มรสุมชีวิต "ต่าย สายธาร" ตรวจเจอเนื้องอกในมดลูก หลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่

มรสุมชีวิต "ต่าย สายธาร" ตรวจเจอเนื้องอกในมดลูก หลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่

มรสุมชีวิต "ต่าย สายธาร" ตรวจเจอเนื้องอกในมดลูก หลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่ผันตัวไปเป็นจิตอาสา สำหรับ ต่าย สายธาร ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจในรายการ z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อ ง34 กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง-เขมรัชต์" และพิธีกร "ลิตา อินท์ชลิตา" ถึงการสูญเสียคุณแม่ครั้งยิ่งใหญ่ แถมล่าสุดเจ้าตัวยังต้องเผชิญโรคเนื้องอกในมดลูก สาวต่ายจะว่าอย่างไรไปฟังกัน

ที่ได้ติดตามข่าว พี่ต่ายกับคุณแม่อยู่คนละจังหวัด คุณแม่อยู่เชียงใหม่ ช่วงโควิดเลยไม่ได้กลับไปหาท่าน?
สองปีที่ไม่ได้กลับบ้านจังหวัดเชียงใหม่ช่วงนั้นเราถ่ายละครด้วย จริงๆแล้วไทม์ไลน์การป่วยของคุณแม่ เค้ามีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็คือโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ แล้วก็ข้อเข่า วัย 80 แล้ว แต่คุณแม่ยังเดินได้ ร่างกายปกติแข็งแรงในช่วงสองปี รายการนี้รายการแรกเลยนะที่จะบอก สองปีเนี่ยเราก็ยังถ่ายละครอยู่ คุณแม่เริ่มมาติดเตียงคือหกเดือนที่ผ่านมาและเป็นช่วงวิกฤติของโควิดเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีในเรื่องของคลัสเตอร์แล้วเราก็พื้นที่สีแดง แต่เรามาทราบว่าคุณแม่เป็นมะเร็งตับอ่อนก็พร้อมๆสื่อประมาณสองอาทิตย์เอง เป็นขั้นสุดท้ายแล้ว คือไม่ถึงเดือนคุณแม่เข้าโรงพยาบาล คุณหมอเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ ไปตรวจเสร็จคุณแม่ก็เริ่มทรุด อยู่ห้องผู้ป่วยขั้นวิกฤต ต่อให้เรากลับไปหา คุณหมอก็ไม่อนุญาตให้เยี่ยม สิ่งที่เราทำได้ก็คือให้วีดีโอคอลมีช่วงหนึ่งที่สามารถคุยกับคุณแม่ได้ บอกให้แม่ทำอะไรแม่ก็ทำได้หมดเลยอย่างกระพริบตา ช่วงที่เราโทรไปสัญญาณชีพของคุณแม่ก็จะเป็นปกติเลย

แต่ตอนนี้เผชิญกับโรคเนื้องอกในมดลูก เจอได้อย่างไร?
เมื่อ 10 ปีก่อนเราเคยเป็น เรียกว่าผนังมดลูกบาง ก็ยังรักษาได้ไม่ได้ผ่า พอมาถึงวันนี้ด้วยวัยของเราด้วย
อาจจะเกี่ยวด้วยเรื่องของฮอร์โมน ตัวเราเองมีประจำเดือนมาเยอะ เรียกว่าผิดปกติ วันนึงเปลี่ยนผ้าอนามัย 20 ชิ้นได้ ก่อนหน้าที่มาเจอว่าเป็นเนื้องอกไปที่โรงพยาบาลที่แรกตอนนั้นความดัน 150 แล้วก็เอาเลือดไปตรวจคุณหมอบอกว่าค่าเลือดจะลบศูนย์แล้วนะครับ

พอไปตรวจเหมือนเจอลูกบอลก้อนใหญ่ เป็นเนื้องอกอยู่ในท้อง ก็เลยคุยกับคุณหมอว่ามันมีสองทางขูดกับตัด เราก็เลยเลือกขูดก่อนเผื่อว่าวันใดวันนึงเราจะมีแฟนแล้วมีลูก ตกลงว่าขูด แต่พอวันนี้สติมาได้แล้วก็ตกลงว่าตัด คือจริงๆวันนั้นคุณหมอนัดเข้าไปขูดมดลูกแต่คุณแม่จากไปกระทันหัน เราก็เลยรีบไป พอมาถึงวันนี้เลยยังไม่ได้ขูด จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับคุณหมอเลยค่ะตั้งแต่คุณแม่เสีย ตอนนี้เลยคิดว่าจะผ่าเพราะว่าต่ายอยากจะออกมาช่วยสังคมอีก ถ้าเราทรุดขึ้นมาหรือเป็นเนื้อร้ายขึ้นมาจะไม่มีโอกาสได้กลับมาช่วยเหลือสังคมอีกเลย

อีกหนึ่งกำลังใจก็คือน้องน้ำฝนลูกสาวบุญธรรม?
คือน้องน้ำฝนเป็นลูกของพี่เลี้ยงเรา ตั้งแต่คุณแม่เค้าท้องตอนนั้นพี่เลี้ยงเค้าดูแลเรา เราก็เลยขอรับเป็นลูกบุญธรรม ดูแลทุกอย่าง น้องเค้าก็ไปอยู่กับพ่อแม่เราที่เชียงใหม่ ตอนนี้น้องอายุ 26 ปี

ทำไมเราถึงเก็บเรื่องลูกบุญธรรมเป็นความลับ?
ก็ไม่มีใครถาม ถ้าใครถามก็บอกค่ะ(ยิ้ม) เราไม่ได้ตั้งใจที่จะปิด

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV
https://www.youtube.com/watch?v=C8szQ5UNHRc

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มรสุมชีวิต "ต่าย สายธาร" ตรวจเจอเนื้องอกในมดลูก หลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook