมีมาตรฐานสากล เพราะหน้าที่นี้สำคัญต่อการสร้างความเชื่อมั่นในการเปิดประเทศ พร้อมยอมรับว่าการประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการเปิดบนความเสี่ยง แต่ต้องทำ และทุกอย่างจะดีขึ้นหรือไม่อยู่ที่คนไทยทุกคนช่วยกัน ยืนยันว่าเป็นความท้าทายอย่าง แต่เมื่อเปิดประเทศแล้วก็ต้องทำให้ได้ ต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุด ขอให้ทุกคน ฉีดวัคซีน

หลังจบการสาธิต นายกฯ ร่วมร้องเพลง บ้านเกิดเมืองนอน กับกลุ่มแม่บ้าน อบจ. โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเนื้อเพลงและช่วยร้อง จากนั้นไปเปิดศูนย์โอทอป 6 จังหวัด กลุ่มอันดามันและร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จากนั้นนายกฯ ไปที่ชุมชนคลองหรูด หรือคลองน้ำใส แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ของจังหวัดกระบี่

นายกฯ พร้อมรัฐมนตรีที่ร่วมคณะมาเป็นทีมเปลี่ยนเสื้อสีสดใสลายขอพระราชทาน ที่ทำจากผ้าบาติก สินค้าพื้นเมืองของจังหวัดกระบี่ ได้รับกำลังใจล้นหลาม มีประชาชนมาชูป้ายให้กำลังใจ ตะโกนบอกรักลุงตู่ โอกาสนี้นายกฯ ได้รับประทานอาหารแล้วบอกว่า "หร่อยจังฮู้" พร้อมทำโรตี ทอดไข่บนใบตอง และดื่มกาแฟโบราณที่ขายมานานกว่า 30 ปี ทั้งนี้ระหว่างที่ถ่ายรูปร่วมกับคณะและประชาชน นายกฯ การยืนโพสท่าถ่ายแบบของนายกรัฐมนนรี ตามคำขอชาวบ้านที่จะนำไปโปรโมทการท่องเที่ยวคลองหรูด ซึ่งเป็นตาน้ำผุดไหลมาจากภูเขา

จุดสุดท้ายคือการพบปะผู้ประกอบการและประชาชนที่หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นายกรัฐมนตรีรับฟังเสียงสะท้อนและข้อเสนอจากภาคส่วนต่างๆ ของกลุ่มจังหวัดอันดามัน โดยนายกฯ กล่าวบนเวทีว่า การลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ต้องการให้เปิดประเทศอย่างปลอดภัยมีมาตรฐาน ผู้ประกอบการต้องเข้มงวดตามที่วางไว้ หากปล่อยปละละเลยต้องถูกลงโทษสถานหนัก ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน พร้อมรับฟังความเห็นของคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ที่ต้องช่วยกันคิดช่วยกันทำ และขอให้เข้าใจซึ่งกันและกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook