เชื่ออาถรรพ์ยังแรง! ทำบุญครบรอบ 1 ปี ทัวร์กฐิน 19 ศพ จุดธูปเทียนไม่ติดเพราะยังไม่ถึงเวลา

เชื่ออาถรรพ์ยังแรง! ทำบุญครบรอบ 1 ปี ทัวร์กฐิน 19 ศพ จุดธูปเทียนไม่ติดเพราะยังไม่ถึงเวลา

เชื่ออาถรรพ์ยังแรง! ทำบุญครบรอบ 1 ปี ทัวร์กฐิน 19 ศพ จุดธูปเทียนไม่ติดเพราะยังไม่ถึงเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่ออาถรรพ์ยังแรง! ทำบุญครบรอบ 1 ปี ทัวร์กฐิน 19 ศพ จุดธูปเทียนไม่ติดจนถึงกระทั่ง เวลา 08.37 น. จึงจุดไฟสำเร็จ คาดว่าน่าเป็นเวลาจริงของการเกิดอุบัติเหตุ

(11 ต.ค.64) เวลา 08.00 น. ชาวบ้านคลองแขวงกลั่น ในพื้นที่ ม.7 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมผู้นำชุมชนภายในตำบลอีกหลายหมู่บ้านประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ม.9 ม.11 ต.บางเตย ได้เดินทางมาร่วมกันประกอบพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่กลุ่มผู้เคราะห์ร้าย ที่ได้มาเสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า ขบวนที่ 852 หมายเลขหัวรถจักรที่ 5102 พุ่งชนกับรถบัสของคณะทัวร์กฐินที่เดินทางมาจากโรงงานในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น มากถึง 18 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมาอีก 1 ราย รวม 19 ราย อีกทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 เวลา 08.30 น. ซึ่งในพิธีได้มีชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คน จัดเตรียมนำอาหารมาร่วมทำบุญกันเอง แบบชนิดข้าวหม้อแกงหม้อ และบางรายได้นำขนมหวาน และก๋วยเตี๋ยวออกมาตั้งบูธทำออกมาแจกจ่ายจัดเลี้ยงให้แก่ผู้มาร่วมงาน

ก่อนจะมีพิธีทางสงฆ์ทำบุญตักบาตร กรวดน้ำบังสุกุล และถวายผ้าป่าพระสงฆ์ ด้วยการจัดตั้งกองผ้าป่าเป็นกองประธาน 1 กอง และกองผ้าป่ากำพร้ายังบริเวณจุดที่เกิดเหตุและมีผู้เสียชีวิต 1 กอง และยังมีกองผ้าป่าเสริมที่มีผู้นำมาร่วมทำบุญสมทบอีก 1 กอง มาถวายพระร่วมกัน ซึ่งกองผ้าป่ากำพร้านั้น ชาวบ้านได้ใช้วิธีในการเรี่ยไรเงินจากคนที่เดินทางมาทำบุญภายในงาน จนได้ยอดรวมเป็นเงินจำนวน 3,300 บาท ส่วนกองผ้าป่าสามัคคีรวมยอดเงินทำบุญได้ 12,940 บาท รวมเป็นเงินทำบุญทั้งสิ้น 15,940 บาท

ก่อนนำเงินจำนวนดังกล่าวถวายให้แด่พระสมุห์สมนึก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางปลานัก ซึ่งเป็นวัดจุดหมายปลายทางของคณะทัวร์บุญกฐิน ที่ต้องการจะเดินทางไปให้ถึงเมื่อปีที่แล้ว โดยก่อนเริ่มพิธีทำบุญเลี้ยงพระถวายภัตตาหารแด่ประสงฆ์ 9 รูปนั้น ชาวบ้านได้เริ่มทำการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ที่บริเวณหน้าแท่นโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูป โดยผู้เป็นประธานการจุดได้พยายามทำการจุดเทียนและธูปอยู่เป็นเวลานานหลายครั้งนับ 10 นาที แต่ความพยายามในการจุดธูปเทียนเครื่องบูชาในครั้งนี้ กลับไม่สำเร็จได้โดยง่าย

เนื่องจากแม้จะจุดอยู่นานเท่าไหร่ก็ยังจุดไม่ติด โดยมีกระแสลมพัดโชยเข้ามายังบริเวณเต็นท์การจัดพิธีอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ก่อนหน้าที่จะเริ่มประกอบพิธีนั้น กระแสลมภายในบริเวณจัดงานนั้นนิ่งเงียบสงบ โดยผู้จุดและผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือทำการจุด ได้พยายามหาอุปกรณ์อื่น เช่น พานใส่ดอกไม้มาช่วยกันบังลมแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจุดเทียนและธูปให้ติดได้ จนถึงกระทั่ง เวลา 08.37 น. ซึ่งคาดว่าน่าเป็นเวลาจริงของการเกิดอุบัติเหตุในวันนั้น จึงสามารถจุดไฟที่ปลายธูปจนติดขึ้นมาได้ แต่ยังไม่สามารถจุดเทียนได้

ก่อนที่จะเริ่มพิธีทำบุญได้ในที่สุดเมื่อเวลา 08.38 น. นอกจากนี้ในระหว่างการทำบุญเลี้ยงพระ ยังได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการทางสงฆ์แล้ว กลุ่มเมฆฝนที่ตกลงมาได้ลอยหายไปจากพื้นที่ ก่อนที่พิธีการทำบุญจะเสร็จสิ้นลงในเวลา 10.00 น.

สำหรับการจัดงานวันนี้ ได้มี น.ส.อรุณลักขณ์ โพธิ์พุทธ พัฒนาการอำเภอ หัวหน้างานพัฒนาชุมชน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสำนักงานรวม 5 คน ได้เดินทางเข้ามาร่วมพิธีทำบุญกับชาวบ้านด้วย โดย น.ส.อรุณลักขณ์ กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ ทราบข่าวว่าชาวบ้านได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญให้แก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขบวนรถไฟพุ่งชนรถทัวร์กฐิน จึงได้เดินทางมาร่วมในพิธีทำบุญกับชาวบ้านด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ทางญาติของผู้เสียชีวิต ที่มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เมื่อมีโอกาสแล้วจึงได้เดินทางมาร่วมในงานการทำบุญในวันนี้ด้วย

                                                        

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เชื่ออาถรรพ์ยังแรง! ทำบุญครบรอบ 1 ปี ทัวร์กฐิน 19 ศพ จุดธูปเทียนไม่ติดเพราะยังไม่ถึงเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook