อภิสิทธิ์ ออกแคมเปญล้างหนี้นอกระบบ19 พ.ย.นี้

อภิสิทธิ์ ออกแคมเปญล้างหนี้นอกระบบ19 พ.ย.นี้

อภิสิทธิ์ ออกแคมเปญล้างหนี้นอกระบบ19 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ พร้อมเตรียมคิกออฟแคมเปญ "ล้างหนี้นอกระบบ 19 พ.ย.นี้ ชี้ผ่อนยาวสุดถึง 10 ปี วงเงินไม่เกินสองแสนบาท

(17พ.ย.) นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในไตรมาสที่คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัว ซึ่งเป็นผลมาจากโครงการระยะสั้นของรัฐบาลที่ได้ออกไปแล้วจากเงินนอกงบประมาณปี 2552 ทั้งเรื่องเรียนฟรี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เช็คช่วยชาติ 2,000 บาท และปีหน้าจะมีผลจากการดำเนินการโครงการระยะยาวจากโครงการปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 1.43 ล้านล้านบาท

"วันนี้ที่ประชุมพรรคได้มีการพูดถึง การดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในเฟส 3 คือ การช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจปรับโครงสร้างหนี้นอกระบบ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะไปเปิดตัวโครงการซึ่งถือเป็นการคิกออฟเคมเปญในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คาดว่าจะมีประชาชนมาลงทะเบียนนับล้านราย โดยให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2552 จากนั้นจะเข้าสู่คณะกรรมการระดับอำเภอ และจังหวัดในเดือนกุมภาพันธุ์ - เมษายน 2553 และธนาคารของรัฐจำนวน 6 แห่งจะเดินหน้าเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ ให้กู้สูงสุดไม่เกินรายละสองแสนบาทต่อคนผ่อนนานถึง 10 ปี" นายอรรถวิชช์ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า วันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายทำสปอตโฆษณาเกี่ยวกับ "โครงการปลดหนี้นอกระบบให้กับประชาชน" ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที โดยจะนำเผยแพร่ครั้งออกอากาศครั้งแรก ในงานเปิดตัวโครงการดังกล่าว ที่ 19 พ.ย.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ อีกด้วย

"บิ๊กบัง"ถือกฤษ์18พ.ย.เปิดตัวนั่งคุมมาตุภูมิ

นายนัจมุดดิน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคมาตุภูมิ เปิดเผยว่า เวลา 09.00 น.วันที่ 18 พ.ย.ที่พรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) จะแถลงข่าวเปิดตัว เพื่อเข้ามาทำงานในพรรคอย่างเป็นทางการ หลังจากทาบทามเพื่อมาเป็นหัวหน้าพรรคก่อนหน้านี้ เบื้องต้น พล.อ.สนธิ ได้ตอบรับเพื่อมาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างไม่เป็นทางการแล้ว นอกจากนี้พล.อ.สนธิ จะเปิดใจ และตอบข้อซักถาม ข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ในบ้านเมืองขณะนี้ด้วย

"อภิวันท์"ลั่นพร้อมขึ้นเวทีเสื้อแดงเดือนพ.ย.นี้

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายน หากการชุมนุมดำเนินไปโดยสงบ แต่มีความพยายามทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นในสังคม เช่นปิดกั้นการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ตนก็เป็นคนหนึ่งที่จะไปขึ้นเวทีปราศรัยด้วยแน่นอน

" เด็กพท. "เล็งยื่นกกต.ยุบ"ปชป."

นายไพจิต ศรีวรขาน สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย แถลงว่า การที่นายสุขสันต์ ชัยเทศ อดีตผอ.พรรคพัฒนาชาติไทย ออกมาสารภาพ เพราะ ได้สำนึกผิดแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อายุความยังไม่สิ้นสุด จะต้องมีการชดใช้กรรมอย่างสาสม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เราจะฟ้องต่อกกต.เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

พท.เตรียมจัดสัมมนาศก.เหนือตอนล่าง20 - 22 พ.ย.

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมมีมติใน 4 เรื่องคือ 1. ให้จัดการสัมมนาเศรษฐกิจ ภาคเหนือตอนล่าง ที่จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 20 - 22 พ.ย. เพื่อรวบรวมมารจัดทำเป็นนโยบายของพรรคที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า 2. ที่ประชุมมีมติให้จัดการเสวนาเรื่องข้าวในวันที่ 19 พ.ย. เวลา 09.00 - 12.00 น.ที่พรรคเพื่อไทย ในหัวข้อ " ประกันราคาหรือประหารชาวนา " โดยมีผู้ร่วมเสวนาอาทิ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ อดีตรมช.พาณิชย์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ และนายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

เพื่อแผ่นดินยันกระแสทักษิณยังแรงสวนโพลล์

นพ.อลงกต มณีกาศ โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวภายหลังการประชุมพรรคว่า ที่ประชุมได้กำชับให้ส.ส.ของพรรคทุกคนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้พรรคยังได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ด้วยว่า จากการลงพื้นที่ของส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพบว่าประชาชนระดับรากหญ้ายังศรัทธาและสงสารพ.ต.ท.ทักษิณอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook