อีสานยังน่าห่วง โควิดคลัสเตอร์ฟันน้ำนม เด็กเล็กติดเชื้อเพียบ ที่ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด

อีสานยังน่าห่วง โควิดคลัสเตอร์ฟันน้ำนม เด็กเล็กติดเชื้อเพียบ ที่ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด

อีสานยังน่าห่วง โควิดคลัสเตอร์ฟันน้ำนม เด็กเล็กติดเชื้อเพียบ ที่ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (31 ต.ค. 64) ที่ รพ.สต.โคกสูง ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ รพ.อุบลรัตน์ รพ.สต.โคกสูง ได้ช่วยกันตรวจ ATK กับกลุ่มเสี่ยง หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เป็นเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโคกสูง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเบื้องต้นพบเด็กติดเชื้อแล้วจำนวน 11 คน โดยนวันนี้ได้มีการนำเด็กภายในศูนย์เด็กเล็กทั้งหมดจำนวน คน และผู้ปกครอง ได้เข้ามาตรวจเชิงรุก เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

นายพยุง เหล็กดี นายอำเภออุบลรัตน์ เปิดเผยว่า อำเภออุบลรัตน์เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 18 ราย โดย 11 ราย นั้นเป็นเด็กของศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลโคกสูง และ 4 ราย เป็นผู้ปกครองเด็ก จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นทราบว่าเด็กในศูนย์เด็กเล็ก ได้ติดเชื้อจากผู้ปกครองที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง โดยในครอบครัวของเด็กดังกล่าวติดเชื้อทั้งหมด ทำให้ในวันนี้ได้มีการค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม โดยให้ อสม. ติดตามกลุ่มเสี่ยงให้มีการกักตัวอย่างเข้มงวด รวมทั้งมีทีม SRRT ออก Swap กลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม พร้อมฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และให้ผู้นำชุมชนประชาสัมพันธ์ความเข้าใจ ความร่วมมือในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างแล้ว ส่วนเด็กที่ติดเชื้อได้ใช้พื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโคกสูงเ เป็นสถานที่กักตัวและรักษาโดยให้ครูพี่เลี้ยงได้เฝ้าดูอาการ รวมทั้งผู้ปกครองด้วย ซึ่งเด็กทั้ง 11 ราย ขณะนี้มีสุขภาพที่แข็งแรงดีและอยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.อุบลรัตน์ เป็นอย่างดี

สำหรับจังหวัดขอนแก่น ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 112 คน เป็นนักโทษเรือนจำพลจำนวน 81 คน คลัสเตอร์ที่ต้องระวังคือ โรงงานผลิตชิ้นส่วนสายไฟรถยนต์ อ.น้ำพอง โรงงานทออวน ตลาดโบ๊โบ๊และตลาด อ.จิระ

ขณะที่สถานการณ์ที่จังหวัดร้อยเอ็ด  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 36 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 12,550 ราย รักษาหายเพิ่ม 20 ราย กำลังรักษาอยู่ 285 ราย เสียชีวิตสะสม 107 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 9 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดร้อยเอ็ด 27 ราย

โดยพบการติดเชื้อในอำเภอโพธิ์ชัยถึง 7 ราย ในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง (คลัสเตอร์ฟันน้ำนม) ซึ่งมีการทดสอบการเปิดเทอมแบบ on site ในชั้นอนุบาล เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ปิดทำการเรียนการสอน เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และเร่งตรวจคัดกรองในชั้นเรียนส่วนนักเรียนที่ติดเชื้อโควิดฯ จำนวน 7 ราย ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อีสานยังน่าห่วง โควิดคลัสเตอร์ฟันน้ำนม เด็กเล็กติดเชื้อเพียบ ที่ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook