ญาติรุมประชาทัณฑ์ หลานกระหน่ำตียายดับคาบ้าน พูดหน้าซื่อ ไม่รู้ใครทำ

ญาติรุมประชาทัณฑ์ หลานกระหน่ำตียายดับคาบ้าน พูดหน้าซื่อ ไม่รู้ใครทำ

ญาติรุมประชาทัณฑ์ หลานกระหน่ำตียายดับคาบ้าน พูดหน้าซื่อ ไม่รู้ใครทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำแผนฯ หลานชายใช้ไม้ไผ่กระหน่ำตียายจนเสียชีวิตคาบ้าน ชาวบ้านแฉ พูดหน้าตาซื่อเล่าเหตุการณ์เหมือนตัวเองไม่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก นำตัว นายจำเริญ หรือ ดัน อายุ 65 ปี บ้านอยู่หมู่ 2 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้ไม้ไผ่ความยาวประมาณ 70 เซนตีเมตร กระหน่ำตีบริเวณศีรษะของ นางปวด วัย 75 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นยายของตัวเอง จนเสียชีวิตภายในบ้าน เหตุเกิดช่วงกลางคืนของวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา 

โดยระหว่างการทำแผน ได้มีชาวบ้านมาสาปแช่ง ว่าทำเกินกว่าเหตุ จากนั้นญาติที่ไม่พอใจ ได้กรูเข้าไปรุมประชาทันฑ์ นายจำเริญ เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ไว้ ใช้เวลาในการทำแผนประมาณ 30 นาที ก่อนนำตัวไปขังไว้ที่ สภ.สตึก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นหลานแท้ๆ ของผู้เสียชีวิต และเป็นคนเลี้ยงดู คอยให้ข้าวให้น้ำกับผู้ตายมาโดยตลอด เนื่องจากลูกหลานยายไปทำงานต่างจังหวัด

โดยเฉพาะในวันที่ชาวบ้านทราบข่าวว่านางปวด เสียชีวิต จากนายจำเริญ ผู้ก่อเหตุ โดยในวันนั้น นายจำเริญ ยังพูดว่ามาพบศพโดยบังเอิญ แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ แล้วไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน 

ด้าน นายเมา อายุ 45 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติจะนับถือนายจำเริญ ผู้ก่อเหต เป็นพี่ชายคนหนึ่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ติดใจที่จะโกรธแค้น เพราะทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน แต่ยอมรับว่าเสียใจที่ทำไมถึงกล้าทำได้ขนาดนี้ เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแป

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนายจำเริญ ไม่เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว เท่าที่ทราบจากชาวบ้าน ผู้ตายเป็นคนชอบบ่นในเวลาเมา และเคยด่านายจำเริญเป็นประจำ ซึ่งอาจจะมีมูลเหตุที่ทำให้นายจำเริญ ก่อเหตุตียายตัวเองตาย ประกอบกับดื่มสุราจนเมาทั้งยายและหลาน จึงครองสติไม่ได้

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหานายจำเริญฐาน ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย เตรียมส่งอัยการฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook