น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลหลายจุดในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำท่วม

น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลหลายจุดในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำท่วม

น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลหลายจุดในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลน้ำท่วมริมเจ้าพระยา เจริญนคร ท่าเรือ ถ.ปู่เจ้า วัดเขมาฯ นนทบุรี เจ้าหน้าที่แนะเลี่ยงเส้นทาง

วันนี้ (8 พ.ย.) กรมอุทกศาสตร์ คาดการณ์น้ำทะเลหนุน สูงสุดในเวลา 09.55 น. ที่ระดับ 1.33 เมตร ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำทะเลที่ขึ้นมาตรวจวัดได้จริง สูงกว่าเมื่อวานนี้ 32 เซนติเมตร ส่งผลให้พื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำหรือบริเวณที่แนวคันกั้นน้ำยังไม่สมบูรณ์ อาจได้รับผลกระทบจะมีน้ำท่วมขัง รั่วซึม ล้นเข้ามาได้

จากการตรวจสอบพบว่าหลายจุดในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง อาทิ ซอยเจริญนคร 13 ทะลุออก ถนนเส้นราษบูรณะ ตลอดทั้งเส้นมีน้ำท่วมสูงมาก บริเวณ สน.ทางด่วน 1 เขตท่าเรือ อยู่ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 300-400 เมตร มีระดับน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร

ถนนรถรางสายเก่าตั้งแต่หน้าวัดสะพานจนมาถึงมุ่งหน้า สน.ท่าเรือ มีปริมาณน้ำจำนวนมากเนื่องจากน้ำทะเลหนุนส่งผลให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่ดังกล่าวและเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ส่วนที่ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ปริมาณน้ำทะลักเข้าท่วมค่อนข้างสูง

เจ้าหน้าที่แนะนำรถเล็กหลีกเลี่ยงเส้นทาง วัดเขมาภิรตาราม ราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ จ.นนทบุรี มีน้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมพื้นที่ พระลูกวัดและชาวบ้าน ช่วยกันนำกระสอบทรายทำแนวคันกั้นน้ำ

ขณะที่ข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานสรุปข้อมูลระดับน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ พบหลายเขตเตือนภัยน้ำท่วมตลิ่งในระดับวิกฤต ได้แก่ เขตบางกอกน้อย คลองชักพระ, เขตทวีวัฒนา คลองทวีวัฒนา และคลองบางพรม, เขตตลิ่งชัน คลองบัว, เขตบางแค คลองบางเชือกหนัง, เขตบางขุนเทียน คลองพิทยาลงกรณ์, เขตตลิ่งชัน คลองมหาสวัสดิ์ เขตหนองจอก คลองสิบสาม และคลองแสนแสบ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมตลิ่ง เขตทวีวัฒนา คลองซอย ถ.บรมราชชนนี คลองซอย ถ.ศาลาธรรมสพน์ และคลองบางพรม, เขตบางแค คลองบางเชือกหนัง และคลองบางจาก, เขตตลิ่งชัน คลองบางพรม, เขตหนองแขม คลองบางแวก, เขตบางขุนเทียน คลองสนามชัย และคลองสี่บาท

ขณะที่ จ.สมุทรปราการ มีการรายงานเตือนน้ำท่วมตลิ่งระดับวิกฤต ใน อ.เมืองสมุทรปราการ คลองสถานตากอากาศบางปู และคลองสำโรง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำของกรมชลประทานที่อำเภอบางไทรตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่าน กทม. เฉลี่ย 2,524 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากคลองตลาดของ กทม. อยู่ที่ระดับ 2.10 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งยังต่ำกว่าระดับคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพมหานครอยู่ประมาณ 0.90 เมตร จึงยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนเจ้าพระยาและจากน้ำขึ้นเต็มที่แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลหลายจุดในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook