ผบ.ทบ.เป็นประธาน พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโทกฤษณะ ทหารกล้าชายแดนใต้

ผบ.ทบ.เป็นประธาน พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโทกฤษณะ ทหารกล้าชายแดนใต้

ผบ.ทบ.เป็นประธาน พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโทกฤษณะ ทหารกล้าชายแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 จากการปฏิบัติหน้าที่หลังปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตด้วยความกล้าหาญและเสียสละ 

วานนี้ 9 ตุลาคม 2564  เวลา 15.30 น. ณ วัดควนแสวง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง  พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 จากการปฏิบัติหน้าที่หลังปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยความกล้าหาญและเสียสละ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา 

สำหรับร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส เป็นทหารกล้า ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติภารกิจบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและความสงบสุขของพื้นที่อย่างเต็มที่ จึงได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ 

และจากการเสียของร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส นั้นทาง พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก ประธานพิธีได้มอบธงชาติ,เหรียญบางระจันให้แก่ครอบครัวและทายาท เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมใบประกาศนียบัตร มอบเงินบำรุงขวัญ,มอบเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ทบ.  มอบเงินสินไหมภัยสงคราม และเงินสินไหมกระทรวงกลาโหม ให้กับทายาทผู้วายชนม์  

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโท กฤษณะ  เพ็ชรจำรัส ได้มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบก นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และข้าราชกการสังกัดกรมทหารพรานที่ 45 รวมทั้งญาติๆพี่น้องประชาชนในพื้นที่ข้าร่วมแสดงไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผบ.ทบ.เป็นประธาน พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยโทกฤษณะ ทหารกล้าชายแดนใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook