รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ตั้ง GPS ผิด หลงฝ่าโค้ง 7 พับในตำนาน สุดท้ายไม่รอดตกถนนค้างเติ่ง

รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ตั้ง GPS ผิด หลงฝ่าโค้ง 7 พับในตำนาน สุดท้ายไม่รอดตกถนนค้างเติ่ง

รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ตั้ง GPS ผิด หลงฝ่าโค้ง 7 พับในตำนาน สุดท้ายไม่รอดตกถนนค้างเติ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.50 น.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์ตกไหล่ทาง บริเวณโค้งเจ็ดพับ ถนนเชียงใหม่-สะเมิง รอยต่อบ้านแม่ขนิลเหนือ ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กับพื้นที่ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จอดขวางถนน รถที่จะสัญจรจากพื้นที่อำเภอหางดงไปยังพื้นที่อำเภอสะเมิงไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ ผู้ที่ต้องการเดินทางไป อ.สะเมิง ให้ไปใช้เส้นทางผ่าน อ.แม่ริม แทน   

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหัวลากยี่ห้อ SCANIA สีน้ำเงิน ลากตู้คอนเทนเนอร์ตู้เปล่าความยาว 12 เมตร ของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง โดยล้อของส่วนพ่วงได้ไถลตกลงข้างทาง ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถก็ได้พยายามที่จะนำรถหัวลากของบริษัทจำนวน 2 คัน มาพยายามชักลากรถคอนเทนเนอร์ออกจากที่เกิดเหตุ แต่ก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก  

นายเกรียงไกร ทาริวิก อายุ 55 ปี บอกว่า ขับรถมาจากพื้นที่อำเภอแม่ริม เพื่อที่จะไปนัดรับสินค้ากับลูกค้า โดยลูกค้าได้นัดที่สี่แยกสะเมิง แต่ตนเข้าใจผิดว่าจุดหมายอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเมิงจึงตั้งจีพีเอสมุ่งหน้าไป  จนโทรหาลูกค้าจึงมาทราบอีกทีว่าจุดหมายคือสี่แยกสะเมิง อยู่พื้นที่อำเภอหางดง เป็นแยกที่อยู่บนถนนหลวงอำเภอหางดงและยังไม่ขึ้นดอย จึงตั้งจีพีเอสไปที่หมายอำเภอหางดง กระทั่งรถไปติดอยู่ที่โค้ง 7 พับแห่งนี้ ไปไหนไม่ได้ จนต้องโทรขอความช่วยเหลือ  

นายเกรียงไกร ยังบอกว่า ตนก็ขับรถตามจีพีเอสเมื่อมาถึงโค้งนี้ เริ่มรู้สึกถึงความโหดของเส้นทาง เนื่องจากมีทางโค้งที่คดเคี้ยวและลาดชัน กระทั่งมาถึงโค้งสุดท้าย  ก็เลี้ยวไม่พ้นโค้ง เพราะรถคอนเทนเนอร์มีความยาว ทำให้ต้องจอดคาอยู่ ตนมีประสบการณ์ขับรถบรรทุกมานาน ก็ไม่เคยเจอถนนแบบนี้ ยอมรับว่าเป็นถนนที่ขับยาก และเป็นโค้งปราบเซียนเป็นอย่างมาก  

เวลาต่อมา มีรายงานว่าทางบริษัทเจ้าของรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ได้นำรถหัวลาก 2 คันไปช่วยกันทำการชักลากรถบรรทุกพ่วงคอนเทนเนอร์ออกจากจุดที่เสียหลักลงข้างทางและได้ช่วยกันลากขึ้นบริเวณโค้งดังกล่าว โดยสามารถกู้รถได้สำเร็จเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้เปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ตั้ง GPS ผิด หลงฝ่าโค้ง 7 พับในตำนาน สุดท้ายไม่รอดตกถนนค้างเติ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook