จับขบวนการลอบขนยาเสพติด ใช้รถบรรทุกคลุมฟางอำพรางกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 50 ล้าน

จับขบวนการลอบขนยาเสพติด ใช้รถบรรทุกคลุมฟางอำพรางกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 50 ล้าน

จับขบวนการลอบขนยาเสพติด ใช้รถบรรทุกคลุมฟางอำพรางกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 50 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSI ภาค 9 ขยายผลจับกุมเครือข่ายขนส่งกัญชาอัดแท่งเพิ่มเติม น้ำหนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 50 ล้าน 

จากกรณีศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 9 กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจในพื้นที่โชว์ผลงานจับกุมกัญชาล็อตใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันพุธที่ 13 ตุลาคม 2564 โดยพันตำรวจตรี พิภพ มโรหบุตร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 9 กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังกับพันตำรวจโท ศรัณย์วิทย์ ฐีระเวช สว.ส.รน.2 กก.7 บก.รน./หน.ชป.สืบสวน 2 บก.รน. เจ้าหน้าที่ ตชด.44 ตชด.447 บก.ปส.4 และ ศปอ.ตร. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ที่เป็นเครือข่ายขนส่งกัญชา มีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมของกลางคือโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 5 เครื่องและยานพาหนะที่ใช้ขนยาเสพติด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค โดยศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 9 ได้บูรณาการสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปัตตานี และตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อขยายผลถึงเครือข่ายผู้อยู่เบื้องหลังตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง เพื่อยึดทรัพย์และตัดวงจรการค้ายาเสพติด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลร่วมกัน จนสืบทราบว่าในวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เครือข่าย ค้ายาเสพติดกลุ่มเดิมจะมีการลักลอบขนกัญชาจำนวนมากถึง 1,000 กิโลกรัม (หนึ่งตัน) โดยไม่เกรงกลัวการกระทำผิด ทั้งที่กลุ่มเพิ่งถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ 200 กิโลกรัม เพียง 3 วัน จึงได้วางแผนร่วมกันในการวางกำลังตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้ขนยาเสพติด จนเจ้าหน้าที่ได้พบรถตรวจการล่วงหน้าผ่านบริเวณท่าท้อน ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม รถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียนจังหวัดสงขลา พบบุคคลในรถ จำนวน 2 คน คือ นายอาหะมะสกรี และนายมูฮำหมัดตัรมีซี ภูมิลำเนาอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ให้การว่ารถของพวกตน เป็นรถตรวจการณ์มีหน้าที่นำหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียนจังหวัดสระแก้ว ที่บรรทุกกัญชาอัดแท่งจำนวนมาก ที่ตามมาและกำลังหลบหนี

ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานติดตามจับกุมรถบรรทุกคันดังกล่าว ได้บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ควนจง ใกล้สี่แยกคลองหวะ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถจับกุมนายรายา ภูมิลำเนาจังหวัดนราธิวาส ภายในรถด้านบนได้อำพรางด้วยกองฟางแห้ง ปกคลุมกัญชาอัดแท่ง จำนวน 25 แท่ง ๆ ละ 40 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 1,000 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท จึงได้นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 คน เพื่อสอบปากคำ ณ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 43 จังหวัดสงขลา และยังคงต้องขยายผลถึงตัวบงการใหญ่ ต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับขบวนการลอบขนยาเสพติด ใช้รถบรรทุกคลุมฟางอำพรางกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 50 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook