ประมวลภาพ ม็อบรถบรรทุก บุกบางนา-ตราด จี้รัฐบาลลดราคาน้ำมัน

ประมวลภาพ ม็อบรถบรรทุก บุกบางนา-ตราด จี้รัฐบาลลดราคาน้ำมัน

ประมวลภาพ ม็อบรถบรรทุก บุกบางนา-ตราด จี้รัฐบาลลดราคาน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขบวนรถบรรทุกหลายคันเคลื่อนเข้ามาตามถนนบางนา-ตราด เมื่อวันอังคาร (19 ต.ค.) ก่อนจอดที่ช่วงทางแยกตัดกับถนนกิ่งแก้ว ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลลดราคาน้ำมัน ที่กระทบต่อต้นทุนการขนส่งในขณะนี้ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

กลุ่มผู้ประท้วงติดป้ายที่มีข้อความเรียกร้องที่ข้างตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ถึงความคับข้องใจและการเรียกร้องของพวกตน ไม่ว่าจะเป็น

"น้ำมันขึ้นราคา กำลังฆ่าประชาชน"

"รัฐวางระเบิดเวลา ด้วยการขึ้นราคาน้ำมัน"

"ราคาน้ำมันขึ้นพรวกๆ ถ้าเอาแต่สวดมนต์ มันจะลดลงบ้างไหม"

"ราคาน้ำมันพูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสีย ล้มละลาย"

"เศรษฐกิจจะพังพินาศ ถ้ายังไม่หยุดประกาศขึ้นราคาน้ำมัน"

"น้ำมันแพง วิกฤติซ้ำซ้อน วอนรัฐช่วยแก้ไข"

"อย่าให้ขนส่งขึ้นราคาเพราะเป็นปัญหาระยะยาว"

Sanook New / Stringer

นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวเมื่อวันเดียวกันนี้ว่า ตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงขึ้น 30-40% ซึ่งน้ำมันคิดเป็น 40-50% ของต้นทุนการขนส่ง ทำให้ผู้ประกอบการภาคขนส่งหลายรายขาดทุนและทำธุรกิจต่อไปไม่ไหว

เมื่อช่วงที่ผ่านมาของวันเดียวกันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เผยว่ารัฐบาลจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร แต่ก็ยังสูงกว่าข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกที่มาชุมนุม ที่มองว่าราคาน้ำมันดีเซลที่จะไม่กระทบต่อการทำธุรกิจควรอยู่ที่ 25 บาทต่อลิตร

นอกจากบนถนนบางนา-ตราด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพมหานครแล้ว ยังมีกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกและรถกระบะดัดแปลงเพื่อบรรทุกสินค้าหลายคันรวมตัวในจุดอื่นๆ ด้วยทั้งภาคตะวันตกและภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ประมวลภาพ ม็อบรถบรรทุก บุกบางนา-ตราด จี้รัฐบาลลดราคาน้ำมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook